Trang chủ FIFA sánh Công Vinh như David Beckham

20:04 Chủ nhật 27/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, trang web của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đã có bài viết về tiền đạo Lê Công Vinh. Tác giả còn so sánh anh với ngôi sao David Beckham.

Công Vinh đã gây được sự chú ý của FIFA. Ảnh: Internet.

Trang chủ FIFA đã cho nguời phỏng vấn và dẫn lời phát biểu của Công Vinh sau màn tỏa sáng của anh trong trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa. Ở trận này, Việt Nam đã giành chiến thắng 4-1 và tiền đạo xứ Nghệ đã tỏa sáng với một cú đúp.

"Tôi giờ đây là một trong những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của đội tuyển," cầu thủ 3 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam phấn khởi nói. "Tôi cảm thấy tự do và thoải mái để bộc lộ cảm hứng chơi bóng, đi bóng và sút bóng. Khi còn trẻ, tôi hay lo lắng về việc các cầu thủ đàn anh hay HLV sẽ phàn nàn về việc tôi để mất bóng hay bỏ lỡ cơ hội."

FIFA.com còn đưa ra thống kê rất chi tiết về Lê Công Vinh. Theo đó, tiền đạo 30 tuổi này đang là chân sút số một của ĐTQG Việt Nam. Anh có 42 bàn thắng sau 71 lần ra sân. Chỉ có tiền vệ Nguyễn Minh Phương là có số trận đóng góp tại đội tuyển nhiều hơn Công Vinh, với 73 trận.

"Tôi thường nhìn lại khoảng thời gian 10 năm trước, khi mà tôi thường xem những ngôi sao số 1 của châu Âu và những danh thủ hàng đầu Việt Nam thi đấu trên TV. Đó luôn là một giấc mơ đối với tôi, nhưng tôi luôn tâm niệm rằng mình có thể làm được," Công Vinh, người ra mắt tuyển Việt Nam năm 2004 tâm sự.

'Beckham của Việt Nam'

Công Vinh được khán giả biết đến rộng rãi hơn sau khi anh kết đôi với ca sỹ nổi tiếng Thủy Tiên. Hai người gặp nhau vào năm 2008, từ đó, đã xuất hiện một mối tình đẹp tuyệt vời giữa cặp trai tài gái sắc này. Vì vậy, cây bút của FIFA không ngần ngại so sánh họ với một cặp đôi nổi tiếng của thế giới khác: David Beckham và Victoria.

"Vâng, cũng đúng," Công Vinh cười. "Vợ tôi là một ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc sống của chúng tôi không giống với David và Victoria. Về mặt cá nhân mà nói, tôi không thích lắm khi người ta đưa ra sự so sánh này. Tôi là Lê Công Vinh, không phải David Beckham. Tất cả là do truyền thông. Nhưng cũng không có vấn đề gì, tôi không thấy phiền."

"Mọi thứ hiện tại rất tuyệt," anh nói thêm. "Tôi đã hoàn thành giấc mơ từ thuở bé, trở thành cầu thủ thi đấu đỉnh cao. Vợ chồng tôi cũng đều hạnh phúc khi được nhiều người biết đến. Chúng tôi thường được vây quanh mỗi khi ra ngoài dùng bữa, hay đi mua sắm."

Giống như tuyển thủ lừng danh người Anh, Công Vinh hoàn toàn có thể phát triển sự nghiệp của mình theo hướng công chúng và truyền thông, bên cạnh những màn thể hiện trên sân cỏ. Tiền đạo của Becamex Bình Dương đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, với màn tỏa sáng trong trận đấu gần nhất trước Đài Bắc Trung Hoa. Dù đội khách có bàn mở tỉ số khá sớm, nhưng anh đã đáp lại lập tức bằng cú vô lê đẹp mắt để gỡ hòa, và cũng là người ấn định chiến thắng 4-1 vào cuối trận.

Bóng đá Việt Nam còn nhiều mục tiêu trước mắt. Ảnh: Internet.

Phía trước là bầu trời

Được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng, Việt Nam đang hi vọng sẽ bước tiếp vào vòng sơ loại thứ 3 của World Cup 2018 khu vực châu Á. Mới đây, đội tuyển futsal của đất nước hình chữ S đã hoàn thành giấc mơ khi đặt chân vào World Cup 2016, giải đấu sẽ diễn ra vào tháng Chín tại Colombia.

"Futsal rất khác với bóng đá 11 người," Công Vinh khẳng định. "Nhưng tôi phải nói rằng World Cup, một giấc mơ từng được cho là bất khả thi, giờ đây đã thành sự thật. Tôi tin vào đội tuyển quốc gia của mình, chúng tôi có thể giành được những mục tiêu lớn. Nhưng trước mắt, tôi nghĩ đội tuyển cần cải thiện vị trí của mình ở châu lục. Và hơn hết, là nhắm tới giải vô địch châu Á 2019."

Việt Nam cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua vòng loại giải vô địch châu Á (AFC Asian Cup). Đó có vẻ là mục tiêu gần nhất mà bộ môn bóng đá nam cần phải hướng tới. Theo như lời của Công Vinh thừa nhận: "World Cup vẫn còn rất xa vời."

Thanh Thịnh | 19:29 27/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục