Torres đến AC Milan: Chờ El Nino tìm lại chính mình

18:54 Thứ bảy 30/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng, mọi chuyện đã không còn là tin đồn khi BLĐ Chelsea chính thức xác nhận tiền đạo Fernando Torres sẽ chuyển sang AC Milan theo bảng hợp đồng cho mượn trong vòng hai năm. Đây hẳn là cuộc chia li khiến cho nhiều CĐV Chelsea sẽ vô cùng tiếc nuối, nhưng được xem là điều cần thiết cho Torres để tìm lại chính mình.

Torres ra đi để cứu vãn sự nghiệp

Tháng 1-2011, Fernando Torres trở thành Cầu thủ đắt giá nhất Giải ngoại hạng Anh khi chuyển từ Liverpool sang Chelsea với giá 50 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, trong suốt hơn 3 năm qua, tiền đạo người Tây Ban Nha chưa bao giờ còn là chính mình. Torres đã đánh mất khả năng ghi bàn từng làm được trong màu áo Liverpool với 65 bàn chỉ sau 102 lần ra sân. Lẽ ấy, hầu hết mọi nhận định, Torres không thể hòa nhập với đội chủ sân Stamford Bridge dù trải qua khá nhiều đời HLV.

Thực tế, việc Torres chẳng đến AC Milan được xem là một sự lựa chọn đúng đắn. Bởi mùa bóng này, Chelsea đã có thêm hai chân sút là Diego Costa và lão tướng Didier Drogba. Hơn hết, Torres dường như chỉ là sự chọn lựa thứ 3 của HLV Jose Mourinho. Đó là chưa kể “Người đặc biệt” còn có một sự lựa chọn khác cho Chelsea trên hàng tiền đạo là cầu thủ người Đức Andre Schuerrle, một người chơi rất đa năng có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo.

Mọi thứ cho thấy, Torres quyết định đến AC Milan là một sự lựa chọn đúng đắn nhằm cứu vãn sự nghiệp. Dù chưa biết Torres có thể thành công hay không, tin rằng anh sẽ được tin dùng nhiều hơn ở Chelsea. Việc sân thường xuyên nhiều là một điều cần thiết với Torres vào lúc này nếu anh muốn tìm kiếm lại hình ảnh sát thủ của thời còn ở Liverpool. Trên hết, Torres còn có cơ hội được gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha để dự Euro 2016.

Chờ El Nino tìm lại chính mình

Ở độ tuổi 30 chưa phải là dấu chấm hết với với bất kì cầu thủ nào, Torres cũng vậy. Hơn nữa, AC Milan luôn được xem là bến đổ ưa thích của những cầu thủ ở độ tuổi của Torres. Cơ hội để Torres tỏa sáng là rất lớn nếu như anh cố gắng hết mình. Serie A cũng không phải là nơi khắc nghiệt hơn Premier League. AC Milan cũng đang trải qua những tháng ngày trầm lắng. Vì vậy sự kì vọng và áp lực dành cho Torres sẽ không phải lớn như ở Chelsea.

Lẽ ấy, NHM đang chờ Torres sẽ tìm lại chính mình sau những năm tháng thi đấu thất vọng trong màu áo Chelsea. Hi vọng rằng, Torres sẽ bùng nổ và trở lại với hình ảnh sát thủ như thời còn thi đấu cho Liverpool. Tin rằng, trong tâm trí CĐV Chelsea cũng sẽ dõi theo từng bước chạy của Torres để cổ vũ anh như những năm tháng vừa qua ở Stamford Bridge.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục