Trận Real Madrid - Galatasaray và những điều đáng suy nghĩ

20:53 Thứ sáu 05/04/2013

Trận thắng của Real Madrid trước Galatasaray vừa qua không chỉ là một trận thắng 3-0 ở Champions League, mà đó còn là một thước đo chính xác đã cho ta thấy nhiều điều đáng phải suy ngẫm.

1. Sneijder chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Sneijder hiện nay so với 3 năm trước là một vực một trời - Ảnh: Internet

Wesley Sneijder đúng là đã rất tự tin như cái ngày anh đến đây cách đây 3 năm, nhưng đó chỉ là sự tự tin hời hợt ở các cuộc họp báo trước trận đấu.

Khi bước vào trận, Sneijder không những tỏ ra chậm chạp mà còn dứt điểm và chuyền cực tồi, và hai cú sút xa mang "thương hiệu" của anh đã không còn đủ độ tinh tế để hạ gục Diego Lopez nữa.

Sneijder tỏ ra quá mờ nhạt đến nỗi vị HLV người Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Terim đã phải thay anh ra ngay khi hiệp một vừa kết thúc để giành lại quyền kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân vì ai cũng thấy rằng Sneijder là một gánh nặng to lớn cho cả đội.

Thật đáng buồn cho anh, nhất là khi nhớ lại rằng chỉ mới ba năm trước thôi, Sneijder đã có một trong những trận đấu hay nhất trong lịch sử Champions League ở chính tại Bernabeu này, nơi anh và HLV Jose Mourinho đã đánh bại Real Madrid để ghi tên mình vào lịch sử.

2. Ozil vẫn là nhạc trưởng và bàn thắng "siêu hên" 9-9-9 của Ronaldo

Ozil và Ronaldo: Hai "cỗ máy bàn thắng" của Real mùa này: người tạo, người ghi - Ảnh: Internet

Có lẽ một phần của việc Sneijder bị chỉ trích nhiều đến như thế là bởi vì sự chói sáng đến đáng kinh ngạc của người đồng nhiệm bên phía Real Madrid, Mesut Ozil. "Số 10" sáng tạo của Real đã chơi một trận cực hay khi có đường chuyền xé toạc hàng thủ đối phương cho Cristiano Ronaldo ghi bàn, vốn từ lâu đã trở thành "thương hiệu" của anh.

Những đường chuyền tinh tế, khả năng di chuyển thông minh và tầm nhìn chiến thuật của cầu thủ trưởng thành từ World Cup 2010 này chính là một trong những điểm sáng nhất bên phía Real trong trận đấu này.

Tương tự, cũng không thể không kể đến sự xuất sắc của người đồng đội người Bồ của Mesut Ozil: Cristiano Ronaldo khi anh chỉ mất có 9 phút để ghi bàn thứ 9 trong trận thứ 9 của mình ở Champions League mùa này.

Với bàn thắng quan trọng này, Ronaldo đã chính thức dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này, với một bàn nhỉnh hơn hai kình địch lớn nhất là Burak Yilmaz và Lionel Messi.

3. Benzema, Higuain đã trở lại

Sức ảnh hưởng lớn lao của Ronaldo trong lối chơi của Real Madrid mùa này đã được tô đậm thêm bởi sự kém cỏi mà anh nhận được từ hai cầu thủ đá cắm của Real Madrid: Karim Benzema và Gonzalo Higuain.

Cả hai tiền đạo này đã phải hứng chịu không ít búa rìu dư luận từ hồi đầu mùa do sự yếu kém về thể lực và phong độ của họ so với mùa trước. Thậm chí còn có nhiều người muốn thay cả hai bằng cách cho các cầu thủ trẻ như Alvaro Morata và Jose Callejon cơ hội để khẳng định mình.

Tuy nhiên, trong trận đấu này cả hai đều đã ghi những bàn thắng quan trọng ngay khi Real cần họ nhất, qua đó giúp đè bẹp mọi hy vọng của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng tứ kết này. Nếu bộ đôi này có thể tiếp tục phong độ ghi bàn ổn định như thế này, thật khó để Real có thể thất bại trong cuộc đua Champions League sắp tới!

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục