Trần Quyết Chiến thất bại đáng tiếc Cúp billiards carom 3 băng thế giới Istanbul

09:53 Thứ ba 18/02/2014

Đáng tiếc là những gì chúng ta có thể nói về kết quả của VĐV Việt Nam tại vòng loại trực tiếp Cúp billiards carom 3 băng thế giới Istanbul tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tham dự giải với 7 VĐV, đội tuyển billiards Việt Nam quyết tâm gây bất ngờ cho các đối thủ. Để rồi điều bất ngờ nhưng vô cùng hợp lý đã đến với các cơ thủ Việt Nam, khi Trần Quyết Chiến (hạng 22 thế giới) thi đấu xuất sắc, tự tin bước vào vòng 1/8.

Tại vòng đấu này, Quyết Chiến vẫn chứng tỏ được phong độ cao khi liên tục dẫn tay cơ đến từ Hàn Quốc. Có những thời điểm, Chiến đã dẫn trước khá sâu với khoảng cách lên đến 18 điểm (22 – 4). BHL cũng như đồng đội đã nghĩ về trận bán kết. Tiếp tục có lợi thế ở những lượt cơ tiếp theo, nhưng đối thủ của Chiến tỏ ra hết sức bình tỉnh. Tận dụng những đường cơ hỏng của Chiến, cơ thủ Lee Choong Bok (hạng 27 thế giới) nhanh chóng rút ngắn tỷ số. Những lượt cơ cuối cùng của 2 cơ thủ vô cùng hấp dẫn, so kè từng điểm số, cuối cùng người bản lĩnh hơn cũng như có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn đã giành chiến thắng. Cơ thủ người Hàn Quốc đã vượt qua Quyết Chiến với điểm số nghẹt thở (40 – 39).

Trước đó, Quyết Chiến đã đánh bại cơ thủ Polychronopiolos Nikos (hạng 23 thế giới) với điểm số 40-14 ở vòng 1/16.

Mặc dù thua cuộc, nhưng các cơ thủ Việt Nam vẫn tự hào rằng, billiards Việt Nam không dễ bắt nạt, những đối thủ khi phải đối đầu với chúng ta đều phải thận trọng. Sự có mặt của các tay cơ Việt Nam tại đấu trường World Cup luôn làm nức lòng giới mộ điệu billiards Việt Nam. Những chiến thắng mang lại niềm vui sướng, những thất bại mang đến nhiều tiếc nuối. Vui buồn lẫn lộn nhưng các cơ thủ Việt Nam đã mang lại một luồng sinh khí mới tại những kỳ World Cup mà họ tham gia.

Lê Năng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục