Top 5 đội kiểm soát bóng tốt nhất La Liga mùa này

13:58 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - La Liga được biết đến như một giải đấu đầy kỹ thuật và việc kiểm soát bóng luôn được các đội có lối chơi tấn công đề cao. Tất nhiên ở giải đấu này hai gã khổng lồ là Real Madrid và Barcelona thay nhau thống trị nhưng thỉnh thoảng cũng có những bất ngờ thú vị như Valencia hơn 10 năm trước hay mới đây là Atletico Madrid.

Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua năm đội kiểm soát bóng tốt nhất ở giải đấu hàng đầu xứ Bò tót trong mùa bóng năm nay theo thống kê của WhoScored.

1. Barcelona 69,5%

Barca đã chính thức biến Atletico Madrid thành cựu vương và lên ngôi ở La Liga mùa bóng năm nay. HLV Luis Enrique đã có công lớn khi cách tân lối chơi Barca một cách mạnh mẽ. Đội bóng xứ Catalunya tuy đã không còn chuyền nhiều như thời các HLV tiền nhiệm nhưng họ vẫn là đội nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội trong mọi trận đấu với mọi đối thủ.

Theo thống kê của WhoScored, tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình trong mỗi trận đấu của Barcelona lên đến 69,5%. Tỷ lệ này cũng cho ta thấy sức mạnh đáng sợ mà Barca áp đặt lên các đối thủ. Gần như đội bóng nào gặp Barca cũng chỉ biết co cụm phòng ngự vì gần như không thể đôi công được với đội quân của Luis Enrique. Những Valencia, Atletico, Sevilla hay thậm chí là Real Madrid mạnh mẽ ở đâu không biết nhưng mỗi lần đến Nou Camp đều phải chịu chung một kết cục: trắng tay ra về.

Barcelona sau khi đoạt chức vô địch La Liga đang hướng đến cú ăn ba lịch sử như cách đây sáu năm. Với tình hình nhân sự và phong độ như hiện tại thì rất khó có thể cản được Barca đi đến vinh quang dù là Bilbao ở cúp Nhà vua hay Juventus ở Champions League.

2. Real Madrid 58%

Có thể xem mùa bóng năm nay là một thất bại toàn diện của Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia trắng tay trên mọi mặt trận và sự thất vọng đang bao trùm ở Bernabeu. Real là Á quân La Liga, họ cũng xếp thứ hai về tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình trong mỗi trận đấu.

Theo thống kê thì tỉ lệ này của Real Madrid là 58%. Họ vẫn trung thành với lối chơi tấn công đã làm nên ánh hào quang từ hàng chục năm nay của CLB. Real cũng như Barca, chiến thắng gần như là bắt buộc với họ khi đối đầu với các đối thủ còn lại ở La Liga bởi xét trên mọi khía cạnh, đối thủ không thể so sánh với Los Blancos ở bất cứ một phương diện nào.

Áp lực chiến thắng ở Real cao hơn tất cả mọi CLB trên thế giới. Ở đây, nếu năm nay bạn là người hùng nhưng nếu năm sau bạn thất bại thì không một ai có thể kiên nhẫn với bạn. Carlo Ancelotti và Gareth Bale là những người hiểu rõ hơn ai hết chuyện này khi tương lai của họ đang là một dấu hỏi lớn ở Bernabeu.

3. Rayo Vallecano 57,4%

Trong danh sách này, thật ngạc nhiên khi những cái tên đình đám ở La Liga như Atletico Madrid, Valencia, Villareal hay Sevilla lại không góp mặt. Thay vào đó, đội bóng có tỉ lệ kiểm soát bóng tốt thứ ba tại La Liga chính là Rayo Vallecano với trung bình 57,4% trong mỗi trận.

Đội bóng bé nhỏ có trụ sở tại Madrid này tuy cầm bóng tốt nhưng lối chơi của họ không thật sự áp đặt được đối phương như Real hay Barca. Đội quân của HLV Paco Jamez thường ra sân với rất đông tiền vệ ở khu trung tuyến. Ông chỉ đạo các học trò sử dụng rất nhiều đường chuyền đoạn ngắn trước khi tiếp cận khung thành đối phương.

Năm nay Rayo cũng đã chính thức trụ hạng từ lâu. Họ cũng đã kết thúc mùa giải ở một vị trí giữa bảng xếp hạng và đây có thể xem là một mùa giải thành công với thầy trò Paco Jamez.

4. Celta Vigo 57,2%

Tương tự như Rayo Vallecano thì Celta Vigo cũng là một bất ngờ của mùa bóng năm nay. Họ không có một ngôi sao thật sự nào trong đội hình nhưng là một tập thể rất gắn kết. Thừa hưởng đội bóng đã đi vào phom của HLV Luis Enrique để lại, Eduardo Berizzo đã tiếp tục phát huy sở trường của các học trò để đưa Vigo trụ lại La Liga thêm một mùa nữa.

Theo thống kê của WhoScored thì tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình trong mỗi trận đấu của Celta Vigo là 57,2% và đứng thứ tư tại La Liga.

5. Athletic Bilbao 51,7%

Athletic Bilbao năm ngoái còn có một suất dự Champions League nhưng mùa bóng năm nay họ đã không còn giữ được vị trí của mình. Sau 38 vòng đấu, “Niềm tự hào xứ Basque” xếp thứ bảy trên bảng xếp hạng với 55 điểm có được. Tuy vậy, đây cũng không hẳn là một mùa giải thất bại với Bilbao. Họ đã lọt vào đến chung kết Cup nhà vua và chắc chắn có được một chiếc vé dự Europa League mùa giải tới.

Theo thống kê của WhoScored, tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình trong mỗi trận đấu của đội chủ sân San Mames là 51,7%. Bilbao dưới thời HLV Ernesto Valverde vẫn giữ được lối chơi máu lửa đầy nhiệt huyết như bao năm qua. Mỗi cầu thủ ra sân đều mang trong mình niềm tự hào của xứ sở. Có thể xem Bilbao như một “của hiếm” của bóng đá đương đại khi họ là đội bóng duy nhất ở châu Âu không bị “quốc tế hóa” trong thời đại này.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục