Tottenham 0-1 Arsenal: Chiến công của Rosicky

01:03 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tottenham đã thi đấu không đến nỗi nào tại sân nhà, nhưng Arsenal mới là đội giành chiến thắng nhờ sự khác biệt do chàng tiền vệ tài hoa Tomas Rosicky tạo ra.

Dù phải làm khách đến White Hart Lane, HLV Wenger vẫn tự tin để Flamini trên ghế dự bị và chỉ dùng một tiền vệ có xu hướng phòng ngự là Arteta. Bộ tứ Rosicky - Chamberlain - Podolski - Cazorla đóng vai trò vệ tinh cho trung phong Giroud. Bên phía Tottenham cũng chơi với sơ đồ 4-5-1 với Adebayor là người chơi cao nhất, Soldado ngậm ngùi ngồi trên ghế dự bị.


Ngay phút thứ 2, Arsenal bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Tomas Rosicky. Từ đường chuyền của Chamberlain, chàng tiền vệ điển trai người CH Séc tung cú volley quyết đoán đưa bóng đi tung nóc lưới Tottenham không cho Lloris cơ hội nào để cản phá.

Tuyệt phẩm của Rosicky càng khiến trận derby London thêm phần sôi động. Tottenham tràn lên tấn công, gia tăng sức ép và tạo ra một vài cơ hội đáng kể. Dù vậy, hàng thủ Arsenal vẫn tập trung và hóa giải khá tốt các tình huống nguy hiểm cũng như sự bùng nổ của người cũ Adebayor. Trên hàng công Arsenal; Chamberlain, Podolski chơi năng nổ song lại tỏ ra yếu kém trong khâu dứt điểm để có thể ghi bàn. Và điều đáng bàn nhất là Giroud như biến mất trên sân.

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu lại càng được đẩy lên cao. Ngay phút 48, Nacer Chadli bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa cho Tottenham khi xử lí khá rườm rà tình huống trong vòng 5m50. Không lâu sau, đến lượt Adebayor có cơ hội nhưng tiền đạo người Togo lại đánh đầu đi chệch khung thành trong gang tấc.

Nhận rõ sự hưng phấn của đội chủ nhà, HLV Wenger chủ động cho các học trò giảm nhịp độ trận đấu. Và Giáo sư cũng không quên thay đổi nhân sự để tăng cường sức mạnh hàng thủ. Lần lượt Rosicky rồi Podolski rời sân nhường chỗ cho Flamini và Monreal.

Những phút cuối trận, Tottenham liên tục tấn công và tung ra các pha dứt điểm, dù vậy, thủ thành Wojciech Szczesny và các hậu vệ Arsenal vẫn chơi tốt để đảm bảo thắng lợi 1-0 cho Pháo thủ ngay tại White Hart Lane. 3 điểm có được giúp thầy trò HLV Wenger tiếp tục bám sát Chelsea trên con đường giành ngôi vô địch Premier League.


Đội hình ra sân:

Tottenham: Lloris; Naughton, Kaboul, Vertonghen, Rose, Sandro, Townsend, Bentaleb, Eriksen, Chadli, Adebayor.

Dự bị: Friedel, Walker, Lennon, Paulinho, Sigurdsson, Kane, Soldado.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Podolski, Cazorla, Giroud.

Dự bị: Fabianski, Monreal, Vermaelen, Jenkinson, Flamini, Gnabry Sanogo
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục