Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 25 - 28/01/2013

17:00 Thứ sáu 25/01/2013

Cuối tuần này, Ngoại Hạng Anh tạm nghỉ, nhường chỗ cho Cúp FA, nhưng không vì thế mà thiếu vắng những trận cầu "rực lửa". Bởi, Cúp FA chính là cơ hội cho các CLB ở top giữa của BXH tìm kiếm cơ hội đăng quang và 1 suất tham dự cúp Châu Âu mùa sau. Bên cạnh đó, các giải VĐQG Đức, Italia, Tây Ban Nha và Pháp vẫn có sức quyến rũ riêng. TinTheThao.com.vn xin điểm qua một số trận cầu nóng cuối tuần này.

1. Stoke vs Manchester City (19h45 ngày 26/01):

So với Arsenal, Tottenham, Man City gặp khó khăn hơn khi phải làm khách trên sân của Stoke City. Rõ ràng là đá trên sân của Stoke chưa bao giờ là dễ dàng vì trong 5 lần gần nhất ghé thăm Britannia thì Man City chỉ có thành tích từ thua tới hòa mà thôi.


2. Brighton vs Arsenal (22h00 ngày 26/01):

Pháo thủ thành London sẽ có chuyến làm khách của Brighton, đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất nước Anh hiện xếp thứ 7. Đón tiếp Arsenal với phong độ cũng không đến nỗi tệ gần đây trên sân nhà sẽ là cơ sở để Brighton tự tin hơn. Thế nhưng đá với Arsenal lúc này chẳng biết đường nào mà lần, nhìn cách mà họ vùi dập West Ham vừa qua với tỉ số 5-1 thì đến những ông lớn còn ngán chứ đừng nói gì tới một đội bóng tầm nhỏ như Brighton. Học trò của "giáo sư" đang chơi theo kiểu là hứng thì thắng đậm còn không hứng thì thua một cách bạc nhược dù đốithủ có là ai.


3. Manchester Utd vs Fulham (00h30 ngày 27/01):

Các cầu thủ Man Utd vừa mới có một chuyến đi ấm áp tới Qatar, họ sẽ trở lại cái giá rét của Anh quốc với trận đấu tiếp Fulham trên sân nhà trong khuôn khổ FA Cup. Năm ngoái trong thời kỳ hưng thịnh của mình, Fulham đã đôi phần gây khó khăn cho chủ sân Old Trafford, tuy nhiên rồi họ vẫn phải chịu thất bại. Còn năm này khi mà phong độ không được như mong đợi thì khó khăn lại càng thêm chồng chất với Fulham. Về lực lượng thì nhiều khả năng Man Utd sẽ không có Young và Rooney vì đang có thông tin bị đau. Tuy nhiên với những cái tên sáng tạo như Kagawa, hay sự vững chắc của Cleverley và sự bùng nổ trên hàng công thì quỷ đỏ vẫn là một gã khổng lồ khó có thể vượt qua đối với Fulham.


4. Brentford vs Chelsea (19h00 ngày 27/01):

Các cầu thủ Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến Griffin Park để gặp đội chủ nhà Brentford trong khuôn khổ cúp FA vào cuối tuần này. Trong lịch sử, Brentford chỉ đạt đến vòng 5 cúp FA 6 lần kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Tuy nhiên, Chelsea hiện tại cũng không có được phong độ tốt. Họ vừa bị loại khỏi cúp Liên Đoàn bởi Swansea trong một trận cầu không bàn thắng. Về mặt nhân sự, họ thiếu vắng một số trụ cột: Luiz chấn thương chưa biết nặng hay nhẹ, Mikel đang dự CAN 2013, Lampard thì cao tuổi, Mata thì đang có dấu hiệu quá tải và Hazzard thì bị treo giò 3 trận do hành động không đẹp với cậu bé nhặt bóng. Những điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thì đấu của The Blue. Giờ đây, Chelsea chỉ còn biết trông chờ vào tài xoay sở của Rafael Benitez, hy vọng sẽ thu được kết quả khả quan.


5. Leeds vs Tottenham (21h00 ngày 27/01):

Xét trên tổng thể, Tottenham đang gặp dễ dàng hơn các đội khác khi chỉ phải chơi với đội hạng dưới Leeds. Nhưng do không được gặp nhau nhiều, nên sẽ không thể tranh khỏi những bỡ ngỡ và hoàn toàn có thể xảy ra bất ngờ.

 
6. Oldham Athletic vs Liverpool (23h00 ngày 27/01):

Ở vòng thứ 3 Cúp FA mùa giải trước, Liverpool đã tiếp Oldham Athletic tại Anfield và giành chiến thắng 5-1. Tuy nhiên, mặc kệ việc Oldham đang chơi ở các hạng dưới nhưng chắc hẳn NHM còn nhớ cái cách mà Oldham Athletic đã loại Man City khỏi Cup FA ở loạt trận trước như thế nào. Hai đội gặp nhau lần cuối tại Boundary Park cách đây 19 năm và Liverpool khi ấy đã để thua với tỷ số 0-3. Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, Liverpool đang có phong độ thất thường khi thắng thua bất chợt trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn mình, nên không biết thầy trò Rodgers sẽ chiến đấu như thế nào trong chủ nhật này trước 1 Oldham đang hừng hực khí thế khi vừa loại được ĐKVĐ nước Anh?


7. Juventus vs Genoa (02h45 ngày 27/01):

Nhà ĐKVĐ vẫn đang dẫn đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn đội xếp phía sau. Juventus vẫn mạnh mẽ và biết thời điểm bứt lên. Genoa rõ ràng không phải là đối thủ của thầy trò Conte vào lúc này, phong độ sân khách yếu kém, thêm vào đó là lịch sử đối đầu gần đây cũng không ủng hộ Genoa. Mặc cho lão bà đang không có được sự ổn định trên hàng công khi có nhiều chấn sút gặp phải vấn đề, hầu hết những cái tên đều vắng mặt trong trận với Lazio vừa qua như Sebastian Giovinco và Nicklas Bendtner đều đang chấn thương, Fabio Quagliarella bị treo giò, còn Mirko Vucinic có thể không đá chính vì vấn đề thể lực. Tuy nhiên nhìn cách mà Buffon cùng các đồng đội thể hiện trong trận đấu với Lazio thì người hâm mộ có thể tin tưởng, bản lĩnh và đẳng cấp sẽ giúp Juventus có 3 điểm trong cuộc đón tiếp Genoa tới đây trong khuôn khổ vòng 22 Serie A


8. Atalanta vs AC Milan (21h00 ngày 27/01):

AC Milan phải đến làm khách của Atalanta. Nói về Atalanta thì đúng là Milan phải lo lắng, khi mà trong trận lượt đi họ bị đả bại cho dù được thi đấu ngay trên sân nhà. Nhưng lịch sử đối đầu sân khách của Milan lại khá tốt, và đang trong giai đoạn hồi lại, vì thế các Rossonerri đang vô cùng tin tưởng vào cuộc phục hận thành công.


9. Real Madrid vs Getafe (18h00 ngày 27/01):

Real Madrid gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự trong cuộc tiếp đón Getafe cuối tuần này khi thủ thành Casillas dính chấn thương trong trận đấu với Valencia trước đó tại Cup Nhà Vua. Trong khi đó, với chiếc thẻ đỏ của Di Maria, tuyến giữa của “Kền kền trắng” sẽ có ít sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, được chơi trên sân nhà trước một đối thủ đã không biết thắng trong 8 trận liên tiếp gần đây nhất, thầy trò Mourinho vẫn được đánh giá cao vượt trội. Mặc dù vậy, có lẽ “Special One” cùng các học trò vẫn chưa thể quên được rằng, ở lượt đi, họ đã bị đội bóng đàn em này đánh bại với tỷ số 2-1. Chính điều đó sẽ khiến Real Madrid phải cẩn trọng hơn để tránh một sai lầm tương tự.


10. Barcelona vs Osasuna (01h00 ngày 28/01):

Thất bại bất ngờ trước Real Sociedad khiến đà thăng tiến của Barcelona trên BXH La Liga tạm ngừng lại. Tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng quá lớn đến ngôi đầu của đội bóng xứ Catalonia. Vẫn hơn đối thủ xếp sau tới 8 điểm, thầy trò Tito Vilanova vẫn thể hiện được sự “bá đạo” của mình. Sau khi lấy lại tinh thần từ chiến thắng 4-2 trước Malaga tại Cup Nhà Vua, Barcelona sẽ trở lại sân nhà Nou Camp để tiếp Osasuna, đội bóng mà họ từng trút tới 14 bàn trong vào lưới chỉ trong 3 trận sân nhà gần đây. Thống kê đó thể hiện rõ sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội. Trên thực tế, Osasuna cũng có những thời điểm gây được khó khăn cho Barcelona nhưng thường là khi Blaugrana chịu ảnh hưởng của Virus FIFA. Vào lúc này, điều đó sẽ rất khó xảy ra.


11. Ath. Bilbao vs Atl. Madrid (03h00 ngày 18/01):

Cuối cùng thì Barcelona cũng đã ngã ngựa tại La Liga khi để thua Real Sociedad với tỷ số 3-2. Dù sao, kết quả trên vẫn chưa ảnh hưởng gì đến các vị trí trên BXH. Trong khi đó, Atletico Madrid sẽ phải đến làm khách của Athletic Bilbao(14). Bất chấp từng thắng đối thủ ở trận lượt đi với tỷ số 4-0 nhưng đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH cũng không hề dễ dàng có trọn 3 điểm.


12. Dortmund vs Nurnberg (02h30 ngày 26/01):

Dortmund(3) sẽ tiếp Nurnberg(15) trên sân nhà với mục tiêu phải thắng. Sau khi ca khúc khải hoàn trước Bremen với tỷ số 5-0, dường như chẳng ai dám nghi ngờ việc Dortmund sẽ hoàn thành nhiệm vụ.


13. Stuttgart vs Bayern Munchen (23h30 ngày 27/01):

Không quá khó để Bayern hạ gục Reuther Furth qua đó đem về 3 điểm nhằm củng cố ngôi đầu Bundesliga. Với kết quả trên, “Hùm xám” vẫn đang hơn đối thủ xếp sau là Leverkusen 9 điểm. Vòng đấu tới, Mercedes Benz Arena, sân nhà của Stuttgart(10) sẽ là điểm đến của thầy trò Jupp Heynckes. Có vẻ như việc BLĐ của đội bóng xứ Bavaria đã quá vội vàng khi công bố Guardiola sẽ trở thành thuyền trưởng của Allianz mùa sau đang tạo nên những cơn sóng ngầm trong nội bộ. Tuy nhiên, với tiềm lực vốn có cộng thêm quyết tâm muốn thể hiện mình hơn bao giờ hết, Jupp Heynckes sẽ thúc giục các học trò bằng mọi giá để giành thắng lợi. Bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách, Bayern vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Khả năng đội đầu bảng sẽ có trọn 3 điểm trước đối thủ mà họ từng đánh bại với tỷ số 6-1 ở trận lượt đi.


14. Valenciennes vs Lyon (02h30 ngày 26/01):

Được đá sớm hơn các đội khác 1 ngày, Lyon sẽ tạm leo lên “ghế nóng” nếu không để thua Valenciennes trong chuyến làm khách tại Stade Nungesser. Nhiệm vụ này xem ra không quá khó khăn. Nhưng khi phong độ vẫn không có được sự ổn định, Lyon sẽ buộc phải nỗ lực hơn rất nhiều.


15. PSG vs Lille (03h30 ngày 28/01):

Paris SG đã trở lại ngôi đầu sau chiến thắng trước Bordeaux, tuy nhiên đội bóng của Thủ đô nước Pháp cũng chỉ hơn Lyon về hiệu số bàn thắng bại. Điều đó đồng nghĩa với việc, thầy trò Carlo Ancelotti sẽ mất ngôi đầu nếu không đánh bại được Lille vòng đấu tới. Dù được đánh giá cao hơn so với đối thủ nhưng Paris SG cũng không nên quên rằng, Lille cũng là một cái tên khá “rắn mặt” của làng bóng Pháp.


16. Zambia vs Nigeria (22h00 ngày 25/01):

Cũng giống như tại bảng A, bảng B của CAN 2013 đều chỉ có 1 điểm sau loạt trận đầu tiên. Và như vậy, lượt trận thứ 2 sắp diễn ra sẽ quyết định rất lớn đến 2 chiếc vé lọt vào vòng sau. Zambia sau khi không đánh bại được đối thủ yếu nhất bảng Ethiopia sẽ gặp khó khăn rất lớn khi đụng độ “Đại bàng xanh” Nigeria. Trong trường hợp để thua, thầy trò Hervé Renard sẽ phải cạnh tranh với hai đối thủ còn lại là Burkina Faso và Ethiopia. Tuy nhiên, nếu Ethiopia là đội giành được chiến thắng ở cặp đấu trên, Zambia thậm chí sẽ không thể tự quyết được số phận của mình. Đây là kịch bản rất dễ xảy ra, thế nên ở cuộc quyết tử với Nigeria, Zambia cần phải có ít nhất 1 điểm để mọi chuyện không vượt quá tầm kiểm soát.


17. Bờ Biển Ngà vs Tunisia (22h00 ngày 26/01):

Với một chiến thắng không quá thuyết phục trước Togo nhưng Bờ Biển Ngà cũng đã phần nào thể hiện được sức mạnh của mình tại bảng D. Ở lượt trận tiếp theo, “Bầy Voi” sẽ gặp Tunisia, đối thủ nặng ký nhất của mình tại bảng đấu này. Có cùng 3 điểm như Bờ Biển Ngà nhưng Tunisia hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc muốn bước lên ngôi đầu sau vòng đấu này, Tunisia cần phải thắng. Xét về mặt lực lượng, Bờ Biển Ngà vượt trội hơn với những cái tên như Ismael Traore, Salomon Kalou, hai anh em nhà Toure và đặc biệt là Didier Drogba. Tuy nhiên, Tunisia cũng là đội bóng già “dơ” tại “Lục địa đen” nên muốn có trọn 3 điểm ở vòng đấu này là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với “Voi Rừng” cùng các đồng đội.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục