Tottenham chọn Adebayor hay Hulk?

09:19 Thứ năm 19/07/2012

Thông tin Andre Villas-Boas sẽ liên hệ với Hulk của Porto có thể là dấu hiệu cho thấy Tottenham đang để tuột Emmanuel Adebayor khỏi White Hart Lane.

Tiền đạo người Brazil đã có mặt tại London hôm thứ ba vừa qua để cùng đội Olympic chuẩn bị cho trận giao hữu với Olympic vương quốc Anh vào thứ sáu tới, tuy vậy, viêc Hulk được Spurs liên hệ cũng làm tất cả phải bất ngờ.

Đành rằng Villas-Boas từng dẫn dắt Hulk tại Porto, tiền đạo 25 tuổi từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của Chelsea, chứ không phải Spurs. Vì thế, việc Villas-Boas theo đuổi chân sút được Porto định giá lên đến 38 triệu bảng đang nói lên rằng, rất có thể Adebayor sẽ không tới White Hart Lane như kế hoạch ban đầu.

Hulk được Spurs liên hệ cũng làm tất cả phải bất ngờ.

Phí chuyển nhượng tiền đạo người Togo đã được Spurs và Man City thống nhất từ tuần trước, trừ các điều khoản cá nhân dành cho cầu thủ này. So với mức lương 100.000 bảng/tuần mà Hulk đòi hỏi, Adebayor hiện đang nhận 170.000 bảng/tuần ở Man City. Cựu tiền đạo của Arsenal, tới Etihad từ tháng 7/2009, không thi đấu một trận nào cho The Citizens kể từ tháng 10/2010 nhưng trong gần 2 năm qua, anh vẫn nhận phần lớn tiền lương từ CLB vùng Eastlands. Phần còn lại được Real Madrid chi trả trong 6 tháng ở mùa 2010/11 và Spurs ở mùa giải 2011/12.

Thế nhưng, tưởng như Adebayor sẽ có được bản HĐ chính thức tại White Hart Lane, khoản lương 175.000 bảng/tuần là trở ngại mà Spurs không muốn vượt qua. Trong tình thế đấy, Lokomotiv Moscow bất ngờ nhảy vào và đưa ra đề nghị trị giá 8 triệu bảng với Man City.

Vấn đề là đề nghị này không chỉ cao hơn mức giá mà Spurs sẵn sàng trả mà đội bóng Nga cũng sẵn sàng để Adebayor nhận mức lương như anh đang hưởng ở Etihad. Trong thời điểm Roberto Mancini cần tống khứ “của nợ” này khỏi Eastlands để rộng đường đón Robin Van Persie, họ sẽ ngồi vào bàn đàm phán với Lokomotiv Moscow nếu Spurs không kết thúc nhanh vụ chuyển nhượng Adebayor.

Khó cho Spurs là nếu bỏ Adebayor, họ cũng không kiếm đâu ra 38 triệu bảng mua Hulk. Chelsea còn đang do dự, như họ lại càng khó khăn hơn.

Hà Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục