Torres vs Robin van Persie: Chậm là chết

14:50 Chủ nhật 28/10/2012

Chelsea vs. Man United, cuộc đối đầu giữa HLV thành công nhất mùa trước - Roberto Di Matteo, với HLV thành công nhất lịch sử Premier League - Sir Alex Ferguson, và một điều chắc chắn không thể bỏ qua đó là màn so tài giữa hai trọng pháo Fernando Torres - Robin Van Persie.

Họ đều có điểm chung đã tạo dựng danh tiếng ở đội bóng cũ (Liverpool, Arsenal), trước khi ra đi vì khát vọng giành danh hiệu vô địch cá nhân (hay vì mức lương hấp dẫn hơn!?). Nhưng nếu Torres mòn mỏi ở Chelsea, trải qua 3 đời HLV vẫn chưa thể làm quen với môi trường mới, Van Persie nhanh chóng thể hiện sự nhạy bén trước khung thành đối phương, và giờ trở thành chân sút không thể thiếu trong màu áo M.U. Với tất cả sự tôn trọng dành cho CĐV Arsenal và Arsene Wenger, thực sự những người còn lại không hiểu lý do gì khiến Wenger chấp nhận đánh mất món tài sản quý giá nhường ấy.

Cuộc so tài của Van Persie và Torres?

Mùa này, Torres được tạo nhiều cơ hội hơn, cũng không bị Didier Drogba hay yếu tố chiến thuật của Carlo Ancelotti và Villas-Boas chèn ép. Anh đã ghi 4 bàn tại Premier League, gần bằng toàn bộ số bàn ghi ở mùa trước (6). Trong khi đó, RVP cũng đã có 6 bàn trong màu áo Đỏ M.U (và 2 tại Champions League), và tiền đạo người Hà Lan chứng tỏ giá trị "đồng tiền bát gạo", khi kết hợp hoàn hảo với Kagawa và bây giờ là Rooney. Bản thân Van Persie cũng không phải mẫu tiền đạo độc lập và ích kỷ. Thay vào đó, anh có thiên hướng chơi tập thể, với 7 đường kiến tạo cho đồng đội ở mùa này - so với 2 của Torres. Thậm chí, trong sự nghiệp thi đấu, tính đến nay, RVP đã kiến tạo 65 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, trong khi con số đó của Torres chỉ là 36.

Chelsea từng đưa trực thăng đón Torres từ Liverpool chỉ vì Roman Abramovich thích phong cách chân sút TBN. Việc Fergie mua RVP nhằm "tạo nên sự khác biệt" về đẳng cấp, chứ không chỉ giải quyết vấn đề thiếu hiệu quả trước khung thành đối phương, từng khiến M.U trả giá bằng chức vô địch EPL mùa trước.

Sir Alex hẳn vẫn đau đáu về hơn 1 thập kỷ không biết mùi chiến thắng tại Stamford Bridge ở Premier League, với lần cuối cùng là vào tháng 4/2002, khi Ruud Van Nistelrooy giúp M.U giành chiến thắng (3-0) - khi Abramovich chưa mua Chelsea. Bây giờ, thay cho RVN, Ferguson đang sở hữu một tiền đạo Hà Lan lợi hại khác: RVP.

Torres từng ghi 4 bàn/10 trận gặp M.U, nhưng chỉ riêng việc RVP lập hat-trick trận Arsenal đè bẹp Chelsea 5-3 mùa trước (5 bàn/12 trận) đủ để NHM M.U có động lực gửi niềm tin chiến thắng. Tối nay, ai sẽ tỏa sáng?

Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục