Torres ở lại Chelsea: Sự lựa chọn của hạnh phúc

09:28 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tương lai của Fernando Torres tại Chelsea đã được đảm bảo, khi HLV Jose Mourinho đã xác nhận giữ anh ở lại. Tin tức này hẳn sẽ khiến không chỉ El Nino vui, các fan vui, mà cả The Blues cũng vui nữa.

Bất chấp những tin đồn về một cuộc chia ly (nhất là Chelsea sắp mua xong Diego Costa), Torres vẫn tiếp tục ở lại với The Blues. Nhiều người đặt câu hỏi về quyết định giữ El Nino của Mourinho (thậm chí liên tưởng tới kịch bản như vụ bán Mata cho MU). Tuy nhiên, xét trên nhiều phương diện, việc Torres ở lại chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho tất cả các bên.

Đầu tiên, phải thừa nhận rằng Chelsea “phải” giữ Torres lại vì họ… khó lòng bán được anh! The Blues, dù trước đó đã “cắn răng” chịu lỗ nặng khi sẵn sàng bán El Nino với giá “bèo” (khoảng 20 triệu Bảng), cũng chẳng thuyết phục được “khách hàng” nào vì họ vẫn chê thế là quá đắt (Atlético thậm chí còn ra giá… 5 triệu Bảng!) Với danh tiếng của Chelsea và cả Torres (cầu thủ đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh), thà để anh ra đi khi hết hạn hợp đồng, còn hơn là chấp nhận một mức giá “sỉ nhục” như thế.

Fernando Torres vẫn còn giá trị không nhỏ tại Stamford Bridge. Ảnh: Internet

Kế đến, tuy đã đánh mất phong độ đỉnh cao nhưng Torres vẫn còn hữu dụng. Anh vẫn có thể toả sáng vào những lúc không ai ngờ tới. Chưa kể với kinh nghiệm chinh chiến qua các đấu trường đỉnh cao và đặc biệt là cái duyên đấu cúp, thường xuyên ghi bàn vào những thời khắc quan trọng chính là một trong những điều mà Mourinho sẽ rất lưu tâm và “ưu ái” giữ El Nino lại để anh có thể “tư vấn” cho những đồng đội khác, hoặc (không chừng) biến anh thành một “họng súng trong tay áo” để mang đến những khonảh khắc hạnh phúc bất ngờ cho đội nhà.

Ngoài ra, Torres ở lại Chelsea còn vì một lý do “phi chuyên môn”: danh tiếng và sức hút của anh. Từ lúc chuyển đến The Blues, El Nino đã trở thành một trong những cầu thủ được yêu mến nhất và giúp họ thu hút được một lượng fan đông đảo. Trong bối cảnh Chelsea lần lượt chia tay tới 4 cầu thủ rất được yêu mến chỉ trong một mùa giải (Cole, Lampard, Luiz và Mata), họ cần phải giữ lại ít nhất một cầu thủ có tầm ảnh hưởng để “giữ mối fan”. Khi mà các fan vẫn còn “chưa thể yêu” tân binh Costa, thì Torres vẫn sẽ là “ngọn cờ đầu” trong sứ mệnh… bán áo và tìm kiếm hợp đồng tài trợ cho The Blues.

Tuy nhiên, Mourinho muốn giữ Torres vì ông quý nhân cách và tác phong của anh. Chính Mou và các cầu thủ tại Chelsea phải khẳng định họ khâm phục thái độ nghiêm túc và ý chí rèn luyện của El Nino, bất chấp anh không thể hiện được nhiều trên sân. Chưa bao giờ Torres tỏ ra bất mãn vì “tịt ngòi”, không được đồng đội hỗ trợ tốt hay thậm chí là phải ngồi dự bị. Đó chính là mẫu học trò mà Mou cần để kiểm soát và tạo bầu không khí chuyên nghiệp, quy củ trong phòng thay đồ khi tất cả đều phải nỗ lực tối đa vì mình và vì đội bóng. Lúc đó, chính họ và Chelsea, chứ không phải ai khác, sẽ được hưởng lợi.

Qua những căn cứ trên, có thể thấy việc giữ Torres lại là một quyết định sáng suốt của Chelsea trong lúc họ đang gây ra những bất ngờ khiến dư luận không mấy vui vẻ trên TTCN trong thời gian gần đây. Khi tất cả các bên, từ BLĐ, HLV, cầu thủ cho tới các fan đều vui và cùng có lợi nếu El Nino ở lại, dại gì the Blues lại đi bán anh chứ! Chỉ mong sao “sự lựa chọn hạnh phúc” này sẽ trở thành hiện thực!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục