Trận chiến tại Etihad không định nghĩa mùa giải của Arsenal

20:13 Chủ nhật 22/09/2024

TinTheThao.com.vnDù thắng, hòa hay thua tại Etihad, cả Manchester City và Arsenal đều hiểu rằng mùa giải vẫn còn rất dài.

Ở trận đấu muộn thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh, mọi ánh mắt của người hâm mộ sẽ đổ dồn vào cuộc chạm trán giữa Manchester City và Arsenal trên sân Etihad. Mục tiêu mà cả hai đội đặt ra đương nhiên không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm, qua đó khẳng định tham vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Thầy trò Mikel Arteta có chuyến làm khách khó khăn đến sân Etihad.

Tình thế dường như khó khăn hơn đôi chút với thầy trò Mikel Arteta, khi “Pháo thủ” chỉ có chưa đầy 3 ngày để chuẩn bị sau chuyến làm khách trước Atalanta tại đấu trường Champions League. Chưa kể sự vắng mặt của đội trưởng Martin Odegaard vì chấn thương dài hạn.

Một thất bại là điều mà nhiều cổ động viên bi quan của đội bóng áo đỏ trắng đã nghĩ đến. Nếu trắng tay rời Etihad, khoảng cách giữa hai câu lạc bộ trên bảng xếp hạng sẽ tăng lên thành 5 điểm. Tuy nhiên, ngay cả khi viễn cảnh tồi tệ đó xảy ra, bầu trời vẫn chưa sụp đổ tại Bắc London.

Sau 2 lần liên tiếp về nhì tại Ngoại hạng Anh, mục tiêu của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha và các học trò ở mùa giải năm nay không gì khác ngoài việc lật đổ Manchester City. Chẳng có lý do gì để họ “buông súng” sớm đến như vậy, trong bối cảnh cuộc đua vẫn còn tới 33 vòng đấu.

Ngay cả khi giành chiến thắng, điều đó cũng chẳng khẳng định bất cứ điều gì. Đừng quên rằng Arsenal từng đánh bại “The Citizens” một lần ở mùa giải 2023/2024, tuy nhiên, đến cuối cùng họ vẫn phải ngậm ngùi chứng kiến thầy trò Pep Guardiola nâng cao chiếc cúp bạc vào tháng 5.

Khác với Champions League, FA Cup hay Carabao Cup, nơi mà số phận của một đội bóng có thể được quyết định trong 90 phút. Ngoại hạng Anh là nơi mà bạn phải học cách đứng dậy sau những sai lầm, đánh bại càng nhiều đối thủ càng tốt nếu muốn trở thành nhà vô địch. 

Arsenal giành 4 điểm sau 2 lượt trận với Manchester City ở mùa giải năm ngoái, nhưng 2 thất bại trước Aston Villa hay trận hòa Fulham mới là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng này ngậm ngùi xếp thứ hai chung cuộc. Huấn luyện viên Mikel Arteta hiểu điều đó hơn bất cứ ai.

Trận chiến tại Etihad không định nghĩa mùa giải của Arsenal.

Nói cách khác, chiến thắng tại Etihad hay St Mary's cũng chỉ có thể giúp “Pháo thủ” mang về 3 điểm. Sẽ là vô ích nếu ngày hôm nay đại diện Bắc London ca khúc khải hoàn trước  Manchester City nhưng ngay sau đó lại bị các đối thủ ở những vòng đấu tiếp theo cầm hòa hoặc đánh bại.

Khao khát đánh bại nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sẽ là điều mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha và các học trò hướng đến, nhưng nó chắc chắn không định hình cả mùa giải của Arsenal. Dù thế nào, đội chủ sân Emirates cũng phải tiếp tục tiến về phía trước bằng mọi giá.

Trần Huy Trưởng | 20:13 22/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục