Torres thoát án treo giò: Trò hề của FA?

23:03 Thứ ba 01/10/2013

Fernando Torres không bị treo giò vì hành động cào cấu mặt Jan Vertonghen trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham cuối tuần trước.

Trong trận derby thành London nóng bỏng tại White Hart Lane, Torres đã có hành động không đẹp với Vertonghen, tuy nhiên, tiền đạo người TBN chỉ bị phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài ngay sau đó. Cuối trận, Torres phải nhận thêm một thẻ vàng nữa và bị truất quyền thi đấu.

Sau trận đấu, truyền thông Anh lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hành động của Torres, theo họ, đây là hành động có “tính chất bạo lực” khó chấp nhận được của tiền đạo bên phía Chelsea. Nhiều chuyên gia tin rằng Torres xứng đáng bị treo giò thêm 3 trận đấu vì lỗi nguội này.

Tuy nhiên, liên đoàn bóng Anh, FA lại không nghĩ vậy. Trong thông báo mới ra hôm nay, FA khẳng định họ sẽ không phạt Torres vì pha cào mặt Vertonghen. Thông báo nêu rõ:

“FA sẽ không xử phạt Fernando Torres vì sự cố với Jan Vertonghen diễn ra ở phút 50 trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham. Một trong những trọng tài của trận đấu đã chứng kiến sự việc, nhưng không phải toàn bộ.

Chỉ những trường hợp đặc biệt và phù hợp với chính sách của FA, án phạt mới được đưa ra. Dựa trên những điều lệ đã được thống nhất từ mùa Hè, sẽ không có hành động chống lại Torres.”

Như vậy, tiền đạo của Chelsea sẽ bị treo giò duy nhất 1 trận do thẻ đỏ gián tiếp mà anh phải nhận trong trận đấu với Tottenham.

Ngay sau tuyên bố của FA, một loạt tờ báo lớn của Anh đã lên tiếng phản đối. Thậm chí tờ Daily Mail còn mô tả hệ thống kỷ luật mới của FA không khác gì “một trò hề”. Sở dĩ quyết định của FA bị chỉ trích bởi ở mùa trước, họ từng treo giò Suarez đến 10 trận đấu sau khi xem lại băng ghi hình hành động cắn Ivanovic của tiền đạo này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục