Tottenham Hotspur: Căng như dây đàn!

11:16 Thứ hai 08/07/2013

Tương lai Gareth Bale chưa được định đoạt, nhưng Tottenham Hotspur đang tăng tốc trên sàn chuyển nhượng. Sau khi Paulinho chính thức đầu quân cho "Cựa gà", HLV Andre Villas-Boas chỉ cần thêm 1 chân sút xuất sắc ở hàng công là quá ổn.

Sự ngãng ra của Real Madrid với Bale đang khiến chủ tịch Daniel Levy vui mừng. Thực tế, Spurs sẽ lời đậm nếu có 1 CLB nào bỏ ra con số 100 triệu euro để có cầu thủ người xứ Wales. Nếu Real Madrid coi Bale chỉ là cú hích để giữ chân Cristiano Ronaldo, thì Spurs có thể giữ ngôi sao xứ Wales ít nhất 1 năm nữa, trong giấc mơ vô địch Premier League lẫn có vé dự Champion League.

Phát súng báo hiệu cuộc cải tổ sâu rộng tại White Hart Lane được thể hiện bằng việc "Cựa gà" ngoạn mục vượt mặt Inter Milan, Real Madrid để có Paulinho. Sự tỏa sáng của cầu thủ Brazil giúp Internacional vô địch Copa Libertadores rồi FIFA World Cup Club chỉ là một mặt vấn đề. Đáng nói nhất Confed Cup 2013, Paulinho chơi cực hay ở vai trò phòng ngự lẫn hộ công. Việc Brazil đánh bại Italia, Nhật Bản, Mexico, Uruguay, Tây Ban Nha để vô địch Confed Cup lần thứ 3 liên tiếp, Paulinho còn nổi bật hơn cả Neymar, Fred.

Hẵng khoan bàn giá trị 17 triệu bảng cho Paulinho rẻ hay đắt nhưng Tottenham đã có lá bài ưng ý cho khu vực trung tuyến. Khi Scott Paker bị xem quá già, Sandro dính chấn thương nặng, Huddlestone, Dembele chưa tạo được niềm tin đích thực. Vì vậy, Paulinho sẽ là ông chủ hoàn hảo ở giữa sân, trong khi ở 2 biên, Bale hay Aaron Lennon đều là những cầu thủ hàng đầu. Chưa kể vị trí hộ công có Clint Dempsey, Lewis Hotlby, Gylfi Sigurdsson, hàng tiền vệ Spurs lúc này quá chật chội và gần như sẽ chia tay Paker, Huddlestone, Livermore... để giảm bớt nhân sự.

Nhưng bây giờ, cuộc đua để có 1 chân sút đá cắm hiệu quả mới là điều Spurs cần nghĩ tới nhất. Hiện tại, Tottenham đã liên hệ với David Villa, Leandro Damiao, Christian Benteke, Fred và thậm chí nghĩ đến việc có Wayne Rooney. Nhưng do giá trị quá đắt hoặc do không cảm thấy Tottenham là đội bóng tên tuổi nhiều tiền đạo đã từ chối. Thậm chí David Villa vẫn lắc đầu dù HLV Boas gọi điện thoại trực tiếp. Phương hướng mới nhất việc mua Roberto Sodaldo từ Valencia bị thét giá lên đến 25 triệu bảng.

Sự phập phù của Jerrmain Defoe hay Emmanuel Aderbayord khiến Boas không thể hài lòng, nên phương án mua chân sút Fred từ Fluminese xem ra phù hợp nhất. Chân sút người Brazil từng thất bại ở Olympique Lyon nhưng đang là ngôi sao lớn ở Fluminese lẫn ĐT Brazil. 5 bàn thắng cùng hàng loạt pha kiến tạo giúp Fred trở thành số 9 đích thực ở hàng công Samba. Nếu không lo Fred khá luống tuổi (29 tuổi-PV), thì sự đầu tư cho chân sút này là an tâm và dễ thành công nhất với Spurs ở thời điểm hiện tại.

Thái Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục