Totti trở lại tuyển, tại sao không?

08:44 Thứ năm 10/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã chia tay ĐTQG vào năm 2006 nhưng Francesco Totti vẫn đang khiến HLV Cesare Prandelli cảm thấy hối tiếc với phong độ rất ấn tượng của anh ở CLB AS Roma. Chính vị chiến lược gia người Ý đã thốt lên rằng “Những gì anh ấy thể hiện lúc này không khỏi khiến bạn chú ý. Nếu World Cup diễn ra sau vài ngày nữa, tôi chắc chắn sẽ gọi anh ấy lên tuyển”. Rõ ràng, việc cầu thủ được mệnh danh “Hoàng tử thành Rome” quay lại đội tuyển quốc gia trong giai đoạn sắp tới là hoàn toàn có khả năng.

Đội tuyển Italia đã giành vé sớm tới World Cup 2014 ở Brazil. Điều đó sẽ giúp HLV Cesare Prandelli có nhiều sự lựa chọn để tiến hành các thử nghiệm cho đội hình. Và đây có thể được xem là cơ hội để ông gọi lại ngôi sao một thời của ĐTQG Italia Francesco Totti. Đơn giản, năm nay đã 37 tuổi, nhưng tiền đạo thuộc biên chế của AS Roma vẫn đang cho thấy được phong độ rất ấn tượng trong thời gian qua.

Francesco Totti. Ảnh: Internet

“Totti đang đạt phong độ tuyệt vời”, Prandelli không thể giấu nổi sự ngưỡng mộ dành Totti. Điều đó khiến người hâm mộ không khỏi mừng thầm với hy vọng một tương lai gần nhất họ sẽ được nhìn “Hoàng tử” của mình thi đấu. Thực tế, Prandelli đang có ý định sẽ gọi tiền đạo này quay lại ĐTQG hay nói đúng hơn là tìm đường để anh quay lại phục vụ cho đội bóng áo màu thiên thanh. Tuổi tác dù đã bước qua bên kia của sự nghiệp nhưng trong mắt nhiều người thì Totti vẫn là một biểu tượng sống không ai có thể xóa nhòa.

“Totti là biểu tượng của Roma”, tiền vệ của Giallorossi Michael Bradley tuyên bố. “Anh ấy là người mà các CĐV tôn sùng hơn ai hết”. Không phải ngẫu nhiên mà đồng đội và HLV Prandelli dành những lời khen ngợi có cánh đối với Totti. Tính tới thời điểm này của mùa giải, biểu tượng của Roma đã ra sân trong cả 7 trận ở Serie A của đội nhà và có 4 trận chơi trọn vẹn 90 phút. Đóng góp 3 bàn thắng trong chỗi thành tích thăng hoa liên tiếp của đội bóng thủ đô, giúp Giallorossi vượt lên dẫn đầu Serie A cho tới thời điểm hiện tại.

Ấn tượng nhất phải kể tới chiến thắng 3-0 của AS Roma trước kình địch Inter Milan. Chiến thắng mà tiền đạo Totti đã góp cho đội nhà 2 bàn thắng hết sức ấn tượng, bàn còn lại ghi vào lưới Parma để ấn định chiến thắng. Không chỉ dừng lại đó, trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Rudi Garcia, Hoàng tử đã thay đổi vai trò của mình rất đáng khâm phục. Anh không còn chơi bám vào khu vực 16m50 mà thay vào đó là chơi lui lại sau để kiến thiết cho đồng đội. Lối chơi đó giúp cho tiền đạo hai biên phát huy rất nhiều hiệu quả. Totti đã tạo ra 22 cơ hội mùa này, 5 trong số đó trở thành những đường kiến tạo. Cũng theo thồng kê, cầu thủ 37 tuổi này đã có 46 lần và hoàn tất 91% các đường chuyền, hầu hết là ở phần sân đối phương, một con số hết sức thuyết phục.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục