Trảm xong kẻ "bất khả xâm phạm", Mourinho sẽ phải dùng ai?

18:00 Chủ nhật 04/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHerrera và Pereira, đó là hai cái tên Mourinho có thể xem xét nếu quyết định "trảm" Matic.

55 phút, đó là khoảng thời gian kiên nhẫn mà Jose Mourinho có thể dành cho Fred sau những gì cầu thủ người Brazil đã thể hiện trong trận đấu với Bournemouth vừa qua. Manchester United thắng, thế nhưng niềm vui họ mang tới cho các CĐV đã có thể trọn vẹn hơn nếu chiến lược gia người Bồ rút luôn cả Nemanja Matic khỏi sân. 

Có một thực tế không thể chối bỏ, đó là không phải chỉ trong trận đấu vừa qua Matic mới cho thấy một bộ mặt uể oải, thiếu sức sống và chậm chạp tới vậy. Kể từ đầu mùa, dù liên tục được đá chính thế nhưng những đóng góp tiền vệ người Serbia mang lại là vô cùng ít ỏi.

Một làn sóng yêu cầu Mourinho trảm Matic đã bùng nổ sau màn trình diễn đáng thất vọng của ngôi sao này ngày hôm qua. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra lúc này đó là một khi trảm xong kẻ "bất khả xâm phạm", Người đặc biệt nên dùng ai? 

Jose Mourinho already has the answer to his Manchester United midfield problems - Bóng Đá

Thế trận của Man Utd đã không thể được kéo lại nếu Mourinho không đưa Herrera vào sân.

Cái tên đầu tiên chiến lược gia người Bồ có thể xem xét đến đó là Ander Herrera. Minh chứng đáng thuyết phục nhất cho nhận định này hẳn chính là màn lội ngược dòng mới đây. Thế trận của United đáng lý đã chẳng thể diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp như vậy nếu Mourinho không đưa Ander Herrera và Marcus Rashford vào sân. Từ chỗ kiểm soát tốt khu vực tuyến giữa, Man Utd mới có thể triển khai bóng một cách mạch lạc cũng như gây áp lực lên hàng thủ của đội chủ nhà, từ đó dẫn tới hệ quả là bàn thắng ở phút 90+1 của Marcus Rashford.

Herrera đã không được điền tên vào đội hình xuất phát kể từ sau thảm họa trước Spurs hồi tháng 8. Dẫu vậy với những đóng góp khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị, tiền vệ này đang cho thấy việc Mourinho bỏ qua anh để đặt niềm tin mù quáng vào Matic là một sai lầm lớn.

Jose Mourinho already has the answer to his Manchester United midfield problems - Bóng Đá

Đã đến lúc Mourinho nên xem xét trường hợp của Pereira

Cái tên thứ hai cựu thuyền trưởng Inter Milan có thể xem xét đến đó là Andreas Pereira. Giống với Herrera, Pereira cũng không được đá chính ngót nghét 2 tháng trời kể từ sau thất bại trước Brighton. Dẫu vậy, với những gì "kẻ bất khả xâm phạm" Matic cùng tân binh bom tấn 53 triệu bảng đang thể hiện, đã đến lúc Mourinho nên xem xét trao thêm cơ hội cho cậu học trò Nam Mỹ của mình.

Manchester United đang gặp vấn đề lớn nơi tuyến giữa. Tuy nhiên thay vì tiếp tục hao tiền tốn của ở phiên chợ Đông sắp tới, Mourinho nên tìm cách tận dụng tối đa những cái tên tài năng mình đang nắm trong tay, tìm cách để có được một bộ ba chẳng những có thể làm mặt trận tấn công của họ thêm phần mượt mà mà còn có thể trở thành tấm lá chắn vững chãi đầu tiên trên mặt trận phòng ngự.

Anh Tú | 15:25 04/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục