Tottenham còn hy vọng dự Champions League?

10:19 Thứ sáu 25/05/2012

Chủ tịch UEFA Michel Platini cho rằng, Spurs vẫn có cơ hội (tuy không nhiều) được dự Champions League

Dù về đích thứ 4 tại Premier League, nhưng Tottenham vẫn không được dự Champions League mùa tới do Chelsea (chỉ xếp thứ 6) đăng quang tại Champions League năm nay. Nước Anh có 4 đại diện tại Champions League, theo chọn lựa của UEFA thì 3 đội Man City, M.U và Arsenal sẽ cùng Chelsea đại diện cho Premier League tham dự giải đấu danh giá của châu Âu trong mùa giải tới.

Tuy nhiên, chủ tịch UEFA Michel Platini cho rằng, Spurs vẫn có cơ hội (tuy không nhiều) được dự Champions League. Phiên họp Ban chấp hành UEFA tại Budapest sẽ bàn về vấn đề này.

Trong quá khứ, từng có trường hợp tương tự Tottenham. Everton xếp hạng 4 Premier League 2004/05, lẽ ra không được dự Champions League do Liverpool (xếp ngoài Top 4) đoạt Cúp Champions League năm 2005. Tuy nhiên, UEFA đã châm chước phá lệ cho phép cả Everton cũng như Liverpool dự Champions League, nhờ đó ở mùa bóng 2005/06 nước Anh có đến 5 đại diện ở Champions League. Tuy nhiên, Everton phải đá vòng loại và đã thua Villarreal, nên ở vòng bảng Champions League 2005/06 Premier League cũng chỉ có 4 đại diện.

Quay trở lại vấn đề của Tottenham và bóng đá Anh tại Champions League. Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vừa lên tiếng cho rằng UEFA nên noi gương FIFA. Nghĩa là, không cho đội ĐKVĐ Champions League đương nhiên dự giải này ở mùa bóng sau đó. FIFA cũng đã thay đổi khi bắt Brazil (vô địch World Cup 2002) phải đá vòng loại tại World Cup 2006.

Linh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục