Tottenham 1-1 Fiorentina: Tuyệt tác của Soldado

07:32 Thứ sáu 20/02/2015

(Lượt đi vòng 1/16 Europa League) Việc cất những trụ cột thường xuyên đá chính ở trên ghế dự bị đã khiến đội bóng của HLV Pochettino không có được kết quả như ý trong cuộc đối đầu với Fiorentina rạng sáng nay.

Phải tiếp đón đội bóng khó chơi đến từ Italia là Fiorentina ở lượt đi vòng knock-out đầu tiên của Europa League năm nay nhưng “Những chú gà trống thành London” đã không ngần ngại tràn lên tấn công ngay khi vừa khai cuộc nhằm đánh phủ đầu đối thủ.

Sự táo bạo đó đã đem lại thành quả nhanh chóng khi ngay phút thứ 6, từ quả phạt góc bên phía cánh phải, Paulinho tạt bóng tạo điều kiện để tiền đạo đã lâu mới được đá chính là Roberto Soldado tung ra cú volley chân phải mẫu mực mở tỷ số cho Tottenham Hotspur.

Pha làm bàn đẳng cấp của Soldado bên phía Tottenham

Sau khi có bàn dẫn trước đối thủ từ sớm, đội bóng của HLV Pochettino lại tỏ ra chủ quan và thi đấu trùng xuống dẫn đến việc họ đã bị Fiorentina gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 36’. Từ cú đá phạt gián tiếp của Matias Fernandez, bóng đập trúng lưng của Stefan Savic khiến thủ môn Hugo Lloris không thể bắt dính, giúp cho Jose Maria Basanta nhanh chân đá bồi ghi bàn cho “La Viola”.

Đáng tiếc cho Tottenham khi cuối hiệp 1, cú dứt điểm cận thành của Nacer Chadli đã đưa bóng dội trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của các CĐV đội chủ sân White Hart Lane.

Sang hiệp 2, dù HLV Pochettino đã quyết định tung cả Harry Kane, Erik Lamela hay Ryan Mason vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng để vượt lên nhưng Spurs đã không thể nào thành công trước hàng phòng ngự kín kẽ bên phía đội bóng đến từ thành Florence.

Kết quả hòa 1-1 được giữ đến khi trọng tài Carballo nổi còi mãn cuộc. Với kết quả này, Fiorentina sẽ có lợi thế lớn khi trở về Italia để chuẩn bị cho trận lượt về sắp tới gặp Tottenham để cạnh tranh một tấm vé vào vòng 1/8 Europa League năm nay.

Chung cuộc: Tottenham 1-1 Fiorentina

Ghi bàn: Soldado 6’ – Basanta 36’

Đội hình ra sân:

Tottenham: 1 Hugo Lloris 2 Kyle Walker 5 Jan Vertonghen 21 Federico Fazio 33 Ben Davies 8 Paulinho 17 Andros Townsend 22 Nacer Chadli 23 Christian Eriksen 42 Nabil Bentaleb 9 Roberto Soldado

Fiorentina: 12 Ciprian Tatarusanu 2 Gonzalo Rodriguez 15 Stefan Savic 19 Jose Maria Basanta 23 Manuel Pasqual 7 David Pizarro 14 Matias Fernandez 17 Joaquin 20 Borja Valero 74 Mohamed Salah 33 Mario Gomez

Thông số trận đấu:

Chấm điểm cầu thủ:

Kết quả các trận đấu Europa League đêm qua:

Young Boys 1-4 Everton
Torino 2-2 Athletic
Wolfsburg 2-0 Sporting
Dnipro 2-0 Olympiacos
Trabzonspor 0-4 Napoli
Roma 1-1 Feyenoord
PSV 0-1 Zenit
AaB 1-3 Club Brugge
Anderlecht 0-0 Dinamo Moskva
Liverpool 1-0 Beşiktaş
Tottenham 1-1 Fiorentina
Celtic 3-3 Internazionale
Guingamp 2-1 Dynamo Kyiv
Villarreal 2-1 Salzburg
Ajax 1-0 Legia
Sevilla 1-0 Mönchengladbach

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục