Torres: Lời khẳng định... cho 1 niềm tin

11:09 Thứ năm 31/05/2012

Sau khi có 1 pha đánh đầu ngược vô cùng đẹp mắt vào lưới của Hàn Quốc, El Nino đã chứng tỏ niềm tin mà Del Bosque đặt nơi anh là hoàn toàn chính xác.

Việc Torres vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng trong màu áo Chelsea nhưng vẫn có tên trong danh sách dự Euro 2012 đã gây khá nhiều tranh cãi. Có rất nhiều ý kiến cho rằng, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League không xứng đáng bằng Soldado hay Adrian Lopez, những tiền đạo đã thi đấu thành công cùng Valencia và Atletico Madrid.

Nhưng Del Bosque có cái lý riêng của mình. Trong bối cảnh Villa không thể tham dự Euro 2012 vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, còn những tiền đạo còn lại như Llorente, Negredo, Pedro chưa đạt đến đẳng cấp thế giới, ông cần một “sát thủ” đã có thương hiệu như Torres. Nên nhớ, cho dù El Nino gây thất vọng tại Chelsea và tịt ngòi tại World Cup 2010, nhưng cũng chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Euro 2008 để đưa Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu cách đây 4 năm. Del Bosque hiểu rằng, để Seleccion có thể bảo vệ được ngôi báu, ông cần một tiền đạo đẳng cấp như Torres.

Pha đánh đầu ngược cực kì đẳng cấp của Torres

Và rồi, El Nino đã đền đáp niềm tin mà Del Bosque đặt nơi anh. Ở thời điểm Euro 2012 đã cận kề, một trận giao hữu với đối thủ dưới cơ như Hàn Quốc dù chỉ mang tính sát hạch và làm nóng máy nhưng lại cực kì ý nghĩa với Torres. Đúng như tuyên bố trước trận đấu, tiền đạo của Chelsea đã chơi cực kì quyết tâm và có một bàn thắng ngoạn mục từ cú đánh đầu ngược mở tỉ số.

Việc Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Hàn Quốc không có gì bất ngờ, nhưng với riêng cá nhân Torres thì chẳng khác gì một sự giải tỏa. Chịu quá nhiều sức ép và chỉ trích, việc El Nino phát hỏa và chơi rất tốt (được độc giả bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận) chính là điều được NHM xứ sở bò tót quan tâm nhất. Có thể thấy rõ quyết tâm của Torres trong từng bước chạy và những pha dứt điểm để chứng minh anh rất cần cho “bò tót” và xứng đáng với vị trí đá chính tại Euro 2012 tới đây. Các tuyến của Tây Ban Nha đều ổn và duy trì được phong độ giống như cách đây 4 năm, duy chỉ có vị trí tiền đạo cắm là đáng lo nên chuyện Torres tìm lại sự tự tin và phong độ vốn có là cực kì quan trọng.

Torres đã chơi rất quyết tâm

Tây Ban Nha đã lên đỉnh châu Âu cách đây 4 năm bằng một phong độ cực kì thuyết phục, nhưng ai cũng hiểu rằng để Seleccion bỏa vệ được ngôi báu tại Ba Lan & Ukraine là rất khó khăn. Mất Puyol và Villa là những tổn thất đáng kể, nhưng Seleccion vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch bởi dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều, đặc biệt một khi Torres tìm lại bản năng ghi bàn thì các hàng thủ sẽ phải cực kì cẩn trọng.

Đôi nét về Torres

Torres có trận ra mắt ĐT Tây Ban Nha vào 6/9/2003 trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha.

Torres đã ghi được 28 bàn sau 92 lần khoác áo ĐTQG. Bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của El Nino chính là pha lập công duy nhất ở trận chung kết Euro 2008 vào lưới của ĐT Đức.

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục