Tottenham Hotspur 1-0 AZ Alkmaar: Bất ngờ sao trẻ; Kết quả tối ưu

05:32 Thứ sáu 25/10/2024

TinTheThao.com.vn“Gà Trống” vẫn có thể giành trọn 3 điểm ở cuộc chạm trán AZ Alkmaar dù chỉ tung ra đội hình B.

Cầu thủ hay nhất trận

Ở cuộc chạm trán AZ Alkmaar, dù không đóng góp bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào nhưng Destiny Udogie vẫn xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trước đại diện Hà Lan, hậu vệ mang áo số 13 thực hiện 1 đường chuyền mang tính quyết định (key passes), 2 pha tắc bóng thành công và 2 lần đánh chặn.

Destiny Udogie gây ấn tượng trong trận đấu với AZ Alkmaar.

Ngoài ra, ngôi sao người Italia còn sở hữu 74 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 87% (47/54), giành chiến thắng trong 8 pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ đối phương.

Bản đồ nhiệt của Destiny Udogie cho thấy anh hoạt động năng nổ ở hành lang biên trái, lên công về thủ không biết mệt mỏi, đem đến sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Tottenham Hotspur.

Bản đồ nhiệt của Destiny Udogie trong trận đấu với AZ Alkmaar.

Cả Whoscored lẫn Sofascore đều chấm cho tuyển thủ Italia số điểm khá cao, lần lượt là 7.5 và 7.9. Màn trình diễn của anh hoàn toàn thuyết phục giới chuyên môn cũng như các chuyên trang thống kê.

Điểm nóng

Trong một ngày được huấn luyện viên Ange Postecoglou điền tên vào đội hình xuất phát, tài năng trẻ Lucas Bergvall đã không làm ông thầy của mình thất vọng. Anh gây ấn tượng mạnh ở khu vực trung lộ nhờ khả năng kiểm soát cũng như chuyền bóng tốt.

Lucas Bergvall thi đấu chững chạc trước AZ Alkmaar.

Trước khi rời sân nhường chỗ cho Dejan Kulusevski ở phút 73, cầu thủ này chạm bóng 48 lần, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 91% (32/35), tạo ra 1 đường chuyền mang tính quyết định, 1 cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Anh cũng chính là người mang về quả phạt đền để Richarlison thực hiện thành công.

Sofascore chấm cho Lucas Bergvall số điểm 7.8, cao thứ hai trên sân, chỉ xếp sau người đồng đội Destiny Udogie (7.9). Đây thực sự là một màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ 18 tuổi. 

Chiếc thẻ đỏ của David Moller Wolfe.

Chiếc thẻ đỏ của David Moller Wolfe ở phút 85 dường như không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Trong thế hơn người, thầy trò Ange Postecoglou cũng chẳng mặn mà với việc tấn công để ghi thêm bàn thắng.

Vị trí trên bảng xếp hạng

Với chiến thắng giành được trong ngày hôm nay, Tottenham Hotspur tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng tại Europa League lên con số 3, qua đó tạm thời đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ kém Lazio về hiệu số.

Về phần AZ Alkmaar, trận thua thứ hai liên tiếp khiến thầy trò Maarten Martens tụt xuống vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, đại diện Hà Lan sẽ phải cố gắng hơn nữa nếu muốn giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Thống kê chiến thuật

Dù tung vào sân đến 9 cầu thủ dự bị, tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội. Đoàn quân của Ange Postecoglou hoàn toàn áp đảo đối thủ trong 45 phút đầu tiên, khi sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên đến 61%, đi kèm theo đó là số đường chuyền vượt trội (330) so với 207 bên phía AZ Alkmaar.

Tottenham Hotspur giành chiến thắng nhờ quả phạt đền thành công của Richarlison.

Trong hiệp một, Tottenham Hotspur tung ra đến 9 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Rome-Jayden Owusu-Oduro, cao hơn gấp đôi so với đại diện tới từ Hà Lan (4), tuy nhiên, cả hai đội đều không thể tìm được mành lưới đối phương.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận dần trở nên cân bằng hơn trước sự vùng lên của đội khách. Đại diện Bắc London tiếp tục sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 56%, thực hiện 245 đường chuyền so với 192 bên phía AZ Alkmaar.

Tổng cộng 7 cú dứt điểm được các học trò Ange Postecoglou tạo ra so với 5 bên phía AZ Alkmaar, đạt tỷ lệ xG 1.28. Tuy nhiên, “Gà Trống” chỉ có thể giành trọn 3 điểm nhờ tình huống đá phạt đền thành công của tiền đạo Richarlison.

Xét về mặt kết quả, chắc chắn người hâm mộ Tottenham Hotspur muốn nhiều hơn thế từ đội bóng con cưng, tuy nhiên, trước một lịch thi đấu dày đặc, việc vị chiến lược gia người Úc quyết định thực hiện xoay tua là hoàn toàn hợp lý. Quan trọng là đại diện Bắc London vẫn giành trọn 3 điểm.

Trần Huy Trưởng | 05:32 25/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục