Torres sẽ hồi sinh ư? Không, hãy thực tế đi!

08:12 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là Fernando Torres đã chính thức rời Chelsea để chuyển đến Milan theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm. Người ta tự hỏi El Nino sang Milan với hi vọng làm lại sự nghiệp hay chỉ là để dưỡng già? Ở chiều ngược lại, liệu BLĐ Milan có sai lầm khi đặt niềm tin vào một chân sút đã không còn là chính mình?

Vậy là mối lương duyên giữa Fernando Torres với Chelsea gần như đã kết thúc sau khi BLĐ The Blues quyết định để chân sút người Tây Ban Nha chuyển đến thi đấu cho AC Milan theo dạng cho mượn với thời hạn…2 năm! Đó là con số nói lên tất cả.

Torres không phải là một cầu thủ mới 18,19 tuổi để mà Chelsea có thể cho anh đi tu nghiệp với quãng thời gian 2 năm, nên nhớ Torres năm nay đã 30 tuổi, cái tuổi thường gắn liền với cụm từ quen thuộc trên các mặt báo là “bước dần sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp”. Thậm chí với nhiều người “El Nino” của họ đã chết ở tuổi 26, kể từ cái ngày anh rời Liverpool để đầu quân cho nửa xanh thành London với mức giá kỷ lục 50 triệu bảng.

Torres đã trải qua những năm tháng không yên ả tại Chelsea. Ảnh: Internet.

Thành tế cho thấy Chelsea đã sai lầm khi đưa Torres về Stamford Bridge và Torres cũng phải hối hận với quyết định chọn Chelsea. Giờ đây đọng lại trong lòng người trong cuộc, người hâm mộ không chỉ là một chút gì đó tiếc nuối mà còn có cả sự chua xót, cay đắng về số phận của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá Châu Âu từng sản sinh. Nhưng chúng ta phải nhìn vào thực tế rằng những ngày tháng tươi đẹp trong sự nghiệp của Torres đã là dĩ vãng. Có thể sẽ chẳng bao ngờ người hâm mộ nhìn thấy hình ảnh mái tóc vàng tung bay trong gió, anh dũng mạnh lướt qua hậu vệ đối phương, lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành đối phương để ghi bàn thắng. Có lẽ tất cả chỉ còn là quá khứ!

Đã bao nhiêu lần các CĐV hi vọng về sự hồi sinh của Torres, đã bao nhiêu lần họ mong anh lấy lại sự tự tin và phong độ ghi bàn? Câu trả lời là quá nhiều, quá nhiều rồi! Khi Torres có những trận đấu gây thất vọng liên tiếp, người hâm mộ vẫn sẵn sàng ở bên động viên anh nhưng dường như đáp lại tấm chân tình đó, chỉ là thêm những màn trình diễn vô hồn, thiếu cảm xúc.

Thực chất, việc Torres rời Chelsea đã là chuyện được dự báo từ rất lâu, thậm chí từ cách đây 1 năm trước. Việc tân binh sáng giá Diego Costa chuyển đến Stamford Bridge và nhanh chóng tỏa sáng chỉ là giọt nước tràn ly về tương lai của Torres. Người ta có thể nhớ về những khoảnh khắc xuất thần của anh như cú hatrick vào lưới của QPR, pha nước rút “thành thánh” trong trận đấu với Barcelona ở bán kết Champions League 2011/2012, bàn thắng quyết định giúp Chelsea đăng quang Europa League 1 năm sau đó, nhưng lại một lần nữa chúng ta cay đắng nói đến từ “thực tế”. Con số 20 bàn/110 trận cho Chelsea tại Premier League là một thành tích thảm họa và nó chỉ dành để nói đến những chân sút hạng xoàng chứ không phải là thước đo cho một ngôi sao. Torres càng ngày càng mất đi sự tự tin của mình, phẩm chất quan trọng nhất với một tiền đạo. Hãy khoan nói đến tốc độ, nói đến sức mạnh, sự lạnh lùng, chuẩn xác trong các pha dứt điểm, nếu một tiền đạo không có sự tự tin để dứt điểm trước khung thành đối phương thì mọi yếu tố trên đều là vô nghĩa.

Và hiện tại khi rời Chelsea để chuyển sang Milan, liệu Torres còn trong mình bao nhiêu sự tự tin? Đã và đang có một Milan thiếu đi sự tự tin và bản lĩnh, giờ đây sự kết hợp giữa “cặp đôi hoàn cảnh” này liệu có đem tới cho chúng ta chút ánh sáng hi vọng nào không?

Chúng ta không nên đặt nhiều kỳ vọng về sự hồi sinh của Torres trong màu áo Milan. Ảnh: Internet.

Milan giờ đây được báo chí và giới truyền thông gọi là “Freelan” như một cách để châm trọc cho chính sách chuyển nhượng đến từ BLĐ đội bóng, mà đứng đầu là Galliani và gia đình Berlusconi. Sẽ phải rất lâu nữa người ta mới thấy được đội chủ sân San Siro trở lại là gã khổng lồ của bóng đá Italia, còn hiện tại nhiệm vụ dành cho tân HLV Filipo Inzaghi thực sự quá khó khăn. Một đội hình què quặt, già nua và thiếu ý chí, một HLV còn non kinh nghiệm, liệu Torres tìm được gì ở đây, một nơi dưỡng gia như cách mà Ronaldo, Shevchenko hay Ronaldinho từng làm trước kia sao? Người đồng đội cũ Petr Cech từng nói trong ngày chia tay Torres rằng: “Chúc cậu may mắn, hãy tới đó, ghi 50 bàn rồi trở lại đây!”. Với nhiều người đó không phải sự kỳ vọng mà chỉ là những lời động viên, an ủi mà thôi.

Khi bài viết này đến với người đọc, đến với những ai yêu mến Torres, đa phần trong số đó có thể cho rằng những lời bình luận trên đây là quá khắc nghiệt với thần tượng của họ, thế nhưng điều chúng ta cần là nhìn vào thực tế chứ không phải nhìn vào sự ảo mộng trước một viễn cảnh rất khó xảy ra. Torres đã nhiều năm chinh chiến tại Premier League mà vẫn không thể thích nghi được trong đội hình nhiều ngôi sao như Chelsea, thử hỏi liệu chân sút người Tây Ban Nha sẽ còn được gì nhiều ở một môi trường mới lạ từ văn hóa, ngôn ngữ, cho đến chiến thuật sân cỏ. Trong cuộc sống niềm tin của con người là cần thiết nhưng có những lúc ta phải biết đặt nó vào đúng lúc, đúng chỗ thì mới đạt hiệu quả. Đừng quá hi vọng Torres sẽ hồi sinh, chúng ta hãy chúc cho anh có được hạnh phúc tại CLB mới!
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục