Trận Việt Nam vs Philippines có gì đáng chờ đợi?

13:20 Thứ năm 06/12/2018 | 2

TinTheThao.com.vnViệt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với Philippines trên sân vận động Mỹ Đình thuộc lượt về bán kết AFF Cup.

1. Liệu thầy Park sẽ thắng Goran Eriksson lần 2?

HLV Park Hang-seo từng là trợ lý cho Guss Hiddink và cùng đội tuyển Anh tham dự World Cup 2002. Mối lương duyên đôi bên kéo dài đến tận giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Cả 2 tái ngộ tại bán kết AFF Cup 2018 trên cương vị nhà cầm quân của Việt Nam và Philippines.

Trận Việt Nam vs Philippines có gì đáng chờ đợi? - Bóng Đá

Chờ đợi chiến thắng 1 lần nữa của VN trước Philippines.

Ở lượt đi, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thể hiện sự cao tay hơn khi có những quyết định chính xác để giúp ĐT VN giành chiến thắng. Đồng thời, đoàn quân áo đỏ cũng chiếm luôn lợi thế với 2 bàn thắng trên sân khách. Đêm 6/12, Việt Nam sẽ đón tiếp Philippines tại Mỹ Đình. Đây là trận đấu quan trọng với cả 2 đội tuyển.

Thầy trò Park Hang-seo có mọi lợi thế trước đội bạn. Đội hình mạnh mẽ, tinh thần rực lửa, chắc chắc "Những ngôi sao vàng" sẽ cố gắng chặn đứng đối phương. Trong khi đó, đoàn quân Guss Hiddink buộc phải ghi ít nhất 2 bàn nếu muốn đi tiếp. Liệu tài năng của nhà cầm quân người Thụy Điển sẽ giúp ĐT Philippines lật ngược thế cờ trước ĐT Việt Nam hay Park Hang-seo lại một lần nữa đánh bại người cũ.

2. Công Phượng sẽ tỏa sáng?

Công Phượng vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ ở mỗi giải đấu. Tại AFF Cup thời điểm hiện tại, ngôi sao HAGL đã có 2 bàn thắng cho đội nhà. Song, màn thể hiện của tuyển thủ số 14 là chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Có lẽ đó cũng là 1 phần lý do HLV Park Hang-seo cất anh trên băng ghế dự bị ở trận bán kết lượt đi và mất suất đá chính vào tay Phan Văn Đức.

Trận Việt Nam vs Philippines có gì đáng chờ đợi? - Bóng Đá

Tỏa sáng đi Công Phượng.

Đáng nói hơn, Công Phượng cũng vừa khiến cổ động viên đội nhà mừng hụt với tình huống sút ra ngoài khó hiểu sau khi lừa bóng xuất sắc qua hậu vệ đối phương. Nếu được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở trận tối nay thì tiền đạo 23 tuổi nên tận dụng cơ hội và chứng tỏ hơn nữa.

3. Phá dớp trên sân Mỹ Đình

Việt Nam trở về sân nhà để đón tiếp Philippines trong khuôn khổ lượt về AFF Cup 2018. Đây là lợi thế hơn người của đoàn quân ông Park Hang-seo. Thế nhưng, nhìn vào lịch sử và thống kê, có vẻ mọi thứ không phải như vậy. "Những ngôi sao vàng" luôn không gặp may mắn trên sân Mỹ Đình.

Trận Việt Nam vs Philippines có gì đáng chờ đợi? - Bóng Đá

Mỹ Đình chờ Việt Nam phá dớp.

Tại AFF Cup 2004, Việt Nam do HLV Tavares thất bại trên sân nhà trước Indonesia. Ở các năm tiếp theo 2007, 2008, 2010, 2014 và cả 2016, đoàn quân áo đỏ cũng chẳng có được kết quả mỹ mãn ở sân vận động quốc gia. Và hiển nhiên, trận đấu đêm nay, cổ động viên không mong điều này tiếp diễn. Hy vọng rằng, với bản lĩnh, sức mạnh, đội hình ưu tú, thầy trò Park Hang-seo sẽ phá dớp trên Mỹ Đình.

Bạch Băng | 13:12 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục