Top 5 ứng viên tiềm năng để thay thế Pepe Reina cho Liverpool

15:36 Thứ ba 11/09/2012

Sau khi HLV Brendan Rodgers tuyên bố ông sẽ cho thủ thành người Tây Ban Nha của Liverpool thời hạn chót là tháng 1 để chứng tỏ liệu anh có thể thích nghi với phong cách chơi bóng mới của đội hay không, thì tương lai của Reina ở sân Anfield đang bị lung lay dữ dội. Những ai có thể được Liverpool đưa về để thay thế thủ thành kỳ cựu này nếu như anh không đáp ứng được yêu cầu của ông thầy Rodgers?

Nếu Reina ra đi, đó có thể là một cái kết buồn cho người trấn giữ khung thành của Liverpool từ năm 2005 đến nay. Anh là một thần tượng của không ít những đứa trẻ yêu mến The Kop, nhưng những màn trình diễn kém cỏi dưới thời Brendan Rodgers đang đe dọa sự nghiệp của thủ môn này.

Reina có thể bị Rodgers buộc ra đi. Ảnh: Internet.

Đó có thể không hoàn toàn là lỗi của Reina, nhưng quyền tự quyết không còn nằm ở trong tay của anh nữa. Nếu anh ra đi, Liverpool sẽ có một sự thay đổi lớn, và đôi tay của ai có thể được chọn để lấp vào chỗ trống mà cựu thủ thành Villareal để lại? Brad Jones và Alexander Doni, những thủ thành dự bị của Liverpool hiện tại, xem ra khó lòng được HLV Brendan Rodgers ưa thích, và có thể Liverpool sẽ có thêm một tân binh ở vị trí thủ môn vào mùa đông tới để thỏa mãn 'thị hiếu' của vị chiến lược gia người Bắc Ireland.

Dưới đây là danh sách 5 thủ thành có khả năng trở thành người thay thế Reina tại Liverpool:

1. Michael Vorm (Swansea, 29 tuổi)

Thủ môn người Hà Lan đã chơi rất ấn tượng trong màu áo Swansea sau khi chuyển đến đây từ giải Eredivisie cách đây 1 năm và anh đã làm việc dưới trướng HLV Brendan Rodgers mùa bóng trước. Phản xạ tốt và khả năng chơi bóng bằng chân khá tốt, Vorm hoàn toàn có thể thích nghi với phong cách 'tiki-taka' kiểu Rodgers.

2. Ali Al-Habsi (Wigan Athletic, 30 tuổi)]

Ali Al-Habsi đã trở thành sự lựa chọn thường xuyên trong khung gỗ của Wigan trong năm qua và anh đã phải vượt qua rất nhiều nỗi sợ hãi để trở thành thủ môn Châu Á hiếm hoi thành danh ở đấu trường Châu Âu. Tuyển thủ Oman không chỉ là một thủ môn cản phá xuất sắc, mà khả năng đọc tình huống của anh cũng đã cải thiện hơn rất nhiều ở cuối mùa bóng trước.

3. Maarten Stekelenburg (AS Roma, 29 tuổi)

Danh tiếng của Stekelenburg đã được biết đến nhiều hơn kể từ sau khi anh rời câu lạc bộ quê hương Ajax để đầu quân cho AS Roma. Anh là người thay thế vị trí của Alexander Doni sau khi thủ môn này rời Italia sang Liverpool. Ở bình diện quốc gia, Stekelenburg cũng là thủ môn số 1 của đội tuyển Hà Lan sau khi huyền thoại Edwin Van der Sar chia tay 'Cơn lốc màu da cam'. Hiện tại, anh không mấy hạnh phúc ở Roma và đã từng suýt trở thành người của Tottenham trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi.

4. Marc-Andre ter Stegen (Borussia Monchengladbach, 20 tuổi)

Thủ thành trẻ của tuyển Đức và Borussia Monchengladbach khiến các tuyển trạch viên đến từ những đội bóng hàng đầu Châu Âu không khỏi thích thú với màn trình diễn của anh. Chỉ mới 20 tuổi nhưng anh đã chơi cho đội tuyển Đức và trở thành người bắt chính cho Gladbach. Ở độ tuổi của mình, ter Stegen là một tài năng mà Liverpool chắc chắn sẽ rất thèm muốn được sở hữu.

5. Jack Butland (Birmingham City, 19 tuổi)

Đây lại là một thủ môn trẻ khác có mặt trong danh sách này. Butland đã chơi tại Olympic 2012 trong màu áo tuyển Liên hiệp Anh và bằng những màn trình diễn xuất sắc, thủ môn này đã chứng tỏ rằng việc anh từng được triệu tập vào đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2012 không phải là vì bóng đá Anh không còn thủ môn nào khác nữa. Mới 19 tuổi, sẽ hơi mạo hiểm để Liverpool đặt một thủ môn trẻ vào khung thành của một đội bóng lớn, nhưng hãy nhìn vào những gì những thủ môn trẻ khác như De Gea hay Szczesny đã làm được ở Manchester United và Arsenal, tại sao Butland lại không thể?

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục