Top 5 ngôi sao Bồ Đào Nha sáng giá nhất châu Âu hiện nay

09:54 Thứ bảy 28/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá Bồ Đào Nha luôn nổi tiếng sản sinh ra rất nhiều tài năng. Từ Eusebio đến những Luis Figo, Rui Costa, Fernando Couto, Victor Baia, Sergio Conceicao, Joao Pinto hay sau này là Deco, Carvalho, Tiago, Ronaldo nhưng họ đều có chung một điểm: chưa bao giờ đem về cho đất nước ở bán đảo Iberia này một chiếc Cup mang tầm vóc châu lục.

Thời gian gần đây, đội tuyển Bồ Đào Nha với chất lượng đi xuống một cách rõ rệt, họ tham dự Euro hay World Cup cũng gần như không tạo được một dấu ấn gì và luôn bị loại sớm. Họ có Ronaldo – đương kim quả bóng Vàng thế giới nhưng một cánh én thì không thể làm nên mùa xuân.

Ngoài Ronaldo thì hầu hết các tuyển thủ khác đều chỉ là những cầu thủ ở mức trung bình khá nên Seleccao luôn phải gánh chịu những thành tích yếu kém trong thời gian gần đây cũng là điều dễ hiểu. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ người Bồ được định giá cao nhất trên thị trường đang thi đấu tại châu Âu hiện nay.

1/ Cristiano Ronaldo (Real Madrid – giá thị trường 105,6 triệu Bảng)

Ronaldo hiện đang là một trong hai cầu thủ sáng giá nhất thế giới bên cạnh Messi. Năm 2014 anh giành quả bóng vàng thứ 3 trong sự nghiệp và năm nay, Ronaldo bước sang tuổi 30 với khá nhiều điều không mấy suôn sẻ. Anh vẫn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga nhưng đang dần bị Messi bắt kịp.

Ronaldo vẫn là cái tên được Carlo Ancelotti ưu ái số 1 ở Real Madrid nhưng không ai dám chắc khi kết thúc mùa hè này anh vẫn còn được ở lại Bernabeu. Thời gian gần đây, truyền thông Tây Ban Nha đã loan tin chủ tịch Perez có ý định bán Ronaldo ngay trong mùa hè tới khi còn được giá.

Cùng với Pepe và Iker Casillas, Ronaldo đang là một trong ba cái tên cao tuổi nhất thường xuyên ra sân trong đội hình chính của Real và Perez là một thương gia lọc lõi, ông không dại gì giữ anh lại khi giá trị thương mại cũng như chuyên môn của Ronaldo đang bắt đầu có dấu hiệu đi xuống. Mùa hè này hứa hẹn sẽ có một biến động lớn trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo.

Hiện nay anh vẫn đang là đội trưởng của Seleccao nhưng Bồ Đào Nha còn Ronaldo thì vẫn rất khó để đặt một hi vọng nào về việc có một danh hiệu. Họ biến thành đội bóng một người và gần như mọi đường bóng chỉ tập trung cho CR7. Một khi anh bị phong tỏa thì Bồ Đào Nha cũng hết đường sống.

2/ William Carvalho (Sporting Lisbon – giá thị trường 19,36 triệu Bảng)

 

Sau Ronaldo thì Carvalho – tiền vệ đang chơi bóng cho Sporting Lisbon chính là cầu thủ được xem là sáng giá nhất của bóng đá Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại nhưng giá trị của anh vẫn chưa bằng 1/5 người đàn anh.

Carvalho là một tiền vệ phòng ngự, năm nay mới 22 tuổi nhưng anh đã được hàng loạt đại gia ở Premier League săn đón một cách rất nhiệt tình. Từ Liverpool, Manchester United cho đến Arsenal, tất cả họ đều đang theo dõi sát sao từng ngày từng giờ ngôi sao trẻ của Sporting.

Carvalho có khả năng giữ bóng rất tốt cùng những đường chuyền dài chính xác. Với một nguồn thể lực dồi dào và gần như vô tận, Carvalho luôn hoạt động một cách không biết mệt mỏi ở tuyến giữa, luôn có những pha tắc bóng quyết đoán, lối càn quét của một chiếc máy ủi và hoàn toàn phù hợp với một môi trường chơi bóng đầy thể lực như Premier League.

Nhiều khả năng anh sẽ rời thủ đô Bồ Đào Nha ngay trong mùa hè để đến với giải Ngoại hạng Anh. Nơi mà các đội bóng lớn rất cần anh và ngược lại.

3/ Joao Moutinho (AS Monaco – giá thị trường 17,6 triệu Bảng)

Moutinho là một tiền vệ trung tâm nổi tiếng của Bồ Đào Nha cách đây đã hơn 5 năm trong màu áo Porto và cả Seleccao. Đẳng cấp của cầu thủ 28 tuổi này là điều không phải bàn cãi khi anh là một trong những cái tên mà đội bóng kim tiền Monaco lựa chọn để bắt đầu kế hoạch thống trị nước Pháp vào mùa hè 2 năm trước cùng những Radamel Falcao và James Rodriquez.

Joao được biết đến như là một tiền vệ trung tâm hàng đầu khi sở hữu kỹ năng chuyền, phân phối bóng, nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Và một điều quan trọng nữa ở Moutinho mà các HLV luôn yêu thích mẫu cầu thủ như anh đó là khả năng lãnh đạo và phẩm chất thủ lĩnh.

Cựu HLV Bento của Seleccao cho rằng nếu được chọn lại, ông sẽ trao chiếc băng thủ quân cho Joao chứ không phải Ronaldo bởi khả năng truyền đạt ý tưởng từ HLV, cách chỉ đạo và thúc đẩy tinh thần đồng đội là tốt hơn Ronaldo rất nhiều.

Hiện tại, sau sự ra đi của James và Falcao thì Moutinho đang là nhân tố quan trọng nhất và là người không thể thay thế ở đội bóng công quốc Monaco. Anh đã ra sân 24/26 vòng đấu ở Ligue 1 và thi đấu đủ 7 trận ở Champions League.

4/ Fabio Coentrao (Real Madrid – giá thị trường 15,84 triệu Bảng)

Coentrao năm nay 26 tuổi và anh gia nhập giải ngân hà Real Madrid từ Benfica vào mùa hè năm 2011 với cái giá 26,4 triệu Bảng. Cho đến nay thì giá trị của hậu vệ cánh trái này đã giảm đi rất nhiều bởi anh bị rất nhiều chấn thương hành hạ cùng với việc không thể cạnh tranh một vị trí chính thức với Marcelo.

Coentrao hiện đang gặp chấn thương và chưa biết ngày trở lại. Anh mới chỉ ra sân 7 lần ở La Liga mùa giải năm nay và 2 lần ở Champions League. Sự nghiệp của Coentrao đang có dấu hiệu đi xuống dù tuổi đời của anh còn khá trẻ. Real Madrid đang muốn đẩy Coentrao đi ngay trong mùa hè này và có lẽ bản thân anh cũng nên tìm cho mình một bến đỗ mới để có thể ra sân thường xuyên hơn và đóng góp nhiều hơn cho đội bóng.

5/ Rui Patricio (Sporting Lisbon – giá thị trường 15,84 triệu Bảng)

Được định giá ngang bằng với hậu vệ trái danh tiếng của Real Madrid là thủ thành Rui Patricio của Sporting. Thủ thành số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha cũng như Sporting đang có một phong độ cực kỳ xuất sắc và là một tấm lá chắn tin cậy cho các đồng đội.

Năm nay Patricio 27 tuổi, anh có chiều cao lên đến 1,9m và một sải tay dài cùng phản xạ nhanh như chớp. Mùa hè 2 năm trước Patricio được cả Monaco lẫn Arsenal chèo kéo nhưng cuối cùng anh vẫn quyết định ở lại thi đấu cho Sporting – nơi anh gắn bó kể từ khi còn là một cậu nhóc.

Mùa bóng năm nay, Patricio ra sân 22 lần ở Liga Sagres trong đó có 9 lần giữ sạch lưới và phải nhận tổng cộng 17 bàn thua.

Trên đây là 5 ngôi sao được xem là sáng giá nhất của bóng đá Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại. Bên cạnh 5 cái tên nêu trên thì đất nước này còn có rất nhiều tên tuổi đang thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu như: Luis Nani (Sporting Lisbon – giá thị trường 14,08 triệu Bảng), Pepe (Real Madrid – giá thị trường 13,2 triệu Bảng), Andre Gomes (Valencia – giá thị trường 13,2 triệu Bảng)…

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục