Trên cả Varane, Ten Hag nhận thấy ứng viên số 1 làm đội trưởng Man Utd

23:57 Thứ năm 13/07/2023 | 1

TinTheThao.com.vnErik ten Hag sẽ có nhiệm vụ bổ nhiệm đội trưởng mới cho Manchester United vào thời điểm trước mùa giải.

 

Ở trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa giải mới gặp Leeds United, Erik ten Hag quyết định trao băng đội trưởng cho Raphael Varane. Trong hiệp 2, đến lượt Charlie Savage nhận vinh dự đó. Dù vậy, quyết định chọn người đeo băng đội trưởng vừa qua dường như chỉ ra tạm thời.

Một năm trước, Ten Hag đến và tin tưởng Harry Maguire cho một vị trí trong đội và với tư cách là đội trưởng. Tuy nhiên, chỉ cần hai trận đấu ở Premier League để điều đó thay đổi. Varane lẫn Lisandro Martinez là cặp trung vệ được lựa chọn đầu tiên vào tháng 9 và đến cuối mùa giải, Maguire thậm chí xếp sau Victor Lindelof ở vị trí trung vệ.

Erik ten Hag must make difficult Manchester United decision he has asked for - Bóng Đá

 Varane là đội trưởng của Man Utd ở Oslo.

Điều đó dẫn đến tình trạng đội trưởng của câu lạc bộ chỉ đá chính 8 trong số 30 trận ở Premier League. Maguire sẽ làm đội trưởng khi anh hiện diện trên sân, nhưng Bruno Fernandes mới là cái tên đảm nhận băng thủ quân thường xuyên hơn. Khi Man Utd giành Carabao Cup tại Wembley vào tháng 2, Maguire lẫn Fernandes đã cùng nhau nâng cao chiếc cúp.

Hiện tại, nhà cầm quân Hà Lan khó lòng tiếp tục coi trọng Harry Maguire, người đã mất vị trí chính thức vào mùa giải vừa rồi. Trung vệ người Anh vẫn chưa thể bị bán vào mùa hè này, nhưng Ten Hag có thể chủ động đưa ra quyết định bằng cách thay đổi đội trưởng, với Fernandes là sự thay thế hàng đầu.

Ten Hag đã nói vào mùa giải trước về việc ông cảm thấy Fernandes giỏi truyền cảm hứng như thế nào khi đeo chiếc băng đội trưởng. Cựu HLV Ajax thừa nhận ngôi sao Bồ Đào Nha đã truyền năng lượng cho Man Utd khi còn là đội trưởng. Do đó, không nghi ngờ gì về việc Fernandes được tín nhiệm giữ băng thủ quân.

Việc mất băng đội trưởng có thể khiến Maguire cảm thấy đau lòng, nhưng cầu thủ 30 tuổi này phải nhận thức được rằng vai trò này không bền vững khi anh không có mặt trong đội. Để chọn người giữ băng đội trưởng, Ten Hag cần ứng viên đó sở hữu một vài phẩm chất nhất định. Một đội trưởng của câu lạc bộ phải người dẫn dắt, ra mắt, tham gia thảo luận với trọng tài, một lĩnh vực mà Fernandes rất tích cực.

Erik ten Hag must make difficult Manchester United decision he has asked for - Bóng Đá

 Fernandes có nhiều phẩm chất để làm thủ quân mới của Man Utd.

Người đó cũng là cầu nối giữa các cầu thủ và ban huấn luyện. Ngôi sao đó còn cần phải là người mà những đồng đội khác có thể gặp gỡ khi giải quyết các vấn đề. Đó cũng phải là nhân vật đủ khả năng kiến nghị học thảo luận về bất kỳ thay đổi tiềm năng nào với Ten Hag và đội ngũ HLV tại Old Trafford. 

Thực hiện một sự thay đổi vào giữa mùa giải trước sẽ không phải là điều nên làm, nhưng trước mùa giải là một khởi đầu mới và đã đến lúc thay đổi băng đội trưởng ở Old Trafford. Varane là một sự lựa chọn tốt vì kinh nghiệm và đẳng cấp mà anh mang lại trong nhiều mùa giải qua. Nhưng tại Man Utd lúc này, Fernandes xứng đáng trở thành thủ lĩnh ở CLB. 

So với Varane, anh ở Man Utd lâu hơn và được ngưỡng mộ vì tinh thần thi đấu máu lửa, không ngần ngại cống hiến mọi thứ cho đội bóng chủ quản.

Lữ Phong | 22:59 13/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục