Top 5 ngôi sao trẻ Juventus sẵn sàng tỏa sáng ở Serie A

16:40 Thứ sáu 22/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Juventus sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Scudetto của mình bằng trận đấu trên sân khách gặp Chievo. Bao năm qua, đội hình của Juventus đa số là những cầu thủ từ 25 tuổi trở lên duy chỉ có Paul Pogba là trường hợp ngoại lệ. Với sự tiếp quản của HLV Massimiliano Allegri, trong chuyến du đấu hè ông đã cho thử nghiệm một số cầu thủ trẻ. Và 5 cái tên sau đây hứa hẹn sẽ được trao cơ hội thử sức mình ở Serie A mùa này.

Sergio Buenacasa - Tiền đạo, 18 tuổi

Sergio Buenacasa là tiền đạo xuất thân từ lò đào tạo La Masia Barcelona nổi tiếng. Anh được CLB Juventus mang về để dự phòng cho tương lai. Cầu thủ này cao tới 1m82 được ví như Ibrahimovic mới với khả năng không chiến tốt, bản năng sát thủ đáng sợ trong vòng cấm địa và những cú sút trái phá đầy uy lực.



Dù chưa được trao nhiều cơ hội nhưng với thể hình lý tưởng cộng với việc luôn tập luyện chăm chỉ thì dù sớm hay muộn gì anh cũng sẽ là sự thay thế chất lượng trong trường hợp các tiền đạo chính có vấn đề. Việc Quagliarella không còn ở CLB nữa thì cơ hội để anh được thi đấu cho đội hình chính sẽ càng sáng sủa hơn khi Buenacasa được đánh giá là vượt trội so với các đồng đội ở đội hình trẻ.

Elvis Kabashi - Tiền vệ, 20 tuổi

Kabashi là một trong những cầu thủ trẻ của bóng đá Albanian đang gây ấn tượng mạnh mẽ cho làng túc cầu châu Âu, anh được dự đoán sẽ có những bước tiến mạnh mẽ ở mùa giải này. Tiền vệ đa năng gia nhập Bianconeri từ Empoli sau khi đã gây ấn tượng mạnh cho BLĐ thành Turin ở giải trẻ Primavera và đã nhanh chóng chứng minh được giá trị bản thân.


Kabashi thể chơi rộng ở hai bên cánh hoặc ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng với hàng tiền vệ ở khu vực giữa sân đang chật chội của Juventus thì có khả năng sẽ được cho thử sức ở vị trí biên nếu như anh tiếp tục có được những màn trình diễn tốt trong mùa giải này.

Ở giải đấu Primavera dành cho các cầu thủ trẻ của các CLB Serie A và B, anh đã giúp cho CLB cũ Empoli tiến tới trận chung kết và chỉ để thua chính Juventus. Ngoài ra anh cũng đã được thi đấu ở Serie B trong màu áo Empoli, rõ ràng HLV Allergi chắc chắn sẽ cân nhắc đối với trường hợp của cầu thủ này.

Federico Mattiello - Tiền vệ, 19 tuổi

Thêm một tiền vệ đa năng nữa của Juventus. Khả năng đọc trận đấu, sộc thẳng vào vòng cấm địa đối phương, xoay sở trong phạm vi hẹp, đầy sáng tạo và tốc độ là những yếu tố đã biến anh thành một mối đe dọa thường trực với khung thành đối phương.


Việc chơi được ở cả hai bên cánh và đôi khi ở vị trí tiền đạo sẽ tạo điều kiện cho anh có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu hơn khi đã chứng tỏ được bản thân trong giải đấu trẻ Primavera. Mùa giải năm ngoái, anh đã có mặt trên băng ghế dự bị và có thể năm nay anh sẽ được trao cơ hội thử sức mình dưới quyền HLV Allegri.

Mattia Vitale - Tiền vệ, 16 tuổi

Danh tiếng của Mattia Vitale đã nổi như cồn sau khi anh được HLV Allegri điền tên vào đội hình các cầu thủ Juventus tham dự tour du đấu hè châu Á trước mùa giải mới, đặc biệt hơn anh cũng đã được cho ra sân thử sức mình dù tuổi đời vẫn còn rất trẻ. Anh được đánh giá là cầu thủ triển vọng bậc nhất của CLB.


Có lẽ anh vẫn còn trẻ và vẫn phải học hỏi để phát triển hoàn thiện bản thân nhưng màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu với Singapore là rất đáng khích lệ đồng thời anh được chơi bên cạnh hai người đàn anh xuất sắc là Pogba và Pirlo. Điều đó ít nhiều đã giúp ích cho cầu thủ này học hỏi rất nhiều. Và với việc được HLV Allegri chiếu cố thì cơ hội được sớm ra sân thi đấu ở Serie A rõ ràng đang rất hứa hẹn với Vitale.

Emil Audero - Thủ môn, 17 tuổi

Sẽ còn quá sớm để nói về sự chuyển giao thế hệ ở vị trí khung gỗ của CLB Juventus ở thời điểm này nhưng với việc Buffon đã bước sang tuổi 36 thì Emil Audero đang sẵn sàng để tiếp quản vị trí mà người đội trưởng huyền thoại này để lại.

Buffon tất nhiên vẫn đang là sự lựa chọn số 1 của HLV Allegri nhưng tuổi tác đã phần nào hạn chế khả năng của thủ thành này. Còn nhớ ở World Cup 2014 vừa qua, Buffon đã phải ngồi ngoài khi dính phải chấn thương sau trận đấu với tuyển Anh.


Năm 2012, Audero từng bầu chọn là Ngôi sao trẻ của nước Ý trong tương lai. Ngoài ra anh đã cùng tuyển trẻ của Ý tham dự U17 châu Âu cũng như U17 World Cup. Mùa giải năm nay anh đã được BHL đội bóng trao cho số áo 77 và có vẻ như sẽ được HLV Allegri gọi thường xuyên hơn. Sẽ không hề ngạc nhiên nếu như anh có trận đấu ra mắt cho Bà đầm già thành Turin ở Serie A mùa này.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục