Torres: Đã đến lúc phải dứt tình

17:56 Thứ bảy 21/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Ngày cuối cùng trong kì chuyển nhượng mùa Đông 2011, Fernando Torres đã chuyển sang thi đấu cho Chelsea với một hợp đồng “bom tấn” 50 triệu bảng ,cùng mức lương 175.000 bảng một tuần. Anh đến mang theo nhiều kì vọng sẻ tỏa sáng ở Stamford Bridge như anh đã từng làm ở Anfield.

Nhưng sau hơn 3 năm thi đấu cho The Blue mọi người chợt nhận ra rằng, đó chỉ là một điều có lẽ “ không bao giờ” thành hiện thực, anh mới ghi có hơn 40 bàn thắng, lập 1 cú hat trick, một con số quá nhỏ so với những gì anh có được Ancelotti, Villas-Boas, Di Matteom Rafael Benitez thậm chí bây giờ là Người Đặc Biệt Jose Mourinho cũng đã phải “bó tay” với bài toán mang tên Fernando Torres. Họ đã tìm mọi cách để “đánh thức” bản năng sát thủ của anh,nhưng anh đã không còn là anh nữa rồi.

Khi về đội tuyển quốc gia, anh lại trở lại là chính mình,chính anh là vua phá lưới của Euro 2012 hay mới nhất là “ chiếc giành vàng” ở Confeds Cup 2013. Vậy tại sao anh không có được điều ấy ở Chelsea? Thật ra cũng có rất nhiều lí do để giải thích cho việc đó.

Thứ nhất người ta nói rằng anh không có được một “chân chuyền” một người hiểu ý anh như Steven Gerrard, nhưng có ai biết rằng Roman Abramovich đã mua về Chelsea những tiền vệ sáng tạo, kĩ thuật nằm trong số bậc nhất của thế giới chỉ với một mục đích: Chuyền bóng cho Torres ghi bàn. Từ Mata, Oscar, Hazard, đến Schürrle nhưng Torres đã phung phí hết những cơ hội được trao cho. Trong kì chuyển nhượng mùa hè 2012 Chelsea đã bán Kalou, để Drogba ra đi mà cũng không chiêu mộ thêm một tiền đạo nào mà lí do là để Torres có nhiều đất diễn hơn hay trong kì chuyển nhượng hè 2013 Chelsea cũng chỉ đem về “lão tướng” Samuel Eto'o . Thậm chí vì Roman Abramovich đã thay rất nhiều HLV chỉ với mục đích “ Giúp Torres tìm lại cảm giác ghi bàn” nhưng lần lượt Ancelotti, Villas-Boas, Di Matteo và người được xem là hiểu Torres nhất là Rafael Benitez cũng phải bó tay.

Torres: Anh nên ra đi để tốt cho cả hai. Ảnh: Internet

Có thể nói rằng ở Chelsea, Torres đã được tạo rất nhiều cơ hội,nhưng anh chỉ làm cho những người hâm mộ thêm thất vọng. Kì vọng càng nhiều thất vọng càng lớn.Vẫn là những bóng rườm rà, những pha xử lí thiếu đi sự khôn ngoan, người ta không còn thấy một sát thủ mà là một bóng ma cứ vật vờ bên phần sân đối phương, anh không có được tiếng nói chung với hàng tiền vệ phía sau,nhiều pha sử lí bóng thiếu sự tinh tế, nhạy cảm và đôi khi những pha xử lí của anh làm cho cơ hội tấn công của The Blue … chấm dứt. Người hâm mộ ngày càng mất kiên nhẫn với anh,nhiều tiếng la ó đã xuất hiện.

Anh cũng đã cố gắng tập luyện và thi đấu,anh đã chịu khó về sân nhà kiếm bóng,cũng đã cố gắng phối hợp với đồng đội thậm chí anh đã cát đi mái tóc “lãng tử” của mình chỉ mong “ cắt tóc đổi vận” nhưng…

Nhưng liệu ai hiểu được sự cố gắng của anh ấy, hiểu được những áp lực mà anh phải gánh chịu, hiểu được sự giúp đỡ của các cầu thủ BHL dành cho anh ấy. Nhiều fan của Torres thì đổ thừa cho Chelsea là nơi anh bị chôn vùi sự nghiệp, là nơi anh không có được cảm giác của một ngôi nhà và đây là nơi “ địa ngục ” của anh ấy, còn một số cổ động viên của Chelsea thì đem anh ra chế giễu khi anh có một pha xử lí bế tắc, hay đem anh ra làm “ kẻ đứng đầu ” cho việc thất bại của The Blue. Khi The Blue thất bại,mọi “ tội lỗi: đều do Torres gây nên,” chính Torres đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn này”, ” chính anh ta là nguyên nhân gây nên bàn thua” và rất nhiều câu nữa để “ buộc tội ” cho anh ấy. Nhưng cũng không nên trách anh ấy, vì dù sao anh ấy đã cố gắng thi đấu hết sức,nhưng đôi lúc cái chân nó không hành động theo cái đầu sai bảo.

Hiện nay, khi mà World Cup 2014 sắp cận kề, việc cần phải tìm lại phong độ để có thể nằm trong đội tuyển Tây Ban Nha đến Brazil hè năm sau là một điều cấp thiết với Torres. Nhưng anh vẫn chỉ thể hiện một phong độ yếu kém ở Chelsea. Đã đến lúc Chelsea va Torres phải dứt tình với nhau để tốt cho cả hai bên. Torres sẽ tìm một câu lạc bộ mới, nơi anh có thể phô diễn hết tài năng của mình.

(Bạn đọc: Phương Phùng Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục