Sau thất bại 0-1 trước Nottingham Forest, Liverpool quyết tâm thắng Bournemouth.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở vòng 5 Premier League, The Kop liên tiếp tung ra cú sút khiến thủ thành Kepa Arrizabalaga phải vất vả cản phá.

Trong thế trận như thế dễ hiểu khi đội chủ sân Anfield sớm có 2 bàn. Luis Diaz có 2 tình huống dứt điểm chuẩn xác giúp Liverpool dẫn 2-0 ở các phút 27 và 29.

Tới phút 37, sau khi nhận được bóng từ bên cánh phải, Darwin Nunez có pha xử lý điệu nghệ, ngoặt bóng sang chân trái rồi cứa lòng giúp Liverpool có bàn thứ 3.

Sau giờ nghỉ, Liverpool tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng hàng công hơi vô duyên. Trong đó, tân binh Federico Chiesa sút trúng cột dọc. Thắng chung cuộc 3-0, The Kop tạm thời vươn lên đầu bảng, bằng 12 điểm với Man City nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở trận còn lại, Tottenham đối đầu Brentford với nhiều nỗi lo bởi họ đang không có phong độ tốt trên sân nhà. Trong 6 trận gần nhất, họ chỉ có 1 lần được hưởng niềm vui chiến thắng.

Lời cảnh báo thành sự thật khi chỉ mất 30 giây để Bryan Mbeumo tung cú dứt điểm không thể cản phá đem về bàn thắng mở tỉ số cho Brentford.

Dù vậy, Spurs nhanh chóng chỉnh đốn tình hình và liên tiếp có bàn. Phút thứ 8, Dominic Solanke cướp bóng từ pha chuyền sai lầm của hậu vệ Brentford, sau đó anh xộc thẳng vào vòng cấm và có pha dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa cho Tottenham.

Tới phút 28, Brennan Johnson đi bóng tự tin rồi tung cú sút chìm bên cánh phải hạ gục thủ thành Guglielmo Vicario, giúp Tottenham dẫn ngược 2-1.

Sau giờ nghỉ, Spurs vẫn chơi trên chân và có thêm bàn thứ 3. Từ một pha phản công nhanh ở phút 85, Son Heung-min chọc khe để James Maddison lao xuống bình tĩnh sục bóng qua người thủ môn của Brentford ấn định chiến thắng 3-1. Thắng trận này, Spurs tạm thời leo lên vị trí thứ 10 với 7 điểm sau 5 trận.

Bảng xếp hạng Premier League tạm thời.

Tottenham thủng lưới ở giây 30; Liverpool thị uy sức mạnh chiếm đỉnh bảng

3 giờ trước

Liverpool và Tottenham khởi đầu theo cách khác nhau, song đều ca khúc khải hoàn ở vòng 5 Premier League tối 21/9.

Phan Thanh Hải - Đăng lúc: 22:59 21/09/2024