Trận thua HAGL giúp XSKT Cần Thơ đè bẹp FLC Thanh Hóa

20:22 Thứ bảy 23/04/2016

(TinTheThao.com.vn) – Bài học sau trận thua trên sân Pleiku đã giúp HLV Vũ Quang Bảo rút ra khá nhiều điều để áp dụng vào chiến thắng tưng bừng của XSKT Cần Thơ trước FLC Thanh Hóa.

Thua ngược trước HAGL ở vòng 6 V-League được ông Vũ Quang Bảo mang ra mổ xẻ ngay trước trận thắng FLC Thanh Hóa 5-2. Cũng chính vì nhìn nhận ra được vấn đề của các học trò trên sân Pleiku nên khi trở về sân Cần Thơ, đội chủ nhà đã thay đổi hoàn toàn từ ý chí thi đấu và hệ quả là đánh bại được đội bóng mạnh do GĐKT Lê Thụy Hải dẫn dắt.

Quang Tình (áo xanh) chơi cực kỳ hưng phấn và được coi là người làm bóng số 1 của XSKT Cần Thơ. Ảnh: Quang Thịnh.

Chia sẻ về trận thua HAGL trước đó, ông Bảo nói: “Hiệp 2 trận gặp HAGL, các cầu thủ của tôi chơi thiếu tập trung và rất hời hợt. Vì vậy mà trận đấu gặp FLC Thanh Hóa, tôi đã nhắc nhở mọi người phải tập trung thi đấu. Đã dẫn bàn nhưng vẫn triển khai bóng tốc độ và gia tăng sức ép lên đối thủ. Tôi không để vết xe đổ ở trận HAGL lặp lại.”

Nhấn mạnh vào yếu tố con người, HLV Vũ Quang Bảo cho rằng: “Theo tôi, cơ bắp của cầu thủ chỉ hoạt động tốt từ 70-80 phút nên điều quan trọng là phải có ý chí bền bỉ để duy trì lợi thế. Điều này XSKT Cần Thơ cần phải cải thiện hơn nữa ở những trận đấu tới. Bàn thua thứ 2 của chúng tôi là một điển hình, khi thời gian bù giờ chỉ còn 1 phút thì cầu thủ xìu xuống tạo cơ hội cho đội bạn.”

Thêm một lần nữa, khi báo chí đề cao sự hiệu quả của bộ đôi tiền đạo Oseni và Patiyo thì HLV Vũ Quang Bảo cho rằng thành công của đội là do tập thể. Ông cũng tỏ ra khá hài lòng khi các cầu thủ chơi đúng ý đồ chiến thắng và cụ thể là trong hai bàn thắng đầu tiên khi bóng liên tục được rót vào vị trí của bộ đôi trung vệ của FLC Thanh Hóa.

HLV Vũ Quang Bảo đã có những sự đôn đốc về mặt tinh thần giúp cầu thủ của mình chơi bền bỉ hơn. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở chiều ngược lại, HLV Hoàng Thanh Tùng của FLC Thanh Hóa thừa nhận việc thiếu vắng trụ cột ở hàng thủ đã ảnh hưởng nhiều đến kết quả: “Chúng tôi thiệt thòi khi thiếu Van Bakel và Đình Đồng. Chính vì vậy đưa các em trẻ vào các em chưa phát huy hết khả năng trong trận cầu lớn. Đặc biệt là khi đối diện hai tiền đạo rất tốt như Oseni và Patiyo.”

Với chiến thắng 5-2 trước FLC Thanh Hóa, XSKT Cần Thơ đã leo lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng chỉ đứng sau đội đang có thành tích bất bại là Hải Phòng FC. Đoàn quân dưới trường của GĐKT Lê Thụy Hải dù thua nhưng hiện vẫn đang có cùng số điểm với XSKT Cần Thơ là 12 điểm nhưng xếp ngay dưới do ít hơn hiệu số bàn thắng, bàn bại.

Quang Thịnh | 20:01 23/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục