Top 5 tài năng trẻ sáng giá nhất Premier League

13:03 Thứ bảy 01/06/2013

Bóng đá Anh đang gặp khó khăn về công tác đào tạo trẻ, nhưng như thế không có nghĩa các đội bóng ở đây không có được "sản phẩm ưu tú" nào. Hãy cùng điểm danh 5 cái tên sáng giá nhất người "bản địa" đến từ các học viện đào tạo trẻ ở Premier League.

Larnell Cole (Man United)

Không liên quan gì đến Andy Cole, một huyền thoại của United, Larnell gia nhập học viện của Quỷ đỏ từ năm 16 tuổi.


Nhỏ con, nhưng nhanh nhẹn và khéo léo, Cole được coi là hình mẫu lý tưởng của một cầu thủ chạy cánh điển hình ở United. Anh là trụ cột của đội trẻ United giành FA Youth Cup 2011, và Premier League U-21 mùa giải vừa kết thúc.

Vấn đề duy nhất là Cole có quá ít cơ hội thử lửa ở đội hình 1. Sắp bước sang tuổi 20, tài năng của Cole có thể bị chững lại nếu phải tiếp tục chơi cho đội trẻ và đội dự bị của United.

Alex Pritchard (Tottenham)

Các tin đồn về Alex bắt đầu xuất hiện trong vòng 2 năm trở lại đây. Anh là mẫu tiền vệ tấn công có khả năng đá như một tiền đạo thực thụ (giống Michu).


Bị Tottenham lôi kéo từ West Ham về năm 2009, Pritchard nhanh chóng nổi lên như một ngôi sao của học viện này. Anh từng tỏa sáng tại NextGen Series (giải Champions League dành cho lứa trẻ), đặc biệt trong trận gặp Barcelona.

Chấn thương mắt cá chân ở mùa trước khiến đà phát triển của Alex, tại Peterborough theo 1 hợp đồng cho mượn, bị gián đoạn, nhưng nó cũng sẽ là kinh nghiệm quý báu cho anh trong chặng đường sắp tới.

Chuba Akpom (Arsenal)

Chuba mới 17 tuổi, nhưng đã là trụ cột tại tuyển U-19 Anh với 6 bàn thắng sau 7 trận đấu đầu tiên.


Mạnh mẽ, nhanh nhẹn, và chơi bóng bổng cực hay, Akpom là mẫu trung phong mà Arsenal hiện tại đang thiếu. Điều duy nhất mà chân sút trẻ này cần thêm là sự điềm tĩnh.

Cái tên Akpom nhiều khả năng sẽ được biết đến nhiều hơn ở mùa tới, khi đích thân Arsene Wenger lên tiếng ca ngợi “tính cách và khả năng” của anh.

Michael Drennan (Aston Villa)

Việc Villa bất ngờ lên ngôi tại NextGen Series mùa trước có sự đóng góp không nhỏ của Drennan. Tiền đạo 19 tuổi này được so sánh với huyền thoại người đồng hương, Robbie Keane, như một tay săn bàn bẩm sinh.


Anh đã có 5 bàn thắng sau 5 trận cho U-19 CH Ai len và hứa hẹn sẽ sớm có trận ra mắt đội một của Villa.

Seyi Ojo (Liverpool)

Ojo sẽ tròn 16 tuổi vào 19/6 này, nhưng tài năng của anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao.


“Thần đồng” người Anh gốc Nigeria này có kèo trái cực dị, với khả năng kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp, đi bóng lắt léo và tốc độ, anh được coi là tương lai của The Kop.

Nên nhớ, năm 2011, Liverpool đã phải bỏ ra 2 triệu bảng để đưa Ojo, khi đó mới 14 tuổi, về Anfield từ MK Dons.
Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục