Tottenham mua Adebayor với giá 5 triệu bảng

14:55 Chủ nhật 08/07/2012

BLĐ Tottenham vừa xác nhận thông tin về việc họ đang tiến rất gần tới việc sở hữu tiền đạo Emmanuel Adebayor của Man City.

Adebayor sẽ tiếp tục gắn bó với Tottenham?

Đúng như đã hứa sau khi mùa giải 2011/12 kết thúc, BLĐ Tottenham đã tỏ rõ quyết tâm giữ lại Adebayor, cầu thủ đang thuộc biên chế của Man City. Mùa trước, Adebayor đã chơi cho Spurs theo hợp đồng cho mượn và đã gây ấn tượng mạnh khi dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng này với 17 bàn thắng sau 33 trận đấu.

Bất chấp việc Adebayor đã chơi rất tốt trong màu áo Tottenham, anh vẫn gần như không có cửa để trở lại Man City khi đội bóng này đang sở hữu một dàn tiền đạo đắt giá như Tevez, Aguero, Balotelli hay Dzeko. Ra đi là lựa chọn tốt nhất cho chân sút người Togo vào thời điểm này và cả anh lẫn Tottenham, Man City đều hiểu quá rõ điều đó.

Adebayor sẽ lại lĩnh vai trò của tay săn bàn chủ lực ở Tottenham mùa tới

Tin từ Anh cho hay phía Tottenham đã thuyết phục Man City nhượng lại Adebayor với cái giá chỉ 5 triệu bảng và cũng đề nghị cầu thủ này cắt giảm mức lương 170.000 bảng/ tuần hiện tại. Mùa giải trước, khi mượn Adebayor, Tottenham chỉ phải trả 70.000 bảng/ tuần tiền lương cho tiền đạo này, 100.000 bảng còn lại phía Man City vẫn chi. 170.000 bảng/ tuần là mức lương quá cao mà Spurs không thể kham nổi.

Phía Man City sau nhiều lần chần chừ cũng đã chấp nhận đề nghị này. Theo một nguồn tin từ đội bóng thành Manchester, hợp đồng bán Adebayor cho Tottenham nhiều khả năng sẽ được thực hiện trong một vài ngày tới. Đây là việc mà Man City cũng muốn làm để dọn chỗ đón Robin van Persie, mục tiêu mà họ đang theo đuổi sát sao trong những ngày qua.

Nếu điều này là thật, vui nhất chắc chắn là tân HLV Villas-Boas của Tottenham. Với việc Pavlyuchenko đã ra đi, Defoe cũng đang nhấp nhổm đòi sang West Ham, Giovani dos Santos đang ở rất gần Atl.Madrid, Spurs hiện cần tiền đạo hơn khi nào hết. Giữ được Adebayor sẽ là điều tuyệt vời bởi tiền đạo này đã có cả 1 năm gắn bó với Tottenham và anh chắc chắn sẽ vẫn giữ vị trí số 1 trên hàng tấn công trong sơ đồ 4-3-3 yêu thích của Villas-Boas.

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục