Torres muốn hay ư? Hãy học lấy Kaka

09:28 Thứ ba 10/12/2013

Chứng kiến Fernando Torres thi đấu có lẽ hẳn nhiều người cảm thấy thất vọng. Kể từ cái ngày đấy (cái ngày anh rời Liverpool theo tiếng gọi của chủ tịch Abramovich) anh đã không còn là chính mình. Lúng túng, vụng về luôn thi đấu với đôi chân khi thì nặng trĩu áp lực khi thì nhẹ tới mức khiến anh không thể đứng được trên mặt đất.

Thiếu động lực

Bao nhiêu kì vọng là bấy nhiêu nỗi thất vọng. Thi thoảng Torres bùng nổ ở 1 vài trận đấu khiến cho người hâm mộ có chút ấm lòng thế nhưng sau đó lại là 1 chuỗi dài những ngày tháng tịt ngòi. Bản năng sát thủ không còn thay vào đó là những pha bóng cho thấy sự vô duyên đến kỳ lạ.

Thi đấu không mấy ấn tượng, gần ba năm trôi qua từ ngày về The Blues chân sút sinh năm 1984 này chỉ có duy nhất 1 hat-trick, mùa giải 2012/13 ghi được 22 bàn nhưng ở Premier League là nỗi thất vọng khi anh chỉ có 8 bàn trong 36 trận có mặt trong đội hình xuất phát. Phong độ của T9 thậm chí còn không bằng Rickie Lambert chân sút năm nay đã 31 tuổi và mới lần đầu tiên được triệu tập vào tuyển Tam Sư.

Fernando Torres thi đấu có lẽ hẳn nhiều người cảm thấy thất vọng. Ảnh: Internet

Thế nhưng người ta vẫn thường nói "Thánh nhân đãi kẻ khù khờ". Trái ngược với phong độ đi xuống lại là những danh hiệu liên tiếp đến với anh. Từ chức vô địch Word Cup, Euro rồi đến Champions League, Europa League; Torres đã có tất cả. Nhưng chúng ta hãy tự hỏi xem liệu Torres đóng góp bao nhiêu phần trăm vào những chiến thắng đấy? Hẳn trong chúng ta cũng đã tự có câu trả lời cho riêng mình.

Torres hưởng lương 10,8 triệu Euro 1 năm, nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của chủ tịch Abramovich, thi đấu không hay nhưng vẫn được gọi vào tuyển quốc gia và thậm chí vị trí của anh chẳng có sự cạnh tranh nào! Cứ nhìn cái cách Del Bosque thà đá 6 tiền vệ còn hơn trao cơ hội cho những Soldado, Negredo sẽ thấy sự cạnh tranh ở hàng tiền đạo của TBN "lớn" đến đâu!

Hãy học Kaka

Số phận của Kaka không được may mắn như người đồng nghiệp Torres. Ở Real không có ai bảo vệ anh như cái cách Abramovich bảo vệ Torres, ở Real có CR7, có hàng đống ngôi sao triệu đô phải ngồi trên băng ghế dự bị. Và ở tuyển Brazil cũng có hàng tá những tài năng trẻ đang nỗ lực hết sức để giành lấy 1 vị trí ở Word Cup. Kaka phải cạnh tranh với những Oscar, Willian, Lucas… những cầu thủ trẻ trung và đang thể hiện phong độ tốt ở câu lạc bộ chủ quản.

Kaka muốn cứu vãn sự nghiệp của mình tại sao anh không ra đi sớm hơn, đơn giản bởi đến bây giờ anh mới tìm được cho mình động lực để thi đấu, đó chính là Word Cup 2014 tổ chức ở quê nhà.

Đó chính là những thứ tạo nên cho 'Thiên thần' động lực để thi đấu, đó chính là câu trả lời cho việc tại sao anh đang hồi sinh ở Milan. Kaka có thể ghi bàn, có thể kiến tạo và được ca ngợi như một bản hợp đồng quý giá mà Chúa đã tặng cho Milan. Động lực có lẽ cũng là thứ sẽ giúp cho Torres tìm lại được bản ngã của mình.

(Bạn đọc: cakj3m94)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục