Trần Phi Sơn: Hạt nhân mới của U23 Việt Nam

14:27 Thứ bảy 02/11/2013

Mặc dù vừa trải qua cú sốc sau khi huấn luyên viên trưởng Hoàng Văn Phúc đang tạm thời bị đình chỉ chức vụ nhưng không vì thế mà nó ảnh hưởng đến màn trình diễn U23 Việt Nam với các cầu thủ Sinh viên Hàn Quốc. Mặc dù bị cầm hòa với tỷ số 0-0 trong suốt hai hiệp chính, thế nhưng công bằng mà nói thì U23 Việt Nam đã chơi hay hơn đối thủ, tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Và nổi bật trong lối chơi của U23 Việt Nam vào lúc này đó chính là cầu thủ trẻ Trần Phi Sơn.

Ronaldo mới của U23 Việt Nam

Nổi lên từ Vòng chung kết U21 Quốc gia và giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên năm 2012, Phi Sơn nhanh chóng được đưa lên đội hình một của Sông Lam Nghệ An. Nhưng cũng phải đến mùa giải năm 2012-2013, người ta mới biết đến cái tên Phi Sơn nhiều hơn do anh được huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng tạo điều kiện cho anh ra sân nhiều hơn. Cũng chính anh là người đã được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong buổi lễ Gala trao quả bóng vàng năm 2012 của bóng đá Việt Nam.

Mặc dù thân hình nhỏ con và chiều cao khiêm tốn, thế nhưng đổi lại Phi Sơn lại có khả năng chơi bóng kĩ thuật với trái bóng. Chính vì vậy mà người hâm mộ đặt cho anh cái tên là “Ronaldo mới của Việt Nam”. Người ta thấy ở Phi Sơn đó là sự nhanh nhẹn và khéo léo. Có khả năng xoay sở tốt trong cự ly nhỏ và hẹp. Khi được bố trí chơi ở vị trí đá cánh, anh luôn thể hiện kĩ thuật của mình bằng những pha đảo chân và động tác giả để vượt qua đối phương. Một cầu thủ vừa có khả năng xuyên phá tốt cũng như khả năng tạo đột biến của mình.

Trần Phi Sơn. Ảnh: Internet

Hạt nhân mới trên con đường chinh phục giấc mơ vàng tại SEA Games 27

Sau một mùa bóng thi đấu ấn tượng ở màu áo Sông Lam Nghệ An, Phi Sơn được gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam và người ta kì vọng rất nhiều ở cầu thủ gốc Hà Tĩnh này. Mặc dù trong đợt tập huấn vừa qua tại Hungary, anh bị dính chấn thương và không thể hiện được nhiều. Thì giờ đây, bằng nỗ lực của mình anh đang tỏa sáng rực rỡ tại giải bóng đá truyền hình Bình Dương- cúp Number One.

Hai bàn thắng ghi được trong trận đấu với Bangu Atletico chính là những siêu phẩm thực sự. Bàn thắng đầu tiên là một nỗ lực cá nhân khi Phi Sơn có một màn solo vượt qua ba cái bóng áo trắng rồi tung ra có sút quyết đoán hạ gục thủ môn của Bangu. Còn bàn thắng thứ hai lại mà một cú ra chân kĩ thuật đưa bóng đi hiểm hóc và không chủ thủ môn đội bạn một cơ hội nào. Ở trận đấu với Sinh viên Hàn Quốc vừa qua, Phi Sơn cũng đã ghi điểm rất cao trong mắt ban huấn luyện bởi màn trình diễn của mình. Liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Sinh viên Hàn Quốc với những pha đảo bóng liên tục. Hay cũng chính anh là người đã có những đường chọc khe thông minh để cho Văn Thắng hay Minh Tuấn có cơ hội dứt điểm.

Có thể nói vào thời điểm hiện tại, Phi Sơn đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Sự xuất hiện của cầu thủ sinh năm 1992 này sẽ giúp U23 Việt Nam có thêm những nhân tố có thể gây đột biến trong trận đấu. Phi Sơn đang là một cầu thủ trẻ và không có nhiều kinh nghiệm khi khoác áo ở cấp độ Quốc gia, vậy nên anh càng có thêm khát khao để thể hiện bản thân cũng như đáp lại sự tin tưởng nơi người hâm mộ. Phía trước Phi Sơn sẽ là con đường chinh phục tấm huy chương vàng tại SEA Games 27 tại Myanmar, hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng để mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

(Bạn đọc: Hồ Hữu Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục