Top 5 ngôi sao Chile sáng giá nhất châu Âu hiện nay

12:56 Chủ nhật 08/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chile của những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước nổi tiếng với bộ đôi Marcelo Salas và Ivan Zamorano, họ là 2 trong số rất ít những ngôi sao được xem là tên tuổi của đất nước hình quả ớt trong làng bóng đá thế giới.

Sau thế hệ của Salas và Zamorano, Chile không tìm được lứa kế cận trong những năm kế tiếp và trên trời Âu chỉ có một cái tên duy nhất thật sự tạo được ấn tượng đến từ đất nước này đó chính là David Pizarro – tiền vệ đã từng chơi cho Inter Milan, AS Roma, Manchester City và bây giờ đang là cầu thủ của Fiorentina khi đã ở tuổi 35.

Hiện nay, Chile đã trở lại là một đội bóng đáng gờm không chỉ ở Nam Mỹ mà họ còn tạo được tiếng vang trên toàn thế giới, chúng ta hãy điểm lại 5 ngôi sao sáng giá nhất của họ đang thi đấu tại châu Âu hiện nay:

1/ Arturo Vidal (Juventus – giá thị trường: 36,96 triệu Bảng)

Vidal năm nay 27 tuổi, anh nổi lên như một trong những tiền vệ hàng đầu Bundesliga vào năm 2010 khi chơi bóng trong mày áo Bayer Leverkusen và mùa hè năm 2011, Juventus nhanh chóng đưa anh về Turin với mức phí 11 triệu Bảng để bắt đầu xây dựng trở lại đế chế của mình.

Có Vidal trong đội hình kết hợp với những Pirlo, Marchisio và sau này là cả Pogba, Bà đầm già đang thống trị Serie A 3 mùa giải liên tiếp dưới gót chân mình và nhiều khả năng lão bà sẽ ẵm trọn Scudetto thứ 4 liên tiếp vào tháng 5 tới đây.

Mùa hè vừa qua, Vidal nhận được rất nhiều lời mời gọi từ các đại gia bên ngoài nước Ý trong đó có sự quan tâm đặc biệt đến từ Manchester United nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại Italia nhưng việc no nê Scudetto thì ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian với Vidal.

Mùa giải năm nay Vidal đã ghi được 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong 16 lần ra sân ở Serie A và đang là một vị trí then chốt trong sơ đồ chiến thuật của Max Allegri.

2/ Alexis Sanchez (Arsenal – giá thị trường 33,44 triệu Bảng)

Mùa hè vừa qua, Arsenal đã tiếp tục chính sách chiêu mộ ngôi sao hàng hiệu của mình bằng cách chi ra 37,4 triệu Bảng để đưa Alexis Sanchez về Emirates từ Barcelona. Ở Nou Camp, tiền vệ người Chile chưa bao giờ là nhân vật chính trên hàng công của đội bóng xứ Catalunya nhưng khi đến Emirates mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn.

Nửa đầu mùa giải, Sanchez trở thành nguồn sống, là trụ cột không thể thay thế, là chân sút chủ lực và là kho bàn thắng của Arsenal. Khi Arsenal gặp bế tắc, Sanchez giải quyết vấn đề, khi Pháo thủ thăng hoa, cũng vẫn lại là Sanchez!

Trong vài vòng đấu gần đây Arsenal của giáo sư Wenger đã thay đổi một chút về lối chơi, không còn lao lên tấn công ào ạt như trước cùng với sự trở lại của hàng loạt trụ cột nên gánh nặng đè lên đôi chân của Sanchez đã giảm đi phần nào. Tính cho đến thời điểm này, Alexis đã có 12 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong 21 lần ra sân ở Premier League và có tin đồn cho rằng anh đang muốn rời Emirates khi mùa giải này kết thúc.

3/ Claudio Bravo (Barcelona – giá thị trường 10,56 triệu Bảng)

Bravo năm nay 31 tuổi và hiện đang là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Chile. Anh cũng đang là người gác đền số 1 trong khung thành của Barcelona. Sau màn trình diễn chói sáng ở World Cup 2014 cùng đội tuyển, Barca đã chi ra 10,56 triệu Bảng để mang anh về Nou Camp từ Real Sociedad.

Bravo cùng thủ thành người Đức Marc - Andre ter Stegen đều gia nhập Barca cách đây không lâu để thay thế cho sự ra đi của Victor Valdez nhưng thủ thành người Chile mới chính là người được Luis Enrique lựa chọn cho vị trí số 1 trong khung gỗ bắt chính tại La Liga. Anh đã không phụ lòng ông thầy trẻ tuổi khi đến thời điểm này mới chỉ để thủng lưới 11 lần trong 21 lần ra sân.

Đáng chú ý hơn nữa là Bravo đã lập kỷ lục ở giải đấu cao nhất xứ bò tót khi có 8 trận liên tiếp giữ sạch lưới và đang là thủ môn xuất sắc nhất tại La Liga cũng như lọt vào Top 5 thủ thành xuất sắc nhất thế giới vào năm 2014.

Không phải Luis Suarez mà Bravo mới chính là bản hợp đồng thành công nhất của Barcelona trong mùa giải năm nay. 13 trận không để thủng lưới khi mùa giải mới chỉ đi qua hơn nửa chặng đường đang cho thấy sự đúng đắn của Barca khi chiêu mộ anh.

4/ Gary Medel (Inter Milan – giá thị trường 8,8 triệu Bảng)

Medel chính là bản hợp đồng đắt giá nhất mà chủ tịch Thohir đưa về sân Giuseppe Meazza mùa hè vừa qua, anh chiếm một vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Inter dưới thời Walter Mazzarri cũng như Roberto Mancini. Với biệt danh là El Pitbull – chú chó săn, Medel chính là chiếc máy quét nơi hàng tiền vệ Inter cũng như đội tuyển Chile.

Ngoài vị trí sở trường là tiền vệ trụ, Medel còn có thể đá tốt ở vị trí trung vệ nhưng ở Inter thời điểm hiện tại có rất nhiều trung vệ nên chưa khi nào anh được sử dụng ở vị trí này. Năm nay Medel 27 tuổi và đang trong thời kỳ sung mãn nhất của sự nghiệp.

Thời Mazzrri, Medel là một chiếc mỏ neo nơi hàng tiền vệ 5 người còn dưới thời Mancini nếu HLV cho ra sân với sơ đồ 4 – 2 – 3 – 1 thì Medel sẽ là một trong 2 vị trí thấp nhất. Nếu Mancio áp dụng sở đồ 4 – 3 – 1 – 2 thì anh sẽ là một trong bộ ba giăng ngang ở giữa sân hỗ trợ cho hộ công ở phía trên.

Inter của Medel đang trải qua những ngày tăm tối nhất khi đang ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng với hàng loạt những trận thua liên tiếp ở Serie A và Coppa Italia và vẫn chưa cho thấy một dấu hiệu khởi sắc nào.

5/ Mauricio Isla (Queens Park Rangers – giá thị trường 7,92 triệu Bảng)

Anh được Juve mua về từ Udinese vào mùa hè năm 2012 với giá 12,23 triệu Bảng. Vào đầu mùa giải năm nay, khi Max Allegri tiếp quản chiếc ghế HLV ở Juve thay cho Antonio Conte, ông đã không còn cần Isla nữa khi anh trở lại sau chấn thương và đánh mất hoàn toàn phong độ. Hiện nay Isla đang chơi bóng ở xứ sương mùa cho QPR theo dạng cho mượn 1 năm từ Juventus.

Ở nước Anh, Isla đã ra sân 18 lần ở Premier League và có 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Thời gian đầu mới đến xứ sương mù, hậu vệ cánh 26 tuổi này rất khó khăn trong việc thích nghi với khí hậu và môi trường bóng đá Anh nhưng dần rồi cũng thành quen, anh đã là một nhân tố trụ cột bên hành lang cánh phải của đội bóng thủ đô Anh quốc khi có thể chơi ở mọi vị trí bên hành lang phải và khi cần có thể đá như một trung vệ.

Trên đây là 5 ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Chile thời điểm hiện tại đang thi đấu ở châu Âu, bên cạnh những tên tuổi nói trên vẫn còn một số cầu thủ đang ghi dấu ấn của mình ở lục địa già như Eduardo Vargas đang chơi cho QPR, Mauricio Pinilla, Carlos Carmona đang chơi cho Atalanta hay David Pizarro đang chơi bóng ở Fiorentina…

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục