Top 5 ngôi sao Chelsea thi đấu hay nhất dưới triều đại Roman Abramovich

22:10 Thứ bảy 27/07/2013

Trong suốt hơn một thập kỉ vừa qua nắm quyền cao nhất tại sân Stamford Bridge, Roman Abramovich đã mang về cho Chelsea vô số những ngôi sao đẳng cấp thế giới bằng những đồng rúp vô tận của mình. Và sau đây sẽ là 5 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong đội hình The Blues dưới triều đại của tỉ phú người Nga.

5. Petr Cech


Thủ thành người Cộng hòa Czech chuyển đến Stamford Bridge năm 2004 với giá 7 triệu bảng từ Rennes và nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình vượt xa con số mà Chelsea phải bỏ ra. Trong gần 10 năm gắn bó cùng The Blues, Cech luôn thể hiện được phong độ cực kì ấn định và được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm qua. Đỉnh cao của Petr Cech chính là chức vô địch Champions League mùa giải 2011/12 mang đậm dấu ấn cá nhân của anh với những pha cứu thua không thể tin được, đặc biệt là trong hai lượt trận bán kết với Barcelona.

4. Claude Makelele


Tiền vệ người Pháp Makelele là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất mà lịch sử bóng đá từng sản sinh ra. Thậm chí, anh còn được ghi vào sách giáo khoa bóng đá để làm hình mẫu cho vị trí này. Makelele từng không được đánh giá cao trong một rừng sao tại Real Madrid vì anh không sở hữu những kĩ thuật thượng thừa như chuyền bóng, đi bóng hay sút xa và bị Los Blancos đẩy sang Chelsea với giá 17,6 triệu bảng năm 2003. Tuy nhiên, tại Stamford Bridge, Makelele đã thể hiện được những phẩm chất hàng đầu của một tiền vệ trụ như khả năng tắc bóng cùng phá đoán tình huống vô cùng tuyệt vời. Tiền vệ người Pháp là một "cái máy quét" cần mẫn và hiệu quả nơi hàng tiền vệ của The Blues và là nhân tố quan trọng đưa Chelsea lên một đẳng cấp mới.

3. John Terry


Bất chấp những scandal bên ngoài sân cỏ, John Terry thực sự là một tượng đài bất tử tại sân Stamford Bridge với những gì anh đã thể hiện trên sân có suốt hơn một thập kỉ vừa qua. Cùng với Chelsea, Terry đã gặt hái được tất cả các danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB như Premier League, FA Cup, League Cup, Europa League hay Champions League. Ở thời kì đỉnh cao phong độ, John Terry được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất thế giới và rất khó bị vượt qua. Có thể khẳng định, John Terry chính là người đội trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử của The Blues và anh hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách này.

2. Didier Drogba


Với 100 bàn thắng cùng 3 danh hiệu Premier League, 2 League Cup, 2 Community Shields và 1 lần đăng quang Champions League, "Voi rừng" Drogba chắc chắn là một trong những ngôi sao thành công nhất của The Blues trong suốt nhiều năm qua. Hàng loạt những chân sút đẳng cấp và tên tuổi như Mutu, Kezman, Crespo hay thậm chí cả Shevchenko đều đã đến Stamford Bridge nhưng vẫn không thể đánh bật được vị trí của tiền đạo người Bờ Biển Ngà và đều phải ra đi "không kèn, không trống". Điều đó đã chứng tỏ được năng lực xuất chúng của một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong hơn 10 năm qua.

1. Frank Lampard


Vâng, anh là Super Frankie, là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của Chelsea dù anh chỉ thi đấu trong vai trò của một tiền vệ trung tâm. Với 203 bàn thắng có được trong suốt khoảng thời là người của The Blues, Frank Lampard xứng đáng là huyền thoại số 1 tại Stamford Bridge và sẽ còn rất lâu nữa, mới có thể tìm ra được người kế thừa xứng đáng vị trí mà Lampard để lại. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của Chelsea dưới triều đại của Roman Abramovich giành được danh hiệu Quả bóng bạc thế giới vào năm 2005. Anh xứng đáng là ngôi sao sáng nhất mọi thời đại của The Blues.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục