Torres tại AC Milan: Thêm một lần đau

07:18 Thứ bảy 06/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rời khỏi Stamford Bridge để cập bến nước Ý, những tưởng AC Milan sẽ giúp Torres thoát khỏi những chuỗi ngày bĩ cực trong màu áo The Blues. Thế nhưng, chỉ sau 1/3 mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng mới, Torres đang chứng tỏ mình vẫn vô dụng không khác gì vài mùa giải gần đây.

Sau cú đánh đầu lái bóng vào lưới ở trận hòa 2-2 với Empoli ở vòng 4 Serie A, Torres hoàn toàn mất dạng trong màu áo đội bóng chủ sân San Siro trong hơn 2 tháng nay. Những tưởng việc khai hỏa trong màu áo mới khá sớm sẽ giúp El Nino tìm lại phần nào phong độ từng làm nên tên tuổi của mình ngày nào nhưng dường như đó chỉ là tia sáng lẻ loi một màn đêm thất vọng của chân sút 30 tuổi.

Đến AC Milan, Torres cũng liên tục được tạo điều kiện không khác gì ở Chelsea nhằm giúp cựu tiền đạo của The Blues có được cảm giác bóng tốt để sớm hòa nhập với đội bóng nhưng Torres đáp lại thịnh tình đó của BHL AC Milan bằng một phong độ cực kỳ thất vọng. Đến lúc này, Torres đã ra sân 10/13 trận tại Serie A, ở hàng tiền đạo Torres chỉ kém số lần ra sân so với Jeremy Menez.

1/3 mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng mới, Torres đang chứng tỏ mình vẫn vô dụng không khác gì vài mùa giải gần đây.

Tuy nhiên, đem những gì Torres làm được so sánh với J.Menez thật là khập khiễng. Sau 13 trận J.Menez đã có tới 7 bàn thắng và đang là chân sút số 1 của đội chủ sân San Siro. Torres thực sự được ưu ái rất nhiều so với G.Pazzini và M.Niang thậm chí là cả S.El Shaarawy. Torres thực chất chỉ là tân binh, trong khi 3 cựu binh kia đã ở AC Milan khá lâu và phong độ của họ dù không quá tốt nhưng rõ ràng là khá hơn Torres nhiều.

Mọi chuyện bắt đầu trở nên nghiêm trọng với Torres khi ở vòng 13 vừa qua, El Nino đã bị đẩy lên băng ghế dự bị thay vào đó là El Shaarawy và điều đó đã giúp AC Milan chấm dứt chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng với việc hạ Palermo 2-0 trên sân nhà. Inzaghi có lẽ vẫn còn hy vọng về một cuộc hồi sinh của Torres nhưng ông cũng lo giữ chiếc ghế của ông hơn. Vì vậy không ngạc nhiên nếu những trận đấu tiếp theo Torres không còn ra sân ở đội hình xuất phát.

AC Milan vốn là đất lành cho những ông già khi nhiều cầu thủ dù đã quá tuổi băm nhưng vẫn còn đất dụng võ tại đây. Tuy nhiên bây giờ thì có lẽ không câu lạc bộ nào có thể cứu rỗi Torres được nữa rồi. Torres bây giờ thực sự bạc nhược, vô hồn không còn một chút gì của một sát thủ hào hoa ngày nào nữa.

Trong một tập thể AC Milan đang cố gắng vực dậy để xua tan đi một mùa giải u ám năm ngoái bằng một nhiệt huyết cao độ thì dường như chân sút sinh năm 1984 này lại lạc lõng giữa các đồng đội bởi sự èo uột của mình.

Ba năm rưỡi ở Stamford Bridge có lẽ đã bào mòn tất cả những phẩm chất từng đưa Torres lên hàng siêu sao thế giới, khiến Roman Abramovic chi ra 50 triệu bảng đễ “cuỗm” anh khỏi Liverpool. Ba năm rưỡi ở Chelsea là những chuỗi tháng ngày đau đớn của một tiền đạo bất ngờ đánh mất bản năng sát thủ. Nhiều người cho rằng, do Chelsea và Torres không hợp nhau, do hàng tiền vệ Chelsea không biết cách hỗ trợ tối đa cho chân sút 30 tuổi. Nhưng tại sao khi Torres rời đi thì hết Diego Costa, Drogba rồi L.Remy đều lên tiếng tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội?

Người hâm mộ Torres đã thêm một lần đau bởi những hy vọng về một cuộc hồi sinh của El Nino tại San Siro đang dần tan như bong bóng xà phòng. Có lẽ đã đến lúc chấm dứt những tranh cãi về phong độ của Torres, bởi những gì thể hiện trên sân cỏ của Torres đã là câu trả lời quá rõ ràng rồi. Còn người hâm mộ anh, nếu muốn chứng kiến một Torres hào hoa, sát thủ trong quá khứ thì chỉ còn biết lục tìm trong ký ức hoặc những video bàn thắng ngày xưa của anh mà thôi.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục