Top 7 cầu thủ Anh thành công nhất trong lịch sử La Liga (Kỳ 2)

17:20 Thứ bảy 24/08/2024

Ở kỳ trước, độc giả đã biết 3 trong số 7 cầu thủ người Anh thành công nhất khi chơi tại La Liga, và sau đây là 4 cái tên còn lại, theo cây viết Jacob Dann của tờ GiveMeSport.

David Beckham

Là một trong những cầu thủ bóng đá Anh xuất sắc nhất mọi thời đại, David Beckham gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm 2003, sau vụ “chiếc giày bay” nổi tiếng với Sir Alex Ferguson tại Manchester United. Mặc dù trước đó, Quỷ đỏ đã đồng ý bán Beckham cho Barcelona nhưng thay vào đó, cựu tuyển thủ Anh lại khăng khăng đòi tới Real.

Beckham là một trong những bản hợp đồng nổi tiếng nhất trong “kỷ nguyên Galacticos 1.0” của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, anh không có được thành công ở Santiago Bernabeu khi chỉ vô địch La Liga 1 lần ở mùa giải 2006/07. Trong 4 năm thi đấu cho Los Blancos, Beckham ra sân 116 trận, ghi được 13 bàn thắng.

Beckham bên cạnh Roberto Carlos khi còn chơi cho Real.

Gary Lineker

Được huấn luyện viên đồng hương là Terry Venables mang về cho Barcelona từ Everton vào năm 1986, sau khi giành Chiếc giày vàng tại World Cup cùng năm, Gary Lineker đã có 3 mùa giải thi đấu thành công ở Tây Ban Nha. Dù rằng chưa từng giành được danh hiệu La Liga nào, nhưng đóng góp của ông là vô cùng nổi bật.

Tính trong 3 năm chơi cho Blaugrana, Lineker ghi được tổng cộng 42 bàn sau 103 lần ra sân. Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cựu tuyển thủ Anh này là cú hat-trick trong trận El Clasico ngay ở mùa giải đầu tiên, và các chiến thắng tại chung kết Copa del Rey năm 1988 và chung kết European Cup Winners 'Cup năm 1989.

Steve McManaman

Là một trong những cầu thủ người Anh thành công nhất khi xuất ngoại, Steve McManaman đã có một quãng thời gian vô cùng đáng nhớ ở Tây Ban Nha. Ngay trong mùa giải đầu tiên, ông đã chơi xuất sắc để giúp Los Blancos giành chức vô Champions League, sau một trận chung kết mà chính ông cũng ghi bàn.

McManaman từng là trụ cột của Real Madrid.

Sau thành công vang dội đó, cựu tuyển thủ Anh này cũng giành thêm được một “Chiếc cúp tai voi” khác và hai danh hiệu La Liga. Ông ra đi vào năm 2003 để gia nhập Manchester City, do lúc này chủ tịch Florentino Perez muốn làm mới đội hình với hàng loạt ngôi sao đình đám như Zinedine Zidane, David Beckham hay Luis Figo.

Jude Bellingham

Là một trong những cầu thủ người Anh đắt giá nhất mọi thời đại, Jude Bellingham đã toả sáng rực rỡ ngay ở mùa giải đầu tiên chơi cho Real Madrid. Đến với câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha cùng mức phí chuyển nhượng 103 triệu euro từ Borussia Dortmund, ngôi sao sinh năm 2003 ngay lập tức thiết lập tầm ảnh hưởng của mình.

Sau 10 trận đầu tiên cho Los Blancos, Bellingham đã ghi 10 bàn, một thành tích ngang bằng với kỷ lục của huyền thoại Cristiano Ronaldo, mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ. Kết thúc chiến dịch vừa qua, tuyển thủ Anh ghi được tổng cộng 19 bàn thắng, giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League, đồng thời đang là ứng viên sáng giá cho giải thưởng Quả bóng Vàng năm nay.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 17:20 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục