Trận đối đầu gần nhất, Barca dễ dàng đè bẹp Alaves

10:13 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnTrong lần đối đầu gần nhất hồi tháng 2 vừa qua, Barca giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Alaves ngay trên sân khách.

Lần gần nhất Barcelona chạm trán Alaves là từ ngày 4/2/2024 trong khuôn khổ La Liga mùa trước. Thời điểm ấy, thầy trò HLV Xavi Hernandez vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp nên đối mặt với nhiều áp lực.

Dù vậy, Barca đã có một trận đấu tốt. Họ chiếm lấy thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc dù phải chơi trên sân khách. Trong cả hiệp 1, đội bóng xứ Catalan có được 1 bàn thắng với cú sút trúng đích duy nhất. Phút 22, nhận đường chọc khe của Ilkay Gundogan, Robert Lewandowski xử lý khéo léo rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Alaves.

Lewandowski ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Alaves hồi tháng 2.

Ngay đầu hiệp 2, Gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục nhân đôi cách biệt. Phút 49, Pedri chuyền bóng để Gundogan dứt điểm 1 chạm tung lưới đội chủ nhà.

Chỉ 2 phút sau, Alaves có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau pha đánh đầu cận thành của Omorodion. Nhưng Barca không gặp quá nhiều khó khăn để tái lập cách biệt 2 bàn. Phút 63, Viktor Roque ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1.

Thống kê trận đấu gần nhất giữa Alaves và Barca. Ảnh: Bongda.com.vn

Sau khi ghi bàn, chính anh lại gây họa cho Barca. Viktor Roque nhận 2 thẻ vàng trong 5 phút để rồi bị truất quyền thi đấu.

Quãng thời gian cuối trận, Barca trong bối cảnh phải chơi thiếu người chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự. Và họ đã đứng vững để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Minh Khuê | 10:13 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục