“Trận derby” kế tiếp

13:46 Thứ tư 12/12/2012

Sau khi thua Man.United 2-3, hình như là Mancini mắng câu nào thì Joe Hart đốp lại câu đó. Ăn thua đủ! Thật là một chuyện hiếm, rất hiếm - nếu không muốn nói là mới lần đầu xảy ra cớ sự như thế này…

Một pha cản phá thành công của thủ thành Joe Hart (phải) trong trận derby Manchester.

Nhật báo Independent (Anh) hôm qua phát hiện rằng một cuộc cãi vã nảy lửa đã nổ ra giữa Roberto Mancini và thủ thành Joe Hart ngay sau trận thua Man.United 2-3 hôm Chủ nhật. Vụ đụng độ này diễn ra trong phòng thay quần áo của Man.City. HLV trưởng chỉ trích thủ môn vì để cho quả sút phạt của Van Persie thành bàn. Không chấp nhận, thủ môn cự lại HLV trưởng.

Cụ thể là thế này: Sau khi Carlos Tevez phạm lỗi với Rafael da Silva, đội khách Man.United được hưởng một quả phạt chếch về phía trái của khung thành Joe Hart. Ở phía đó, những cầu thủ thuận chân trái đương nhiên sẽ sút tốt nhất. Với cái chân trái siêu đẳng của anh ta, Van Persie sút còn tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn có 2 vấn đề.

Thứ nhất, theo lệnh Mancini thì Tevez phải đứng vào hàng rào để cản phá quả phạt, nhưng Joe Hart lại yêu cầu Tevez đi ra. Thứ hai, khi cú sút phạt vừa rời khỏi chân Van Persie, tiền vệ Nasri đang trong hàng rào cũng giơ luôn một cái chân ra. Trúng phải Nasri và hơi lệch hướng ra ngoài một chút, quả bóng đã chui xuống một góc mà Hart không thể với tới được nữa.

Và Hart bị Mancini mắng cho một trận. Vì Hart tùy tiện kêu Tevez rời khỏi hàng rào phòng ngự nên việc che chắn cho phía trái của cầu môn mới không đảm bảo. Vì phía trái không đảm bảo nên Hart phải dịch sang bên đó một chút. Vì dịch sang bên trái một chút nên không thể với tới cú sút vào góc phải.

Đáp lại, Hart khăng khăng tuyên bố nếu Tevez ở lại lập hàng rào thì chỉ che tầm nhìn của anh chứ chẳng được việc gì ráo trọi. Đồng thời, nên nhớ một điều rằng ngoài kỹ thuật sút rất tốt của Van Persie thì còn có một chi tiết quan trọng là cái chân của Nasri làm bóng lệch hướng bay. Anh có tài thánh đâu mà biết trước được Nasri có thò chân ra hay không! Thêm nữa, cũng đừng ai chỉ trích Nasri trong tình huống ấy, bởi nếu cầu thủ này không tránh né thì đã hứng trọn lực sút cực mạnh của Van Persie vào giữa mặt!

Nói chung, hình như Mancini mắng câu nào thì Joe Hart đốp lại câu đó. Ăn thua đủ! Thật là một sự hiếm, rất hiếm nếu không muốn nói là mới lần đầu như thế này. Từ trước đến nay, mối quan hệ thầy-trò giữa Mancini và Joe Hart vốn lúc nào cũng thân tình, tin cậy, tốt đẹp và vững bền. Chính Mancini đưa Hart lên làm thủ môn số 1 của đội bóng, thay thế Shay Given kể từ đầu mùa giải 2010-2011. Chính Mancini đã tôn Hart lên thành một trong những thủ lĩnh của Man.City và qua đó thì Hart cũng bắt đầu được khắp nơi thừa nhận là một trong những thủ thành giỏi nhất thế giới.

Như vậy, phải chăng là đã đổ vỡ rồi sao? Để trả lời, cần một sự suy xét công bằng. Man.City đã thua một trận đấu kịch tính tột độ. Họ bị dẫn trước 0-2 ở hiệp 1, thấy “chết như không”. Ngược lại, họ gỡ lại 1-2 rồi 2-2 ở hiệp 2, thấy… thắng ngược như không. Nhưng rồi họ vẫn thua tiếp một bàn ở những phút đá bù giờ. Trong một hoàn cảnh như vậy, thử hỏi còn ai giữ được bình tĩnh! Và một khi đã không còn kiềm chế, con người ta có quát nhau vài câu thì cũng là lẽ thường tình. Khi tất cả cùng nguội lại, cái gì cho qua được thì sẽ cho qua ngay thôi mà. Ngày xưa Sir Alex từng đá chiếc giày văng trúng mặt Beckham đến chảy máu mà cũng… có sao đâu!

Tuy nhiên, báo Independent lại không nghĩ như thế. Tờ báo này dẫn ra 3 chi tiết: Một là nhiều cầu thủ City lâu nay đã rất bức xúc vì Mancini rất hay công khai chỉ trích họ trước giới truyền thông. Hai là tinh thần tập thể mà đội ngũ Man.City cần hình như “đã không còn”. Ba là không phải bây giờ Mancini và Joe Hart mới “đá” nhau, họ đã vài lần trống đánh xuôi kèn thổi ngược trước đây rồi. Nói cách khác, tờ báo này tin rằng cuộc cãi vã nảy lửa giữa HLV trưởng Man.City và thủ môn Man.City sẽ không dẫn đến làm lành mà chỉ dẫn đến đổ vỡ.

Cũng có thể! Sau một trận Champions League gần đây, Hart thẳng thắn thừa nhận Man.City chơi kém. Chỉ để rồi bị Mancini dội một gáo nước lạnh ngay trong chính cuộc họp báo ấy: Ông ta tuyên bố Hart có phải là HLV trưởng đâu mà dám nói thế này thế nọ…

Hưng Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục