Tránh sai lầm Bellingham và Haaland, M.U phải tất tay vì Chris Rigg

13:53 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnMan United đã chiêu mộ nhiều ngôi sao trẻ tiềm năng trong thời gian qua, nhưng cũng bỏ lỡ không ít.

Sau thành công trong cuộc chiến giành Luke Shaw và Diogo Dalot ở quá khứ, Man United đã đánh bại Real Madrid để ký hợp đồng với Leny Yoro vào mùa hè 2024, trong một thỏa thuận trị giá lên tới 58,9 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, có không ít cầu thủ nổi bật mà họ bỏ lỡ trong nhiều năm qua, đặc biệt là thời hậu Sir Alex Ferguson. Và giờ đây, Man United phải nuối tiếc khi nhìn Jude Bellingham hay Erling Haaland vươn đến đẳng cấp thế giới ở một nơi khác.

Man United nuối tiếc nhiều khi bỏ lỡ Haaland và Bellingham.

Năm 2020, Bellingham, khi đó mới 16 tuổi đã được tham quan sân tập của Man United. Nhưng như chúng ta đã biết, tiền vệ này sau đó rời Birmingham City để chuyển đến Đức thi đấu cho Borussia Dortmund. Kể từ đó, anh phát huy hết tiềm năng của mình và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu tại Real Madrid.

Cùng thời gian đó, dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Man United đã không ký hợp đồng với Erling Haaland từ Molde và sau đó là RB Salzburg. Cần nhớ rằng, tiền đạo này đã ghi 20 bàn ở Na Uy và 29 bàn khác trong 27 trận cho Salzburg trước khi chuyển đến Dortmund, giống như Bellingham.

"Jude đã ở trong tòa nhà. Tôi đã ở đó, Sir Alex Ferguson cũng ở đó, Bryan Robson và Eric Cantona đều có mặt vào ngày cậu ấy đến câu lạc bộ", Solskjaer nói với podcast Stick to Football. "Tất cả chúng tôi đều nói chuyện với cậu ấy. Cậu ấy biết mình muốn có bao nhiêu phút chơi trong đội một. Khi đó, Jude 17 tuổi, nhưng là cầu thủ 17 tuổi trưởng thành nhất mà tôi từng gặp - cậu ấy đã lên kế hoạch cho mọi thứ."

Về Haaland, cựu HLV Quỷ đỏ nói thêm: "Tôi đã có Erling ở Molde trong 2 mùa giải. Mùa hè trước khi tôi đến Man United, tôi đã gọi điện cho câu lạc bộ và nói, 'Các anh phải ký hợp đồng với cậu bé này - cậu ấy sẽ vươn đến đẳng cấp cao nhất'. Đó là vào tháng 6 hay tháng 7 năm 2018. Rồi họ nói không - họ đã có đủ báo cáo về các cầu thủ.

Sau đó, tôi trở thành HLV tạm quyền của United, còn Molde đã bán Haaland cho RB Salzburg. Tôi nói với câu lạc bộ là hãy mua Haaland ngay lập tức khi cậu ấy có điều khoản giải phóng hợp đồng. 20 triệu euro sẽ là một món hời."

Haaland ghi bàn như một thói quen ở Dortmund và gần đây đã ghi bàn thắng thứ 100 cho Man City trong trận đấu thứ 105 cùng đội chủ sân Etihad.

Rigg được ví von là Bryan Robson hoặc Roy Keane mới.

Man United không có thời gian để hối tiếc về những sai lầm quá khứ. Bây giờ, dưới một chế độ hoàn toàn khác, Man United sẽ ra sức sửa chữa những sai lầm. Thỉnh thoảng, sẽ có một cầu thủ trẻ đột phá ở giải hạng dưới và có cảm giác rằng anh ta sẽ trở thành một siêu sao. Chris Rigg của Sunderland chính là cầu thủ đó. Và lúc này, Quỷ đỏ không thể vuột mất một viên ngọc quý như vậy nữa.

Cầu thủ 17 tuổi này đã có 32 lần ra sân cho Black Cats sau khi ra mắt đội một ở tuổi 15, 6 tháng và 14 ngày vào tháng 1 năm 2023. Man United đã tỏ rõ quyết tâm chiêu mộ Rigg - cầu thủ được ví von là Bryan Robson hoặc Roy Keane mới. TalkSPORT tuyên bố rằng đội chủ sân Old Trafford có thể thực hiện động thái ngay từ tháng Giêng.

Minh Tuấn | 13:53 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục