Tottenham cần làm gì để lọt top 4 EPL mùa tới?

20:21 Thứ hai 22/07/2024

Tottenham Hotspur luôn hướng tới mục tiêu cạnh tranh top 4 Premier League, nhưng điều đó có vẻ không dễ dàng ở mùa giải tới.

Nếu như chiến dịch 2023/24 kết thúc sau 7 vòng đấu đầu tiên thì Spurs đã là nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Tất nhiên đây chỉ là một câu nói vui, nhưng nó cũng thể hiện rằng đội bóng này không hề yếu, chỉ có điều họ vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm nên chỉ cán đích Premier League mùa trước ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Đoàn quân của huấn luyện viên Ange Postecoglou đang trong giai đoạn tập huấn mùa hè nhằm chuẩn bị kỹ càng nhất cho mùa giải sắp tới. Mới đây, họ cũng đã giành thắng lợi tưng bừng 5-1 trước câu lạc bộ Hearts của Scotland và 2-0 trước Queens Park Rangers. Nhưng liệu điều đó có tạo được niềm tin nơi các cổ động viên về một chiến dịch thành công?

Câu trả lời có lẽ là chưa. Mục tiêu của Tottenham Hotspur ở mỗi mùa giải luôn là có mặt trong top 4 Premier League vào cuối mùa để giành một tấm vé tham dự Champions League, đồng thời cố gắng vô địch các giải đấu nhỏ hơn như FA Cup hay Carabao Cup. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hoá được nhiệm vụ ấy, Spurs cần ít nhất hai thay đổi như sau.

Postecoglou cần cho Tottenham chơi an toàn hơn một chút.

1. Điều chỉnh một chút về chiến thuật

Ngay sau khi tới với Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Postecoglou đã tạo nên một "luồng gió mới" cho giải đấu. Thông qua các học trò, vị chiến lược gia người Úc giới thiệu thứ bóng đá đầy sôi động, tốc độ, lôi cuốn nhưng lại vô cùng mạo hiểm.

Ở giai đoạn đầu mùa giải trước, khi mà các đối thủ chưa bắt kịp với chiến thuật mới mẻ này, Tottenham thắng như chẻ tre. Thậm chí đã có thời điểm người hâm mộ "Gà trống" mơ về chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi nhanh chóng sau đó khi mà những câu lạc bộ ở Anh tìm ra điểm yếu trong cách vận hành lối chơi của Ange Postecoglou.

Hàng phòng ngự luôn được yêu cầu dâng lên tới vạch giữa sân chính là thứ mà mọi đối thủ sau đó của Spurs tìm cách khai thác. Chỉ cần cướp được bóng và phất lên cho những tiền đạo cánh tốc độ đột phá là Tottenham sẽ gặp nguy hiểm.

Son Heung-min cần thêm người "chia lửa".

Thực tế thì cựu "thuyền trưởng" Celtic đã thay đổi một chút ở giai đoạn cuối mùa giải trước, nhưng ông cần tiếp tục điểu chỉnh làm sao cho lối đá của Spurs được hài hòa hơn giữa công và thủ. Nếu không thì mục tiêp top 4 mùa tới của đội bóng sẽ rất khó thành hiện thực.

2. Tăng cường thêm lực lượng

Một trong những nguyên nhân khiến "Gà trống" hụt hơi trong chiến dịch 2023/24 chính là chiều sâu lực lượng. Khi mà họ đang thi đấu ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa thì chấn thương của James Maddison ập đến. Cỗ máy của Ange Postecoglou ngay lập tức gặp vấn đề.

Trên hàng công, sự xuất sắc của đội trưởng Son Heung-min là không đủ để giúp cho Tottenham Hotspur nuôi tham vọng cạnh tranh top 4. Vị chiến lược gia người Úc cần mang về thêm tiền đạo để chia lửa cùng tuyển thủ Hàn Quốc, bởi Timo Werner dường như không thể đáp ứng được yêu cầu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:21 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục