Top 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay

14:12 Chủ nhật 23/06/2013

Tiền vệ phòng ngự là một trong những vị trí quan trọng nhất trong bóng đá hiện nay, nhất là khi rất nhiều đội bóng ưa chuộng sơ đồ 4-2-3-1. Tiền vệ phòng ngự chính là tấm lá chắn an toàn cho bộ tứ vệ và giúp đội nhà ngăn chặn từ xa những đợt tấn công của đối phương. Đây cũng là vị trí không đòi hỏi quá nhiều kĩ thuật cá nhân nhưng lại cần tuân thủ nghiêm ngặt ý đồ chiến thuật mà HLV đề ra cùng sự tỉnh táo trong suốt trận đấu. Hãy cùng BongDa.com.vn điểm lại 5 ngôi sao xuất sắc nhất thi đấu ở vị trí quan trọng này.

5. Javi Martinez - Bayern Munich.


Cựu tiền vệ của Athletic Bilbao là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bundesliga khi chuyển sang Bayern Munich vào mùa hè năm ngoái với giá lên đến 40 triệu bảng. Tuy nhiên, Martinez đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình và góp công lớn vào thành công rực rỡ của "Hùm xám" xứ Bavaria trong mùa giải năm nay với cú ăn 3 vĩ đại. Martinez cũng chính là người đã làm câm lặng những Xavi hay Iniesta trong lượt trận bán kết Champions League năm nay, giúp Bayern hủy diệt Barca với tổng tỉ số 7-0 sau 2 lượt trận.

4. Sami Khedira - Real Madrid.


Tuyển thủ quốc gia Đức là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của HLV Jose Mourinho khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định mua anh vào mùa hè năm 2010 với giá 14 triệu bảng. Khedira nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình và hợp cùng Xabi Alonso thành một trong những cặp tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay. Dù sở hữu thể hình to cao và có phần nặng nề nhưng Khedira không thiếu những pha xử lí vô cùng kĩ thuật. Điểm mạnh của tiền vệ này chính là khả năng phán đoán tình huống cực tốt cùng những pha tranh chấp tay đôi mạnh mẽ. Sami Khedira là mẫu tiền vệ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu trong đội hình.

3. Arturo Vidal - Juventus.


Với phong độ chói sáng của mình, tiền vệ người Chile Arturo Vidal chính là cầu thủ xuất sắc nhất Juventus được các CĐV bầu chọn trong mùa giải vừa qua. Chuyển đến Juve cách đây 2 năm từ Bayer Leverkusen với giá chuyển nhượng 12,5 triệu bảng, Vidal nhanh chóng chứng tỏ được năng lực của mình dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Antonio Conte. Đặc biệt trong mùa giải năm nay, tiền vệ 26 tuổi này đã thi đấu cực kì bùng nổ khi ghi được đến 10 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo. Vidal hợp cùng Marchisio và Pirlo tạo thành bộ 3 tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu hiện nay. Những thành công trong 2 mùa giải vừa qua của Juve có sự đóng góp không nhỏ của tiền vệ người Chile này.

2. Daniele De Rossi - AS Roma.


Mặc dù Roma chỉ là một CLB tầm trung ở Serie A và không thể chen chân vào nhóm có khả năng cạnh tranh Scudetto nhưng họ lại sở hữu trong đội hình một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây. De Rossi là mẫu tiền vệ đánh chặn điển hình khi sở hữu rất nhiều tố chất của một ngôi sao phòng ngự. Đội phó của Roma có khả năng tranh chấp và chọn vị trí cực tốt, cùng lối chơi nhiệt huyết đầy máu lửa. Ngoài ra, De Rossi còn sở hữu những pha vào bóng cực kì chuẩn xác và hợp lí. Không những vậy, tiền vệ người Italia cũng có khả năng phát động tấn công cực tốt và giúp cho đội bóng của mình có thể nhanh chóng chuyển đổi từ phòng ngự sang phản công nhờ những đường chuyền dài tinh tế và chuẩn xác của mình.

1. Sergio Busquets - Barcelona.


Được Pep Guardiola phát hiện và đôn lên đội hình 1 năm 2008, kể từ đó đến nay, Sergio Busquets luôn là một trong những trụ cột thi đấu nhiều nhất trong đội hình của Barcelona. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, vai trò của Busquets tại Nou Camp quan trọng không kém gì siêu sao Lionel Messi. Những đóng góp thầm lặng của tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia này đã giúp CLB khổng lồ xứ Catalan gặt hái được vô số thành công trong những năm qua. Busquets cũng là một trong số ít những tiền vệ phòng ngự có thể chuyển đổi nhanh chóng từ vị trí tiền vệ trụ sang trung vệ ngay trên sân, để giúp Barca thay đổi từ sơ đồ 4-3-3 thành 3-4-3 khi cần dồn toàn lực tấn công. Vì vậy, Busquets xứng đáng là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục