Top 5 ngôi sao ổn định nhất Premier League trong 5 mùa giải gần nhất

09:36 Thứ năm 22/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, việc có thể duy trì phong độ cao trong thời gian dài là điều không dễ dàng gì. Nói như vậy không có nghĩa giải đấu này chỉ có những cá nhân chơi tốt ở một hai mùa giải mà thôi.

David de Gea

Dù có bước khởi đầu khá khó khăn khi chuyển từ Atletico Madrid sang Man United năm 2011 nhưng từ trên David de Gea, người ta vẫn nhìn ra được tiềm năng của một thù môn tài năng. Và kể từ đó đến nay, thủ môn người Tây Ban Nha đã có bước phát triển không ngừng. Chính phong độ ổn định của De Gea là nhân tố giúp cho Man United từng bước thoát ra khỏi cơn khủng hoảng sau khi Sir Alex Ferguson ra đi. Đó là lý do vì sao Real Madrid tìm mọi cách để mang De Gea về thay thế cho Iker Casillas.

Juan Mata

Trước khi đến với Man United năm 2014, Juan Mata đã có ba mùa giải chơi rất hay trong màu áo Chelsea và được xem là người chơi hay nhất của đội chủ sân Stamford Bridge. Đến Old Trafford thời khủng hoảng, nhưng Mata vẫn duy trì phong độ khá ổn của mình mỗi khi được vào sân. Nhiều ý kiến cho rằng sở dĩ Mata chưa phát huy hết khả năng bởi David Moyes và Louis Van Gaal không cho anh đá đúng sở trường. Giờ đây, Mata vẫn đang phô diễn những gì tốt nhất của mình, đóng vai trò quan trọng trong cuộc hồi sinh của Quỷ đỏ.

David Silva

Đầu quân cho đội chủ sân Etihad từ năm 2010, suốt 5 năm qua, David Silva vẫn là nhân tố không thể thay thế của Man City. Kỹ thuật điêu luyện, nhãn quan tuyệt vời cùng thái độ thi đấu ngoan cường đã làm nên hình ảnh một phù thủy được đông đảo CĐV Man City yêu mến. Trong hai chức vô địch của Man City tại Premier League, vai trò nhạc trưởng của Silva là quá lớn khi anh vẫn chứng tỏ mình là một tiền vệ hàng đầu. 

Sergio Aguero

Khi còn chơi cho Atletico Madrid, hiệu suất ghi bàn của Kun Aguero là gần 0.5 bàn/trận và anh tiếp tục mang phong độ đáng sợ đó đến với Man City. Từ năm 2011 đến nay, tiền đạo người Argentina luôn là một trong những sát thủ đáng sợ nhất tại Ngoại hạng Anh. Trong công cuộc nâng tầm Man City, Aguero là nhân tố quan trọng hàng đầu bên cạnh những David Silva hay Vincent Kompany. Ngay trong mùa giải đầu tiên 2011/12, bàn thắng ở những giây cuối cùng của vòng 38 đã giúp Man City vô địch Anh một cách đầy ngoạn mục.

Petr Cech

Năm 2004 từ cột mốc quan trọng của Petr Cech và Chelsea khi từ đây anh cùng CLB Luân Đôn đoạt vô số vinh quang từ Premier League, Europa League đến Champions League. Đáng nói là trong thời gian dài như vậy, thủ thành người CH Séc vẫn duy trì một phong độ đáng nể dù có lúc anh bị chấn thương vùng đầu rất nặng. Sau 11 năm, Cech rời Chelsea chuyển sang chơi cho đội cùng thành phố là Arsenal. Và dù ở đâu, Cech vẫn cho thấy mình là một trong những người gác đền hàng đầu thế giới.

Tại Ngoại hạng Anh bây giờ, những Harry Kane, Diego Costa hay Nemanja Matic đang chật vật tìm lại phong độ đỉnh cao của mình sau một mùa giải tỏa sáng rực rỡ. Khác với họ, những ngôi sao đã thành danh như De Gea, Silva, Aguero, Mata hay Cech vẫn đang chơi rất hay để chứng tỏ mình là ngôi sao hàng đầu tại Premier League.

Cát Tường | 09:11 22/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục