Trận thua cần thiết của M.U

10:10 Chủ nhật 17/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua ngay ngày ra quân này như một gáo nước lạnh dội vào tham vọng trở lại của MU. Nhưng MU lại cần, rất cần trận thua này.

Van Gaal đã rất tự tin trước trận đấu này. Sơ đồ 3-5-2 vận hành trơn tru ở các trận giao hữu và tinh thần hứng khởi của Quỷ đỏ là cơ sở của sự tự tin đó. "Tôi chưa sẵn sàng, nhưng các cầu thủ thì đã sẵn sàng. Họ đá chứ tôi có đá đâu". Lời phát biểu trên của Van Gaal cho thấy MU đang quyết tâm nhường nào. Sự quyết tâm đó lớn đến mức đủ để làm cho người ta quên đi những điểm yếu cố hữu của sơ đồ 3-5-2 và tình trạng thiếu hụt nhân sự của MU.

Nhưng đời ai học được chữ ngờ. Tất cả các điểm yếu của MU đều được bộc lộ ngay ngày đầu ra quân. Hai bàn thua đều đến từ hai cánh, những con người cũ thì nhạt nhòa. MU thì vẫn đá bế tắc như mùa trước. Tất cả tình huống nguy hiểm nhất đều xuất phát từ Rooney. Ở Old Trafford, MU như một chiếc bình mới (áo mới, huấn luyện viên mới, nhà tài trợ mới), nhưng bên trong chiếc bình đó vẫn chỉ là rượu cũ. À không, là giấm chứ không phải là rượu.

Trận thua ngay ngày ra quân này như một gáo nước lạnh dội vào tham vọng trở lại của MU.

Thua thì cũng đã thua rồi. Nhưng nếu có thời điểm nào MU cần phải đón nhận cú đấm trời giáng, thì đó chính là thời điểm này. Nếu không, khi đã vào giai đoạn giữa mùa, MU sẽ còn phải nhận những trận thua đau đớn hơn rất nhiều. Vì sao vậy?

Thứ nhất Swansea chỉ là đội bóng trung bình, nhưng họ đã khiến cho những điểm yếu của MU hoàn toàn bị phơi bày, đó là vấn đề 2 cánh, điểm chết người của sơ đồ 3-5-2. Thứ hai, nó giúp MU nhận ra rằng, cần, rất cần phải mua thêm người, và bán đi những cá nhân đã không còn có thể đóng góp cho đội bóng. Thứ ba, nó như là một quả đấm vào Cổ động viên MU, những người vẫn đang trong trạng thái lâng lâng trở về với thực tại, với Premier League. Thứ tư, thị trường chuyển nhượng vẫn mở cửa, và MU vẫn còn thời gian để khắc phục các điểm yếu.

Nhưng trên tất cả, nó giúp Van Gaal hiểu sâu sắc hơn môi trường bóng đá Anh. Ông sẽ rút ra bài học rằng: Đá 3-5-2 ở Anh là quá mạo hiểm. Bởi vì các đội bóng ở đây chơi chủ yếu bằng tốc độ và tấn công nhiều ở 2 cánh. Nhưng Van Gaal sẽ không vì một trận thua mà thay đổi triết lí của mình, mà ông sẽ điều chỉnh cho phù hợp hơn với giải Ngoại hạng.

Sơ đồ ấy giải quyết vấn đề kết hợp giữa Mata, Rooney và Persie tốt như thế, tại sao phải bỏ nó? Trên tất cả, trận thua này có ảnh hưởng gì đến vị trí cuối mùa của MU không?

Chắc chắn là KHÔNG. Mùa trước, David Moyes thắng 4-1 ở ngày ra quân, cũng với Swansea (khi ấy còn đáng sợ hơn bây giờ), nhưng cuối mùa vẫn đứng thứ 7 đấy thôi. 2 năm trước, MU thua Everton cũng ở vòng 1, thế rồi vẫn đăng quang đấy thôi. Nhưng trận thua này có ảnh hưởng đến MU không? Chắc chắn có. Có thể, ngay tuần sau thôi, chúng ta sẽ được chứng kiến những biến động rất lớn ở MU, sau trận thua này.

Đã hết thời gian mơ mộng và nghỉ hè rồi các Manucians ạ, giờ là Premier League, nơi các đội bóng sẽ đá bằng 200 % sức lực của mình chứ không hời hợt như các giải giao hữu nữa.

Chào mừng ông, Louis Van Gaal, đây là Giải Ngoại hạng Anh!

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục