Torres - đơn giản là không thể hồi sinh

16:18 Thứ tư 05/12/2012

Trên lý thuyết, việc Abramovich đưa Rafa Benitez về Chelsea chỉ hợp lý một điểm: là người duy nhất có thể làm sống dậy El Nino. Nhưng, xin nhắc lại một lần nữa, chỉ- trên-lý-thuyết mà thôi.

Torres từng nói rằng, chỉ Rafa mới hiểu được anh. Và khi bạn đọc lướt qua con số thống kê sau thì lời nó đó hiện lên có vẻ như thật: Torres ghi tổng cộng 10 bàn thắng, qua 3 đời HLV của Chelsea là Ancelotti (14 trận, ghi 1 bàn), Villas-Boas (22 trận, ghi 1 bàn), Di Matteo (22 trận ghi 8 bàn). Trong khi đó, El Nino đã 56 lần sút tung lưới đối phương trong 79 trận, CHỈ dưới triều đại Benitez ở Liverpool.

Nhìn cách vận hành chiến thuật sau ba trận đầu cầm quân ở Stamford Bridge của Benitez (2 hòa 1 thua), ý đồ phục vụ Torres chưa bao giờ rõ rệt hơn thế. HLV người Tây Ban Nha muốn biến Chelsea thành Liverpool- đội bóng mà người ta tin rằng, hợp với Torres nhất.

Torres không thể hồi sinh. Ảnh: Internet

Lối chơi của The Kop xoay quanh Gerrard, muốn thế Chelsea cũng cần có một nhân vật trung tâm! Nhưng ở Stamford Brigde không có “Gerrard” mà Benitez cần. Cơ bản, Chelsea chưa bao giờ giống Liverpool, thậm chí bất kỳ đội bóng nào.

Rõ ràng, khi Benitez chưa đến thì người ta tin rằng, Torres là một chi tiết không đồng nhất với cỗ máy Chelsea, và ngược lại. Chẳng ai có thể sữ dụng thành công, những kẻ cố gắng nhất, đã ra đi. Và Benitez đang lập lại con đường của họ.Torres đơn giản là không thể hồi sinh…

Chúng ta nhớ rằng, bàn thắng gần đây nhất của Torres, ở Premier League, diễn ra vào ngày 06/10/2012, khi anh sút tung lưới Norwich. Tại Champions League, đội bóng may mắn được El Nino hỏi thăm mành lưới là Shakhtar Donetsk, ngày 07/11/2012. Torres đang đói bàn thắng…(kể từ khi chuyển sang Chelsea, lúc nào cũng thế!).

Làm gì có tiền đạo trị giá 50 triệu bảng nào có mật độ ghi bàn “dày” đến thế, mỗi tháng một bàn. Đó là minh chứng việc “Torres của Liverpool” vĩnh viễn ra đi, và không bao giờ quay lại. Và hãy để “Torres ngày xưa” mãi mãi ngủ yên. Người ta sẽ giữ lại hình ảnh đẹp nhất về anh của quá khứ. Benitez càng muốn cứu Torres chỉ càng bôi nhọ hình ảnh của anh mà thôi!

Rốt cuộc những gì mà Benitez làm được ở Stamford Brigde chỉ là sự chiều chuộng quá đáng với Fernando Torres. Điều này, có thể làm hài lòng Abramovich, nhưng, nó đang ngây thơ hủy hoại The Blues. Và những khẩu hiệu “Rafa out”, “Rafa Chelsea Fans do not forget”… của những CĐV đội bóng thành London, giăng lên trong trận đấu với Man City, đến đây, không hẳn đã vô lý.

Đã 7 trận Chelsea không biết đến hương vị của chiến thắng, trong đó có ba trận dưới triều đại Benitez. Với thói quen sưu tầm HLV của ông chủ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiểu rằng, ông sẽ không nhận được bất kỳ sự kiên nhẫn nào từ Sa hoàng, nếu thất bại. Nhưng bi kịch là, Benitez không biết mình phải làm gì?

Cứu Torres và tiếp tục hủy hoại Chelsea, hoặc vứt Torres đi để The Blues hồi sinh! Nếu từ đâu Abramovich chỉ muốn đưa HLV người Tây Ban Nha về chỉ để phục vụ Torres, thì NHM Chelsea sẽ còn chứng kiến thêm nhiều cú sốc như trước West Ham, và “nghĩa trang” HLV ở Stamford Brigde nên chuẩn bị một tấm bia khắc tên Rafael Benitez.

Nếu Abramovich muốn cứu Chelsea thì thôi sự sủng ái với Torres, anh đã là quá khứ, đừng cứu, đừng giày vò người hâm mộ El Nino thêm nữa. Và cơ hội sống sót của Benitez, không phải đã đóng lại.

Còn khi Abramovich yêu cầu cả hai, thì CĐV Chelsea nên treo khẩu hiệu “Abramovich out”…sẽ chính xác hơn là dùng với chủ ngữ Benitez.

“Lựa chọn nào cũng là hoa hồng, hoa hồng đẹp và thơm, gai đâm đau và nhức nhối!”

(Bạn đọc: Hoài Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục