Trận hòa Bahrain phơi bày sự thật về Indonesia

21:41 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnNhìn vào những gì Indonesia thể hiện trên sân Bahrain, người hâm mộ có thể thấy được không có nhiều sự chênh lệch đẳng cấp đến từ các cầu thủ châu Âu.

Kết quả hòa 2-2 trên lý thuyết vẫn có thể khiến HLV Shin Tae-yong hài lòng. Thế nhưng, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) lại muốn nhiều hơn thế. Nếu không có quyết định cho bù giờ thêm của trọng tài, đội tuyển xứ vạn đảo sẽ ra về với 3 điểm. Đây là thành tích lịch sử với bóng đá Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Dù vậy, xét về khía cạnh chuyên môn, Indonesia chưa giúp CĐV cảm thấy yên tâm. Trước Bahrain, HLV Shin Tae-yong sử dụng hàng loạt ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu, bao gồm Ivar Jenner, Thom Haye, Mees Hilgers và Jay Idzes. Tuy nhiên, đại diện Đông Nam Á gần như chỉ co cụm phòng ngự trước khi ghi hai bàn ở các phút 45+3 và 74.

Bahrain chủ động dồn ép Indonesia.

Thống kê chỉ ra, Indonesia thực hiện vỏn vẹn 5 cú sút so với 24 bên phía Bahrain. Độ hiệu quả của đôi bên như nhau khi có 5 tình huống đi trúng khung thành. Sau khi để Indonesia vượt lên dẫn 2-1, Bahrain kiểm soát hoàn toàn thế trận. Cuối cùng, đội tuyển Tây Á ghi được bàn thắng quý hơn vàng ở phút 90+9 để giữ lại 1 điểm.

Về chất lượng đội hình, Indonesia hiện tại không thua kém bất kỳ ông lớn nào tại châu Á. Chứng kiến những gì “Garuda” thể hiện trước Saudi Arabia hay Australia, CĐV đã dễ dàng nhận ra. Thế nhưng, Indonesia lại không quá vượt trội trước đối thủ thuộc diện khá như Bahrain.

Với những gì đang có trong tay, người hâm mộ kỳ vọng HLV Shin Tae-yong thổi vào Indonesia luồng sinh khí mới, chủ động chơi tấn công để áp đặt thế trận. Tuy nhiên, Indonesia lại chủ trương phòng ngự, chờ đợi thời cơ tung đòn hồi mã thương. Với chiến lược gia người Hàn Quốc, điểm số quan trọng hơn.

Sự thật đang dần được phơi bày. Dù sở hữu dàn cầu thủ hùng hậu đang chơi ở các giải đấu hàng đầu, Indonesia vẫn cần thêm thời gian để trở thành ông lớn thực thụ tại châu Á. Thời điểm này, vẫn còn quá sớm để nói về việc Indonesia chuẩn bị ngồi chung mâm với những Iran, Iraq hay Qatar.

Indonesia hướng đến lợi ích trước mắt.

Nhờ mối quan hệ lẫn tầm ảnh hưởng của chủ tịch Erick Thohir, PSSI dễ dàng thuyết phục những người con xa xứ về cống hiến cho Indonesia. Thế nhưng, câu chuyện về lâu dài có thể ảnh hưởng không ít đến nền bóng đá xứ vạn đảo. Bởi lẽ, các cầu thủ ở giải quốc nội không còn nhiều cơ hội để thể hiện như trước.

Các trụ cột một thời của Indonesia như Pratama Arhan, Asnawi Mangkualam, Nadeo Argawinata hay Rizky Kambuaya đều mất hút bởi sự xuất hiện của những ngôi sao mang trong mình dòng máu Hà Lan.

Võ Hồng Kha | 21:41 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục