Tottenham và nỗi lo hàng công

01:24 Thứ tư 27/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tottenham vừa trở về từ địa ngục Etihad, kèm theo đó là những nỗi đau, và dư chấn để lại có thể rất khủng khiếp. Hàng phòng ngự của họ đã chơi một trận đấu tệ nhất từ đầu mùa. Nhưng vấn đề không chỉ dừng lại ở đó…

Phòng tuyến bị chỉ trích gay gắt nhất thời gian gần đây của Tottenham chính là hàng công. Đáng nói hơn khi đây là tuyến mà HLV Andre Villas-Boas kỳ vọng nhiều nhất. Hàng loạt những tên tuổi như Roberto Soldado, Christian Eriksen hay Erik Lamela đã được mang về London. Nhưng họ đã làm được gì sau 12 trận ở Premier League cho đến thời điểm này?

Tottenham mới chỉ có được 9 bàn thắng, một thành tích không hề tương xứng với sự kỳ vọng, và thành tích ấy chỉ trội hơn so với các đội bóng yếu như Sunderland hay Crystal Palace. Số bàn thắng ít ỏi đó được chia đều cho Soldado (4 bàn), Sigurdsson (3 bàn), Paulinho và Townsend mỗi người 1 bàn.

Soldado vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội. Ảnh: Internet

Spurs là đội chơi thiên về tấn công, ưa thích sử dụng tốc độ trong các pha công thành, vì thế các phương án tiếp cận khung thành đối phương của họ cũng rất đa dạng. Họ luôn tận dụng tốt bề mặt sân bóng, mở rộng các hướng tấn công và triển khai nó một cách nhuần nhuyễn. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, khi đối mặt với khung thành đối phương thì các chân sút của Tottenham bỗng trở nên vụng về và quên mất cách ghi bàn.

Lấy ví dụ điển hình như trận Tottenham để thua Newcastle 0-1 hôm 10/11. Ở trận đấu đó, họ tung ra đến 31 cú sút về phía khung thành Newcastle, nhưng lại không ghi nổi bàn thắng nào. Đó là trận đấu tiêu biểu nhất cho sự kém cỏi của hàng công Tottenham. Còn trong trận đấu mới đây nhất, thua Man City 0-6, Tottenham sút 13 quả, nhưng không một lần làm rung lưới đối thủ.

Đó là sự nghịch lý! Tottenham tấn công như vũ bão, liên tiếp và dồn dập, nhưng lại chẳng biết đâu là yết hầu của đối phương để tung ra nhát kiếm kết liễu. Soldado là chân sút hàng đầu của Tottenham cho đến thời điểm này (4 bàn) nhưng anh chính là người gây thất vọng nhiều nhất.

Tiền đạo người Tây Ban Nha ra sân chính thức 11 trận nhưng chỉ ghi được 4 bàn thắng, trong đó có đến 3 bàn trên chấm phạt đền. Soldado dường như vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội của mình, và thiếu hẳn đi sự mẫn cảm với các bàn thắng. Trong khi đó, những gương mặt khác cũng để lại sự thất vọng ghê gớm.

Lamela chỉ tạo một chút ấn tượng nhỏ ở lối chơi kỹ thuật nhưng lại thiếu hẳn hiệu quả. Defoe làm bạn với băng ghế dự bị quá lâu nên cũng đánh mất khả năng ghi bàn. Eriksen dù tài năng có thừa, nhưng lại thiếu sự ổn định cần thiết. Chỉ có Sigurdsson và Townsend phần nào đáp ứng sự kỳ vọng, nhưng chừng đó là quá ít để vực dậy hàng công trong giai đoạn khô hạn bàn thắng.

Sau trận thua tan nát trước Man City, nhiều CĐV của Tottenham tỏ ra vô cùng giận dữ và họ đã lớn tiếng yêu cầu lãnh đạo đội bóng nhanh chóng sa thải HLV Villas-Boas. Lỗi không hẳn chỉ có riêng ông, nhưng nếu quân thua, thì tướng phải là người đầu tiên chịu trách nhiệm. Và nếu không thể kích thích hàng công tìm lại cảm giác ghi bàn, chiếc ghế của vị HLV người Bồ Đào Nha sẽ lung lay ghê gớm.

Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục