Torres, thẻ đỏ, oan và không oan

08:01 Thứ ba 30/10/2012

Trọng tài Mark Clattenburg là tâm điểm của trận đấu kịch tính giữa Chelsea và M.U, với những tình huống xử lý gây tranh cãi. Có thể kể ra tình huống David Luiz để bóng chạm tay trong vòng cấm, thẻ đỏ của Ivanovic sau pha phạm lỗi với Young, thẻ vàng thứ 2 của Torres và bàn quyết định của Javier Hernandez. Theo quan điểm của cựu trọng tài Graham Poll trên báo Daily Mail, Clattenburg đã xử lý sai trong hai tình huống.

“Trước tiên là tình huống Fernando Torres va chạm với Jonny Evans ở phút thứ 68 và ngã xuống. Trước đó, Torres đã phải nhận một thẻ vàng, tuy vậy cậu ấy đã may mắn khi không bị đuổi khỏi sân, sau tình huống vào bóng rất ác ý với Tom Cleverley. Clattenburg đã có một trận đấu tốt, và đã quan sát rất rõ tình huống va chạm giữa Torres và Evans. Ông đã cho Manchester United được hưởng một quả phạt lên, và tặng cho tiền đạo người Tây Ban Nha thẻ vàng thứ hai vì lỗi ăn vạ. Nhưng pha quay chậm cho thấy rõ ràng là Evans đã có va chạm với Torres và theo luật, Clattenburg đã sai trong tình huống đó. Khi có va chạm, dù là nhỏ nhất, đó không thể là một thẻ vàng. Sau đó, khi chỉ còn thi đấu với 9 người, Javier Hernandez đã có một bàn thắng trong thế việt vị rõ ràng từ cú sút của Rafael”.

Thẻ đỏ cho Toress, oan hay không oan?

M.U đã vượt lên dẫn trước 2-0 sau pha phản lưới của David Luiz và cú sút của Van Persie, nhưng Chelsea đã gỡ hòa nhờ cú đá phạt tuyệt đẹp của Mata và pha đánh đầu của Ramires. Thế nhưng bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra sau đó, khi Ivanovic bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Ashley Young trong một tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Tiếp đó là tình huống nhận thẻ vàng thứ 2 nói trên của Torres. Chỉ còn chơi với 9 người, bàn thua đến với Chelsea là tất yếu, dù Chicharito đã ghi bàn ở tư thế việt vị.

Trung vệ Jonny Evans, người tham gia vào tình huống va chạm với Torres, cũng đã phát biểu với kênh Sky Sports 1 sau trận đấu ủng hộ quyết định của trọng tài Mark Clattenburg: “Tôi nghĩ như vậy là không đủ để cậu ta ngã xuống. Có lẽ cậu ta nhận ra là mình sẽ không thể giành được quyền kiểm soát bóng, và tôi nghĩ trọng tài đã chính xác khi đuổi cậu ấy”.

“Tôi nghĩ đó là trận đấu khó khăn nhất của chúng tôi kể từ đầu mùa, đặc biệt là trong nửa cuối hiệp một. Chelsea đã gây áp lực mạnh mẽ lên chúng tôi, và có lẽ chúng tôi đã may mắn khi giữ được tỉ số 2-1 trước khi bước vào giờ nghỉ. Bạn phải thể hiện bản lĩnh trong những trận đấu như thế này, và chúng tôi đã làm được điều đó trong hiệp 2. Chúng tôi biết là chúng tôi sẽ phải đối mặt với áp lực, và cuối cùng chúng tôi đã đạt được điều mình muốn, sau khi họ đã gỡ hòa rồi phải chơi thiếu người”.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục