Tottenham vs West Ham (18h30, 19/10): Mưa bàn thắng tại London

20:57 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnPremier League chuẩn bị trở lại sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG và trận Derby London giữa Tottenham Hotspur và West Ham United sẽ mở màn cho vòng 8.

Thời gian & địa điểm

Thời gian: 18h30, ngày 19 tháng 10, Thứ Bảy

Địa điểm: Sân Tottenham Hotspur, London, Anh Quốc

Phong độ

Mạch chiến thắng trên mọi đấu trường của Tottenham chính thức dừng lại ở con số 6 với trận thua ngược cay đắng 2-3 trước Brighton & Hove Albion tại vòng 7 Premier League dù đã sớm vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Brennan Johnson và James Maddison.

Mặc dù không phải 1 HLV nóng tính, bốc đồng như người tiền nhiệm Antonio Conte nhưng những ngôn ngữ cơ thể trong trận cho thấy Ange Postecoglou không hề hài lòng với màn trình diễn của đội. Thậm chí sau trận, nhà cầm quân người Úc còn khẳng định đây là thất bại đau đớn nhất trong hơn 1 năm làm việc tại bắc London.

10 trận gần nhất, Tottenham thắng 6, hòa 1, thua 3. Tỷ lệ chiến thắng: 60%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ tài: 40%.

Ánh bình minh chớm ló rạng nhanh chóng vụt tắt. Trắng tay rời The Amex, Tottenham vẫn ngụp lặn ở vị trí giữa BXH khi đã nhận đến 3 thất bại sau 7 trận từ đầu mùa.

Được trở về thánh địa nhà để tiếp đón West Ham nhưng chứng kiến phong độ của đội bóng con cưng mỗi khi chơi trên sân Tottenham Hotspur thời gian qua, người hâm mộ Gà Trống không thể có suy nghĩ tích cực. 5 trận gần nhất thi đấu đến trên sân nhà tại Premier League, Tottenham thua đến 2.

Trong khi Tottenham nhận thất bại ám ảnh trước Brighton thì West Ham lại kết thúc vòng 7 bằng thắng lợi đậm đà 4-1 trước tân binh Ipswich Town.

HLV Julen Lopetegui chắc chắn là một trong những người vui nhất khi Búa Tạ đã cắt mạch 5 trận toàn hòa và thua trên mọi đấu trường, qua đó vươn lên xếp thứ 12 với chỉ 2 điểm kém hơn Tottenham.

10 trận gần nhất, West Ham thắng 3, hòa 3, thua 4: Tỷ lệ chiến thắng: 30%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 30%. Tỷ lệ tài: 40%.

Ngoài ra, với phong độ tích cực mỗi khi làm khách tại Premier League khi đã bất bại trong cả 3 trận gần nhất, West Ham có quyền mơ về viễn cảnh kiếm ít nhất 1 điểm rời bắc London.

Chưa hết, ở lần gần nhất hành quân đến sân Tottenham Hotspur vào tháng 12 năm ngoái, West Ham trải qua 90 phút ngọt ngào khi lội ngược dòng thắng 2-1 nhưng lần gần nhất CLB đông London thắng liên tiếp 2 trận làm khách trước Tottenham đã từ năm 1966.

10 trận gần nhất 2 đội gặp nhau, Tottenham 3, hòa 3, thua 4. Tỷ lệ chiến thắng: 30%. Tỷ lệ kèo châu Á: 30%. Tỷ lệ tài: 50%.

Lực lượng

Tottenham

CĐV đội chủ nhà đang nín thở chờ tin vui từ đội trưởng Son Heung-min, người đã bỏ lỡ 2 trận gần nhất vì chấn thương đùi. Son cùng 2 đồng đội khác là Richarlison và Lucas Bergvall được kỳ vọng sẽ trở lại ở trận đấu vào tối thứ 7 tới. Tuy nhiên tiền đạo trẻ Wilson Odobert vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

West Ham

Hàng công đội khách cũng đón nhận tổn thất lớn vì chấn thương của tân binh Niclas Fullkrug. Ngôi sao người Đức gặp vấn đề ở gót chân cần thêm thời gian hồi phục.

Ngoài trường hợp cầu thủ 31 tuổi, HLV Lopetegui vẫn sở hữu những quân bài ưng ý nhất trước khi hành quân đến bắc London.

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội

Đội hình ra sân dự kiến 2 đội. Ảnh: Whoscored.

Thống kê

5/6 lần gần nhất tiếp đón West Ham trên mọi đấu trường, Tottenham ghi trung bình 2.5 bàn.

3 trận gần nhất tại Premier League, Tottenham nã vào lưới các đối thủ ít nhất 2 bàn.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

90 phút sắp tới tại sân Tottenham Hotspur được dự đoán sẽ vô cùng khó đoán bởi cả 2 đội sở hữu chất lượng đội hình không quá chênh lệch, đồng thời khao khát giành thắng lợi sau khởi đầu chật vật.

Nhưng với lợi thế sân nhà, Gà Trống được kỳ vọng sẽ không làm CĐV thất vọng.

Dự đoán tỷ số (theo Sports Mole): Tottenham Hotspur 3-2 West Ham United

Nguyễn Việt Tùng | 20:57 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục