Top 5 chân sút nguy hiểm nhất trong màu áo Đội tuyển Quốc gia

23:29 Thứ tư 20/03/2013

Michael Owen, người vừa tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này, được cho là “một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh”. Với 40 bàn thắng, sau 89 trận khoác áo Tam Sư, đó là nhận xét không hề quá lời. Nhưng so với các đồng nghiệp ở các ĐTQG khác, thành tích của Owen chưa là gì.

Hãy điểm lại 5 chân sút nguy hiểm nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia, với tiêu chí: đã ghi ít nhất 50 bàn thắng, vẫn đang thi đấu và xếp thứ tự theo hiệu suất ghi bàn (tính trung bình trên số trận ra sân).

Robbie Keane | Ireland | 0.45 bàn/trận

Tiền đạo của LA Galaxy có hiệu suất ghi bàn trong màu áo ĐTQG bằng với Owen, nhưng số lượng bàn thắng anh ghi được thì nhiều hơn hẳn: 50 bàn. Keane chính là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Ireland, bỏ cách người đứng thứ là Niall Quinn đến 29 bàn.

Với 122 ra sân thi đấu cho Ireland, Keane cũng chỉ kém đúng thủ thành kì cựu Shay Given, người đã có 125 lần khoác áo ĐTQG.


Samuel Eto'o | Cameroon | 0,48 bàn/trận

Cựu ngôi sao của Barcelona đã có 53 bàn thắng sau 111 lần khoác áo Cameroon. Anh cũng là chân sút phá lưới tốt nhất trong lịch sử giải VĐ các quốc gia Châu Phi (CAN), và góp công lớn giúp “Sư tử bất khuất” 2 lần lên ngôi ở giải đấu này.

Hiện tại, danh tiếng của Eto’o đã suy giảm rất nhiều sau khi chuyển đến thi đấu cho đại gia nước Nga, Anzhi, và không còn đóng vai trò quá quan trọng trong màu áo Cameroon.


Miroslav Klose | Đức | 0,53 bàn/trận

Tiền đạo người gốc Ba Lan đã ghi 67 bàn trong 126 trận chơi cho ĐT Đức, chỉ kém Gerd Muller đúng 1 bàn, trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử nước này.

Sở hữu lối đá đơn giản, nhưng Klose lại hết sức thính nhạy với bàn thắng và thi đấu cực kì hiệu quả. Ở tuổi 34, anh vẫn được Joachim Low. Ở vòng loại World Cup 2014, Klose đã có 3 bàn thắng cho Mannschaft.

Nếu được đến Brazil vào mùa Hè năm tới, Klose sẽ có cơ hội phá kỉ lục ghi 15 bàn tại các kỳ World Cup của Ronaldo.


David Villa | Tây Ban Nha | 0,62 bàn/trận

Với một chức vô địch thế giới, một chức vô địch Euro, David Villa có thể được coi là tiền đạo xuất chúng nhất thế hệ của anh.

53 bàn thắng Villa trong 86 trận đấu cho La Roja bao gồm 4 bàn tại Euro 2008, và 5 bàn tại World Cup 2010. Nếu không dính chấn thương nặng ở mùa giải trước, Villa đã có thể nâng cao thành tích hơn nhiều.

Dù vậy, ở tuổi 31, tiền đạo của Barcelona vẫn còn rất nhiều cơ hội lập công cho ĐTQG, và giữ kỉ lục ghi bàn cho TBN trong nhiều năm nữa.


Didier Drogba | Bờ Biển Ngà | 0,63 bàn/trận

Với 60 bàn thắng sau 95 lần ra sân cho Bờ Biển Ngà, Drogba chính là chân sút nguy hiểm nhất trong màu áo ĐTQG còn thi đấu.

Thành tích của Drogba tốt hơn rất nhiều so với các chân sút khác, nhưng một mình anh là không đủ để đem lại thành công cho Bờ Biển Ngà trong các giải đấu lớn, thậm chí là tại CAN Cup.

Dù đã 35 tuổi, nhưng vai trò của “Voi rừng” ở ĐTQG vẫn rất quan trọng và không thể thay thế.
 
Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục