Trận đấu với Bolton là cơ hội để Arsenal xoay tua đội hình

06:43 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnGiờ là thời điểm thích hợp để các trụ cột của “Pháo thủ” nghỉ ngơi sau những trận đấu căng thẳng liên tiếp.

Rạng sáng thứ Năm tuần này theo giờ Việt Nam, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Bolton, một đội bóng đang chơi tại Championship trên sân nhà Emirates, thuộc khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để huấn luyện viên Mikel Arteta xoay tua đội hình.

Những trụ cột của Arsenal cần được nghỉ ngơi sau chuỗi trận khó nhằn kể từ đầu mùa.

Chắc chắn đại diện Bắc London sẽ bước vào trận đấu này với sự tôn trọng nhất định dành cho đối thủ, tuy nhiên, xét về mọi mặt, thầy trò Ian Evatt không thể đặt ngang hàng đội chủ nhà ở thời điểm hiện tại. Phong độ của hai câu lạc bộ trong thời gian gần đây cũng tương đối trái ngược.

Dù phải gặp hàng loạt đối thủ sừng sỏ kể từ đầu mùa như Aston Villa, Brighton & Hove Albion, Tottenham Hotspur hay Manchester City, đội bóng áo đỏ trắng vẫn chưa phải nhận bất cứ thất bại nào. Cuối tuần trước, họ thậm chí suýt rời Etihad với trọn vẹn 3 điểm trong thế thiếu người.

Về phần Bolton, đoàn quân của Ian Evatt đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng. 4 vòng đấu gần đây nhất tại Championship, họ không biết mùi chiến thắng và tạm thời rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, đi kèm theo đó là một lối chơi thiếu sức thuyết phục cùng tinh thần rệu rã.

Trong bối cảnh những trụ cột đang có dấu hiệu quá tải vì lịch thi đấu dày đặc, huấn luyện viên Mikel Arteta nên xem xét trao cơ hội thể hiện bản thân cho các cầu thủ ít được ra sân thi đấu ở cuộc đối đầu thuộc khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup, dù điều đó có thể mang lại ít nhiều rủi ro. 

Jorginho, Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Jakub Kiwior cần được thi đấu nhiều hơn để duy trì cảm giác bóng. Nếu những cầu thủ này ra sân ngay từ đầu ở trận đấu với Bolton, Bukayo Saka, Thomas Partey hay Kai Havertz sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi trước cuộc chạm trán Leicester City diễn ra vào cuối tuần.

Myles Lewis-Skelly, Ethan Nwaneri, Maldini Kacurri, những tài năng trẻ trưởng thành từ lò Hale End cũng sẽ là lựa chọn không tồi dành cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vào rạng sáng thứ Năm tuần này theo giờ Việt Nam, đặc biệt là sau giai đoạn tiền mùa giải tương đối ấn tượng.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Bolton, nhà cầm quân 42 tuổi bóng gió ám chỉ Carabao Cup là một giải đấu không quá lớn so với Ngoại hạng Anh hay Champions League, vì thế, chắc chắn ông sẽ chẳng đời nào tung vào sân đội hình mạnh nhất, bởi Arsenal còn đó những mục tiêu quan trọng hơn.

Trận đấu với Bolton là cơ hội để Mikel Arteta xoay tua đội hình.

So với những đối thủ sừng sỏ mà “Pháo thủ” phải đối mặt kể từ đầu mùa, trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup chẳng khác gì một cuộc dạo chơi. Chỉ cần đá đúng như kỳ vọng, thầy trò Mikel Arteta dư sức giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Trần Huy Trưởng | 06:43 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục